Thứ 6, 29/03/2024 07:59:44 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 14:00, 24/05/2015 GMT+7

Tình yêu quê hương qua âm nhạc của giới trẻ

Chủ nhật, 24/05/2015 | 14:00:00 265 lượt xem
BP - Bài hát “Bình Phước quê tôi” và “Bình Phước tôi” do các bạn trẻ Bình Phước sáng tác và tự thể hiện ca khúc đang thu hút được sự quan tâm của khá đông cộng đồng mạng. Cả hai bài hát được viết theo thể loại nhạc rap, một dòng nhạc đang được các bạn trẻ Việt Nam yêu thích. Thông qua âm nhạc, các bạn trẻ đã thể hiện được tình yêu, niềm tự hào về quê hương, con người Bình Phước.

Bài hát “Bình Phước quê tôi” do Lill Shin (tên thật là Trương Quang Hưng ở huyện Hớn Quản) sáng tác và tự mình thể hiện. Sau gần 2 năm đăng tải trên trang “mp3.zing.vn”, bài hát hiện thu hút hơn 40 ngàn lượt người nghe và nhận được nhiều lời bình luận tán dương. Còn bài hát “Bình Phước tôi” do nhóm ba bạn trẻ ở Bình Phước là Eddykey, Kigky và Black Ty (tên riêng các bạn sử dụng trên mạng) sáng tác và trình bày ca khúc. Sau khi được đăng trên trang “youtube.com” từ tháng 9-2013, đến nay bài hát thu hút hơn 44 ngàn lượt người xem. Điều thú vị là trong MV (clip âm nhạc) của bài hát “Bình Phước tôi” dài gần 5 phút, các bạn đã quay phim dựng cảnh với những hình ảnh giới thiệu về lịch sử, con người Bình Phước khá thân quen và sinh động.

Ba bạn Eddykey, Kigky và Black Ty trong MV bài hát “Bình Phước tôi”

Chia sẻ những dòng tâm sự trên trang “mp3.zing.vn”, Trương Quang Hưng cho biết: “Hưng bắt đầu hát và sáng tác nhạc từ năm 2011. Lý do Hưng tìm đến âm nhạc là muốn lấy nó làm niềm vui, để vượt qua những nỗi buồn và trắc trở trong cuộc sống. Hưng có đam mê ca hát từ nhỏ và hiện vẫn theo đuổi đam mê đó”. Động lực và cảm hứng để Hưng sáng tác bài hát “Bình Phước quê tôi” đã được bạn trẻ này nói rõ ngay trong lời đầu bài hát: “Sinh ra và tồn tại trên mảnh đất này gần 20 năm. Vẫn chưa một lần nói về quê hương, chỉ cất giấu trong âm thầm. Ngày hôm nay dành hết cảm xúc của mình viết thành một bài nhạc. Nói về vùng đất Bình Phước thân quen chứ đâu, không phải một nơi khác”.

Tương tự, ba bạn trẻ Eddykey, Kigky và Black Ty sáng tác bài hát “Bình Phước tôi” cũng xuất phát từ tình yêu quê hương và niềm tự hào về mảnh đất Bình Phước rất đỗi thân thương mà hào hùng. Thông qua lời đọc rap trong bài hát, các bạn muốn giới thiệu với mọi người về nơi “chôn nhau cắt rốn” của mình: “Đây là quê hương tôi, quê hương thân yêu Bình Phước. Kế thừa và phát huy truyền thống của những người đi trước. Miền đất đỏ anh hùng vẫn đứng vững trong nhiều năm qua, cho dù chiến tranh ác liệt của một thời đã từng tàn phá. Chiến thắng Phước Long 6-1 thật là ác liệt. Là tỉnh lỵ đầu tiên của miền Nam được giải phóng... Sóc Bom Bo ngày đó nuôi bộ đội vẫn còn nơi đây”. Trong bài hát này, Eddykey, Kigky và Black Ty cũng muốn nhắn nhủ đến các bạn trẻ: “Lòng ngoan cường anh dũng vẫn như xưa, không hề lung lay. Lời nhắn nhủ chân thành đến các bạn trẻ hôm nay, hãy cùng nhau góp sức để Bình Phước mãi được tung bay”.

Tuy hai bài hát chưa đủ “độ chín” về ca từ, kỹ thuật sáng tác cũng như chất giọng thể hiện nhưng đó là tín hiệu vui, rất đáng trân trọng về lòng nhiệt huyết của thế hệ trẻ hôm nay. Các bạn muốn thông qua âm nhạc, để dùng lời ca tiếng hát trong sáng, lành mạnh của mình giới thiệu về mảnh đất, con người và những truyền thống tốt đẹp của quê hương. Việc làm ý nghĩa này đã giúp nhiều người trên cộng đồng mạng biết rõ hơn về Bình Phước. Sau khi nghe bài hát “Bình Phước quê tôi”, một bạn có nick name “Ziandzi” (tên riêng sử dụng trên mạng) đã bình luận: “Hay lắm, tuy không sinh ra ở Bình Phước nhưng nghe xong muốn được đến Bình Phước quá”. Nick name “Vô hình” thì chia sẻ: “Em cũng ở Bình Phước, em thấy bài này là bài đầu tiên nói tới Bình Phước nên mong sẽ có nhiều bài hơn”. “Tự hào mình là người Bình Phước” - nick name “Hai lam” chia sẻ cảm tưởng của mình sau khi nghe bài hát “Bình Phước tôi”.

Hải Phú

  • Từ khóa
91192

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu