Thứ 6, 19/04/2024 06:54:58 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 15:39, 24/07/2016 GMT+7

Tình yêu không thể thiếu sự tin tưởng

Chủ nhật, 24/07/2016 | 15:39:00 309 lượt xem

BP - Chị Ngọc Mai thân mến!

Chúng em yêu nhau đã gần 3 năm. Tưởng rằng tình yêu sẽ suôn sẻ và đi đến hôn nhân khi chúng em luôn muốn gần nhau, 2 gia đình đều ủng hộ nhưng em rất bất ngờ khi anh nghi ngờ nói em không còn trong trắng (vì nghe lời một số bạn bè của anh đồn thổi). Mặc dù em đã thề thốt anh là người yêu đầu tiên của em nhưng anh không tin.

Trước đây, em có yêu một người trong nhóm bạn cùng chơi nhưng đó chỉ là tình cảm đơn phương và anh ấy chỉ xem em như em gái, đến cầm tay còn chưa có thì làm sao có chuyện gì xảy ra. Bức xúc vì anh yêu em mà không tin tưởng nên nhiều lần em nói chia tay. Nhưng mỗi lần chia tay chỉ được khoảng 1 tuần, 10 ngày thì anh lại tự tìm đến xin lỗi em và đề nghị nối lại tình cảm. Nhìn anh bơ phờ và mệt mỏi em thương cảm lại đồng ý quay lại.

Tuy vậy, anh vẫn không hết nghi ngờ. Em rất mệt mỏi kiểu tình cảm “bỏ thì thương, vương thì tội” như thế này. Khó một điều là chúng em đã gần gũi với nhau vài lần ở những nơi không thể giữ lại bằng chứng khẳng định em còn “con gái” nên em càng bất bình trước suy nghĩ của anh. Em không nghĩ anh cố tình nói như thế để chia tay nhưng không hiểu sao anh không thoát ra được suy nghĩ kỳ cục đó. Dù anh biết, từ khi yêu anh em đã không còn kết thân với bất kỳ người bạn trai nào nữa...

Nghĩ đến những dằn vặt, em không còn hào hứng tổ chức đám cưới dù vẫn còn yêu anh. Em cứ phân vân rằng, không có niềm tin thì hôn nhân liệu có hạnh phúc? Mong chị cho em lời khuyên.

Lan Thi (Bình Long)

Lan Thi thân mến!

Người yêu em thật ích kỷ khi muốn vợ mình phải còn “trong trắng”, trong khi chính anh ta lại đòi hỏi quan hệ trước hôn nhân. Cho dù em còn trinh tiết nhưng khi hai em đã “ăn cơm trước kẻng”, rồi vì lý do nào đó không thể đi đến hôn nhân mà người đến sau cũng ích kỷ như anh ta thì cuộc đời em sẽ ra sao? Em đã chứng minh suốt gần 3 năm (một khoảng thời gian không hề ngắn) mà anh ta vẫn chưa trút bỏ được tảng đá nghi ngờ đè nặng trong lòng thì quả là đáng buồn. Điều đó cho thấy, anh ta là người ấu trĩ và bảo thủ, thiếu tấm lòng bao dung khi yêu...

 Nếu em nhận thấy mình xứng đáng với người yêu thì cứ vui vẻ sống. Không nên vì người đàn ông hẹp hòi mà dằn vặt, đau khổ. Cách hành xử, sự hoài nghi của anh ta đã chiếm chỗ quá nhiều trong trái tim yêu đương. Điều đó sẽ làm giảm hạnh phúc trong hôn nhân. Thậm chí, nếu không được hóa giải, nó sẽ từng bước giết chết đời sống hôn nhân.

Có một câu danh ngôn: “Mất niềm tin là mất tất cả!”. Giờ cả em và anh ta đều mất lòng tin ở nhau thì có nên vội vàng kết hôn? Trong tình yêu mà không tin tưởng, tôn trọng nhau sẽ khó tạo dựng hạnh phúc gia đình trọn vẹn. Thấy bạn đời dằn vặt thì người kia cũng chẳng vui vẻ gì.

Anh ta có thể là người tốt và có thể có tình yêu chân thành với em, nhưng em có thấy vui mừng khi bị giày vò khắc khoải bởi chuyện mình bị tai tiếng, oan uổng? Nhất là khi em đã thanh minh, lý giải nhưng người yêu vẫn không tin tưởng thì liệu khi về chung sống, tình cảm của hai người có thể yên ấm? Yêu nhau là phải biết chấp nhận, tha thứ và chia sẻ, chứ không phải chì chiết lỗi của nhau.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
55947

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu