Thứ 5, 25/04/2024 02:34:08 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 08:24, 27/03/2016 GMT+7

Tình yêu không thể ép buộc

Chủ nhật, 27/03/2016 | 08:24:00 577 lượt xem

BP - Chị Ngọc Mai thân mến!

Vào năm thứ 2 đại học, em có cảm tình đặc biệt và quyết tâm “theo đuổi” My - cô bạn học chung lớp và cùng quê Bình Phước. Nhưng My không đáp lại tình cảm của em dù em đã làm mọi cách, kể cả nhờ bạn thân cô ấy tác động. 6 năm trôi qua, khi em và My đều có công việc ổn định, My biết tình yêu em dành cho cô ấy nhưng chỉ coi em là bạn thân.

Nhưng vì tình yêu dành cho My ngày càng sâu đậm nên em rất đau khổ. Thực tế, em không phải là người mềm yếu. Trong công việc em khá thành đạt so với bạn bè. Mới đi làm được vài năm, nhờ năng lực em đã được lãnh đạo cất nhắc lên phó phòng. Trong cuộc sống, em nhiệt tình, năng nổ và vui vẻ, được nhiều người xung quanh và đồng nghiệp quý mến. Không hiểu sao đứng trước My, lý trí của em dường như không còn nữa. Em không đủ sáng suốt để điều khiển con tim mình quên đi người con gái em đã yêu đơn phương nhiều năm. Trong khi đó, cũng có người con gái khác thầm thương, bày tỏ tình cảm nhưng em không thấy sức hút nào khác ngoài My.

Hiện em rất buồn vì My đề nghị không liên lạc với cô ấy một thời gian. Nhưng khi nhủ lòng cố quên cô ấy, em lại càng nhớ cồn cào, da diết. Em có nên liên lạc lại với My?  

Hoàng Nam (Đồng Xoài)

Hoàng Nam thân mến!

My đề nghị như vậy là rất đúng. Không phải để kiểm chứng tình yêu, vì thời gian em yêu cô ấy kéo dài 6 năm đã là quá đủ. Có thể em sẽ đau khổ bây giờ nhưng sau này, khi đã tìm thấy một nửa đích thực của mình, em sẽ cảm ơn cô ấy đấy. Vì ít nhất cô ấy cũng đã thẳng thắn và rõ ràng trong tình cảm. Ngược lại, nếu My cố gắng chấp nhận em với suy nghĩ nên lấy người yêu mình để được yên ổn thì lâu dài sẽ vừa khổ cho cô ấy vừa đau khổ cho em. Bởi đó không phải tình yêu mà chỉ là sự thương hại. Khi đó em sẽ đau khổ hơn hiện tại gấp bội.

My đã dũng cảm nói thật với em thì dù phải chấp nhận đau khổ nhưng cô ấy xứng đáng là bạn thân thiết, đáng được tôn trọng. Và như thế, em hãy thể hiện bản lĩnh đàn ông của mình đi nhé! Nghĩa là đừng làm khó cô ấy nữa. Trái tim có lý lẽ riêng của nó mà lý trí không phải muốn là được. Học cùng nhau, giao tiếp thường xuyên, sau 6 năm mà cô ấy không yêu em, chỉ muốn giữ một tình bạn tốt, nghĩa là sẽ không bao giờ cô ấy yêu em được. Thế nên dân gian mới hay truyền miệng câu: theo tình tình phụ, phụ tình tình theo là để nói dù phi lý nhưng tình yêu không thể ép buộc theo chủ quan của mỗi người.

Mặt khác, tâm lý nói chung thường hay nghĩ “con cá mất là con cá to”, chưa được cô ấy chấp nhận có thể em rất khao khát muốn có được My. Nhưng biết đâu, khi có được cô ấy (không xuất phát từ tình yêu), em lại có suy nghĩ khác rồi gây ra nỗi đau cho cả hai. Bởi sự ích kỷ trong mỗi con người cũng khó nói trước.

Theo lời kể thì em còn trẻ, khá thành đạt, nghĩa là em còn rất nhiều cơ hội. Vậy hãy “khép” lại quá khứ, mở rộng lòng mình và tìm niềm vui từ những mối quan hệ mới. Như thế, chắc chắn em sẽ tìm được cô gái mà em yêu và được yêu. Thời gian sẽ giúp em chữa lành vết thương lòng để hướng về tương lai tốt đẹp hơn. 

Ngọc Mai

  • Từ khóa
54335

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu