Thứ 3, 23/04/2024 20:57:33 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 13:50, 01/02/2015 GMT+7

Tình yêu không thể cân đong!

Chủ nhật, 01/02/2015 | 13:50:00 457 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!       

BP - Em đang học Trường cao đẳng sư phạm Bình Phước. Sang năm thứ 2 thì em nhận lời yêu anh X, học trên em một khóa. Vào trường em đã “biết tiếng” anh là con nhà giàu, sống phóng khoáng và nhất là “thay người yêu như thay áo”. Vậy mà mới vào trường, anh đã “theo đuổi” em. Biết mình chỉ là con nhà nghèo, sống tằn tiện nên em chú tâm học hành và từ chối tình yêu ấy. Vậy mà chẳng hiểu sao, X càng quan tâm em nhiều hơn. X bảo em xinh đẹp lại dịu dàng và không đua đòi như nhiều cô gái anh từng quen biết. Nghe một chàng trai hào hoa tán dương em cũng thấy vui và xao xuyến trong lòng.

X thật sự đã làm thay đổi cuộc sống vốn bình lặng có phần tẻ nhạt của em. Em bị cuốn theo sự sắp đặt của X rồi chấp nhận lời tỏ tình của X.

Anh ấy đưa em đi chơi nhiều nơi, mua tặng em nhiều món quà đắt tiền. Ngược lại, em cũng giúp anh ấy chấn chỉnh lại học hành và lối sống. Anh ấy có vẻ tu tỉnh hơn trước rất nhiều. Khi X dẫn em về giới thiệu với gia đình, ai cũng quý em và khuyên hai đứa nên làm đám cưới khi em ra trường.

Ảnh minh họa

Gia đình anh ấy còn hứa hẹn sẽ “lo việc” cho em. Nhưng càng ngày em càng nhận ra mình không hợp với lối sống của gia đình anh. Em luôn mặc cảm, không thoải mái mỗi khi đến đó. Nhất là khi gia đình anh không mấy thiện cảm với người nghèo...

Nhưng X thì lại rất tốt với em, từ ngày yêu em, X đã chu cấp tiền cho em ăn học. Chúng em đã sống như vợ chồng được một thời gian. Nhưng từ đáy lòng mình, em không muốn làm vợ anh.

Gần đây, qua một người bạn, em có quen với một anh đang học đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh. Sau thời gian, anh ấy cũng nói lời yêu em và em đang trì hoãn chưa trả lời. Nhưng em cảm nhận, đó mới thật sự là người em luôn nhớ nhung và muốn được ở bên. Anh ấy giản dị và có hoàn cảnh sống gần với em. Em muốn nói lời chia tay với X để đến với tình yêu đích thực của mình nhưng thật không dễ chút nào. Em nên lấy X vì “nặng nợ” với anh ấy hay rũ bỏ tất cả để chạy theo tiếng gọi tình yêu?

                          V.B (Chơn Thành)

V.B thân mến!

Đáng tiếc là em nhận ra bản chất vấn đề quá muộn. Em nên tự trách mình vì đã đến với X không xuất phát từ tình yêu như em nhận ra. Dù vô tình hay cố ý thì em cũng đã để tiền tài, danh vọng “mua” được trái tim mình. Không xuất phát từ tình yêu trong sáng thì những gì em nhận của X đều trở thành là “nợ” và em cần phải trả. Còn ân tình mà X dành cho em thì em cần suy nghĩ thật kỹ trước khi đi đến quyết định cuối cùng. Bởi con đường nào em chọn cũng đều có sẵn những chông gai...

Nếu em quyết định gắn bó với X, em đừng cho rằng, đó chỉ là sự “nhắm mắt đưa chân”. Tiền tài danh vọng tự bản thân nó không có lỗi. Tốt hay xấu là do người sử dụng. Chính em cũng đã choáng ngợp trước hào quang “đẹp trai, con nhà giàu” của X mà không nhận ra đó không phải là giá trị thực của anh ta. Bây giờ nhận ra hào quang bao quanh X chỉ là “vay mượn” thì em lại muốn rời xa. Nhưng cuộc sống và con người đều có thể thay đổi. Chính sự thay đổi thái độ đầy thiện chí và tích cực của X thời gian qua đã nói lên điều đó.

Trường hợp em từ chối X để đi theo “tiếng gọi tình yêu” nhưng khi không còn trọn vẹn thì người kia có chấp nhận em? Cảnh giác với tư tưởng “đứng núi này tưởng núi kia cao” em ạ!

Nếu thực sự không còn chút tình yêu nào với X, em cũng cần trao đổi thẳng thắn để nếu có “ra đi” thì cũng rõ ràng và tự trọng. Đừng để X cảm thấy mình bị “lừa gạt” bấy lâu nay. Em đã tự làm khó mình nên cần chuẩn bị tâm lý đối mặt với thử thách và cả những mất mát.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107627

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu