Thứ 6, 19/04/2024 00:46:29 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 09:30, 28/06/2016 GMT+7

Tình yêu đẹp nhất trong lịch sử nước Mỹ

Thứ 3, 28/06/2016 | 09:30:00 1,296 lượt xem
BPO - Vợ chồng Tổng thống Washington thể hiện tình yêu bằng cách hy sinh và dành cho nhau những điều tốt đẹp nhất có thể. Họ được coi là cặp đôi đẹp nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Năm George Washington 24 tuổi, ông gặp Martha Custis là một góa phụ trẻ đẹp, giàu có, hai người vừa gặp gỡ đã nảy sinh tình cảm. Ông và bà đã kết hôn vào năm 1759. Cuộc sống tuy giàu có nhưng không hề phô trương. Tất cả những đồ Washington mặc trên người như quần áo, tất, găng tay... đều do bà Martha tự may cho ông. Họ tôn trọng lẫn nhau, cùng nhau sống những ngày tháng yên bình, hạnh phúc.
 

Trong cuộc chiến tranh giành độc lập của Mỹ, Martha kiên quyết cùng chồng mình lúc bấy giờ là Tổng tư lệnh lục quân ra chiến trường. Tình yêu của bà dành cho Washington vô cùng lớn, đến mức ông trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của bà. Trong thời gian chăm sóc cho Washington ở chiến trường, Martha luôn tin tưởng tài năng lãnh đạo của chồng nhất định sẽ giành thắng lợi. 

Phu nhân tổng tư lệnh lục quân ngày ấy không một lời than vãn, oán trách cuộc sống gian khổ của quân đội. Martha ăn mặc rất giản dị, hòa đồng. Bà giống như vợ của một binh sĩ bình thường trong quân đội. Trong lều trại của bà luôn đông đủ gia quyến của các quân nhân, bà tổ chức hoạt động may vá quần áo, dệt vải... để hỗ trợ các chiến sĩ.
 

chuyen-tinh-tong-thong-washington-2.jpg

Martha vì muốn ở bên cạnh chồng mà theo ông ra chiến trường, trên thực tế bà là người phụ nữ không thích chốn quan trường. Bà luôn hướng về trang trại ở Mount Vernon, nơi có những ngọn đồi, con sông, khu vực săn bắn, vườn hoa, nhà ở. Do đó sau khi chiến tranh kết thúc, Martha trở lại trang viên của mình trong niềm vui sướng. Hai năm sau đó, khi Anh đã công nhận nền độc lập của Mỹ, Washington cũng “lui về ở ẩn” tại trang trại ở Mount Vernon.

Cuộc sống “lánh đời” yên bình với những buổi cưỡi ngựa, săn bắn, làm nông của hai vợ chồng Washington chỉ kéo dài vài năm. Washington sau đó phải rời khỏi trang trại để đảm nhiệm chức vụ Tổng thống đầu tiên của nước Mỹ, ông cùng bà Martha đã chuyển đến ở trong dinh thự tổng thổng.

Sau hai nhiệm kỳ giữ chức vụ Tổng thống Mỹ, George Washington kiên quyết từ chối ứng cử nhiệm kỳ thứ 3. Đệ nhất phu nhân Martha Washington vô cùng vui mừng với quyết định này của chồng mình, bà nóng lòng mong đến ngày ông chính thức về hưu để cùng chồng quay trở về trang trại ở Mount Vernon.

Năm 1797, vợ chồng Tổng thống Washington lần nữa “lui về ở ẩn” với hy vọng có thể cùng nhau tận hưởng tháng ngày bình yên, an nhàn đến cuối đời. Thế nhưng không lâu sau khi Tổng thống trở về trang trại, ông đã mắc bệnh và qua đời vào ngày 14-12-1799. 

Khi Washington vừa mất, bà Martha ngồi bên giường ông trong sự ngỡ ngàng, vẻ mặt thất thần, bà hỏi bác sĩ: “Ông ấy đi rồi sao? Vậy mọi thứ đã kết thúc rồi, tôi chắc cũng sẽ đi theo ông ấy nhanh thôi. Tôi không còn nhiều điều cần trải nghiệm hay tận hưởng nữa”.

chuyen-tinh-tong-thong-washington-31.jpg
 

Sử sách của Mỹ có dành tặng những lời rất đẹp cho vợ chồng Tổng thống Washington: “Trong lịch sử nước Mỹ có lẽ không thể tìm được một đôi ‘trời sinh’ đức cao vọng trọng giống như George Washington và Martha Washington”. 

Nguồn Phụ nữ Việt Nam

  • Từ khóa
107772

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu