Thứ 7, 20/04/2024 20:16:24 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 15:37, 03/07/2016 GMT+7

Tình yêu cho em sức mạnh vượt qua thử thách

Chủ nhật, 03/07/2016 | 15:37:00 1,593 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Em được nhận xét là hiền lành, ít nói và nghiêm túc trong tình cảm. Dù có nhiều người yêu thương nhưng em chọn anh vì tình cảm chân thành. Nhưng ba mẹ anh lại không thích em. Họ chê em học thấp. Bởi vì anh tốt nghiệp đại học và đã có công việc ổn định, còn em chỉ học xong trung cấp rồi không xin được việc nên đi làm công nhân.

Thật ra, em học khá nhưng chỉ vì nhà nghèo nên không có điều kiện học cao. Em cảm thấy tự ái nên khuyên anh nghe theo sự sắp đặt của gia đình. Tuy nhiên, anh đã động viên em hãy cùng anh giữ lấy tình yêu. Đồng thời, anh bày tỏ quan điểm với gia đình là chỉ yêu và muốn cưới em dù gia đình có phản đối thế nào đi nữa...

Hình minh họa - internet

Thấy không “môn đăng hộ đối” nên nhiều lần ba mẹ anh gọi điện thoại nói em đừng “bám” lấy anh nữa. Họ luôn nói những lời khó nghe với mục đích khiến em tức giận mà cắt đứt mối tình này. Ba mẹ em cũng rất giận nhưng không ghét anh. Và còn khuyên em, khi người ta đã không ưa thì con nên cẩn thận hơn trong mọi việc.

Gần đây, mẹ anh tìm gặp và buộc em phải chấm dứt tình yêu với anh. Mẹ anh còn nói không bao giờ chấp nhận em làm con dâu. Nếu em cố níu kéo thì hậu quả sẽ không tốt đẹp... Gia đình còn gây sức ép với anh, nếu cưới em thì họ sẽ “từ mặt” anh. Trong khi đó, anh là con trai duy nhất của gia đình.

Nhưng tính anh đã quyết là làm. Anh ra ngoài thuê phòng trọ để chiều ý ba mẹ và bảo vệ tình yêu. Riêng em, thấy anh đối đầu với ba mẹ vì mình thì càng khó xử dù yêu thương, cảm phục anh nhiều hơn. Đứng trước hoàn cảnh này, sau những gì gia đình anh đối xử thì càng khiến em thêm nản lòng. Em đã khóc rất nhiều và luôn suy nghĩ tiếp tục cùng anh bảo vệ tình yêu hay chia tay? Trong em ngổn ngang trăm mối, không biết phải làm sao cho đúng...

Trúc Ly (Bù Đăng)

***

Trúc Ly thân mến!

Trong hôn nhân, không ai khác mà chỉ hai em mới có quyền quyết định cao nhất. Nếu tình cảm của hai em thật sự chín muồi thì hãy mạnh dạn đến với nhau. Các em đã đủ lớn khôn và theo luật định cũng đã tự chịu trách nhiệm về cuộc đời mình. Ba mẹ có thể góp ý, định hướng cho con nhưng không được phép can thiệp quá sâu vào đời sống riêng tư của con cái.

Việc bạn trai em vượt lên áp lực gia đình để bảo vệ tình yêu, chứng tỏ anh ấy nặng lòng với em, muốn có em trong suốt cuộc đời mình. Điều đó cho thấy, em là “một nửa cuộc đời” mà anh ấy đã tìm thấy. Vì thế, hãy là điểm tựa vững chắc cho người yêu. Trong hoàn cảnh này, cha mẹ chỉ nhất thời không hiểu mà cấm đoán thì các em cần phải chứng minh nhiều hơn. Bởi mọi việc làm của cha mẹ cuối cùng cũng chỉ vì mục đích mong muốn con hạnh phúc.

Nếu trước mắt khó dung hòa được quan điểm giữa gia đình và hai em thì các em có thể tự đăng ký kết hôn rồi làm lễ cưới, có sự chứng kiến của bạn bè, cơ quan... Chứng kiến các con đầm ấm bên nhau, gia đình anh ấy sẽ nghĩ lại. Em nên dẹp bớt tự ái, cố gắng vượt qua sóng gió để giữ lấy con người nghị lực, dám đối mặt với khó khăn và nhất là hết lòng yêu em. Cái gì dễ đến thì cũng dễ đi và tình yêu vượt qua thử thách thì sẽ bền chặt hơn em ạ. Em không nên nản chí mà cần cho mọi người trong gia đình anh ấy một khoảng thời gian nhất định để hiểu mình. Nếu các em hiếu thuận và vui vẻ thì ba mẹ anh ấy sẽ thay đổi quan điểm thôi. Chị khuyên em hãy tin sức mạnh tình yêu làm nên điều kỳ diệu.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107773

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu