Thứ 7, 20/04/2024 16:32:41 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 15:17, 19/04/2015 GMT+7

Tình yêu chỉ là một phần cuộc sống

Chủ nhật, 19/04/2015 | 15:17:00 1,051 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Khi yêu, em đã tưởng mình là người hạnh phúc nhất trên đời. Người yêu em đã đi làm và trọ gần khu sinh viên, nơi em học. Anh bảo còn độc thân nên em không nghi ngờ gì vì thấy anh trọ một mình. Nhưng thực ra anh đã có vợ con ngoài Bắc. Anh ấy đã phải thú nhận với em rằng gia đình không hạnh phúc nên anh ấy mới bỏ vào đây. Anh ấy sẽ bỏ vợ để cưới em. Và em chờ đợi, hy vọng hết năm này qua năm khác, đã gần 3 năm mà anh ấy vẫn chưa có quyết định dứt khoát. Em không còn đủ kiên nhẫn nên muốn anh phải có câu trả lời dứt khoát. Anh ấy đã không ngần ngại bảo rằng, anh ấy vẫn yêu em nhưng không thể bỏ con - anh ấy có một đứa con trai. Em đã rất đau khổ và buồn chán vì tình yêu lầm lạc đó. Em cũng đã tự nhủ là hãy quên đi tất cả nhưng không thể. Càng muốn quên lại càng nhớ cồn cào. Em vẫn còn yêu và không muốn mất anh. Em đã đặt biết bao hy vọng vào tình yêu ấy, ngụp lặn trong hạnh phúc và viễn cảnh tương lai tươi đẹp. Bây giờ em như con thuyền không bến.  Mất tình yêu là mất tất cả. Em thấy mình khó mà sống nổi nhưng em sợ mình sẽ để lại nỗi nhục cho gia đình nên suy sụp, bế tắc quá.Em phải làm gì bây giờ?

Cẩm Thi  (Lộc Ninh)

**********************

Cẩm Thi thân mến!

Nghe câu nói của nhà bác học Mary Quiry trước khi bước vào tình yêu “Nếu các bạn thanh niên đặt toàn bộ ý nghĩa cuộc đời vào một thứ tình cảm sóng gió như tình yêu thì thật đáng tiếc” có lẽ em đã không đặt cả cuộc đời mình vào tình yêu để đau khổ đến mức khó vực dậy phải không?

Mặc dù đối với tuổi trẻ, tình yêu là hết sức quan trọng, là động lực để sống, để vươn tới nhưng không phải là toàn bộ ý nghĩa của cuộc đời mỗi người. Nếu em coi tình yêu là tất cả thì khi mất tình yêu em sẽ bị mất toàn bộ nghị lực và niềm tin vào cuộc sống, thậm chí làm hỏng cả cuộc đời mình. Có đáng phải để hủy hoại bản thân như vậy không?

Để không quỵ ngã trước tình yêu, trước hết em phải tránh được những ý nghĩ sai lầm cho rằng tình yêu là tất cả. Tình yêu cũng giống như những hiện tượng khác xảy ra trong cuộc sống, nó có thể đến và đi, có thể được - mất hoặc thành - bại, nó chuyển dịch, biến đổi không ngừng. Nói cách khác, tình yêu không phải là thứ tình cảm được bảo hành vĩnh cửu.

Trong tình yêu, phụ nữ thường dễ yếu đuối, mắc sai lầm hơn đàn ông. Bởi họ coi trọng tình yêu hơn đàn ông. Nhiều chị em đã bỏ cả cuộc đời để giành giật, theo đuổi một tình yêu mà có khi biết trước là vô vọng. Vì thế, có nhiều người ngoảnh lại thì thời gian đã qua, tuổi xuân cũng tàn phai, trong khi đó sự nghiệp, học hành, trách nhiệm với người thân lại bị đẩy xuống hàng “thứ yếu” để rồi tiếc nuối.

Chị chỉ mong rằng, qua tâm sự này sẽ an ủi em được phần nào. Vì chị biết cũng rất khó khi em còn chưa hết “choáng váng” do bị người yêu gạt mình ra khỏi đời họ. Song như thế lại là tốt cho em, để em nhận ra mình đã đặt tình yêu nhầm chỗ. Cho dù em đã mất mát nhiều và lòng còn mang oán hận song hãy cố gắng giữ cho mình sự lý trí để lấy lại cân bằng trong lòng, tạo lập cuộc sống cho riêng mình. Em còn gia đình và công việc, hãy tập trung vào đó rồi em sẽ lấy lại được sự bình yên. Hãy tự yêu chính bản thân mình thì em mới thấy hết ý nghĩa của cuộc sống. Thay vì thở ngắn than dài chi bằng hãy gác lại quá khứ và chuẩn bị cho tương lai. Chúc em sớm bình tâm và lấy lại được sự lạc quan trong cuộc sống.

Chị Ngọc Mai

  • Từ khóa
107664

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu