Thứ 5, 28/03/2024 18:35:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 14:30, 06/01/2018 GMT+7

Tình yêu chỉ có một!

Thứ 7, 06/01/2018 | 14:30:00 111 lượt xem

BP - Chị Ngọc Mai thân mến!

Tình yêu của chúng em kéo dài được 2 năm thì người yêu bỏ về quê làm việc theo ý của ba cô ấy. Tuy cũng có những giận hờn nhưng đều dễ dàng bỏ qua vì chúng em yêu thương nhau thật lòng nên khi cô ấy về quê An Giang em rất đau khổ. Khi ra đi cô ấy đề nghị em chờ đợi, lúc nào thuyết phục được ba mẹ sẽ trở lại Bình Phước với em. Nhưng về quê rồi cô ấy rất ít gọi điện cho em. Em gọi thì cô ấy lúc nhận điện lúc không khiến sự kiên nhẫn của em bị lung lay, tình cảm nhạt dần. Em quyết định chấm dứt để không phải sống trong đợi chờ nữa. Em chọn cách chia tay trong im lặng, không gọi điện thoại, không email, cũng không đến thăm cô ấy. Cô ấy hiểu tình cảm của em và chấp nhận chia tay.

2 năm sau, em dần lấy lại thăng bằng và yêu người mới. Cô ấy dễ thương lại trẻ hơn em 10 tuổi nên đã giúp em lấp đi khoảng trống trong lòng mà người yêu cũ để lại. Em biết tình cảm của mình dành cho người yêu hiện nay không bằng người yêu cũ nhưng em cũng đã lớn tuổi, muốn lấy vợ để ổn định cuộc sống.

Nhưng thật trớ trêu, khi em bắt đầu tìm thấy sự yên bình, chuẩn bị làm đám cưới thì bạn gái cũ bỗng xuất hiện. Em thật sự bối rối khi cô ấy tìm lại sau bao năm xa nhau và nói vẫn còn rất yêu em. Em như chết lặng, không biết nên nói gì, vì cô ấy chưa biết em đã có bạn gái mới. Cái khổ của em chính là vẫn còn yêu cô ấy. Nếu quay lại với “tình cũ” em sẽ có lỗi với cô bạn gái bây giờ, nói đúng hơn là vợ chưa cưới, nhưng cũng phân vân không biết mình có hạnh phúc nếu cưới người mới trong khi vẫn nặng tình cảm với người xưa? Em thật sự mệt mỏi, không biết lựa chọn thế nào cho đúng, vì thấy yêu và lấy ai cũng đều có những điều bất an trong lòng?                       

                            Gia Phúc (Đồng Phú)

 Gia Phúc thân mến!

Đúng là em đang ở trong một tình thế vô cùng khó xử như đang “đứng giữa hai ngả đường” mà không biết đi theo ngả nào sẽ tìm được hạnh phúc trọn vẹn. Chị không thể khuyên em yêu cô này, bỏ cô kia mà chỉ có thể phân tích vấn đề để em tham khảo.

Nếu quay về với bạn gái cũ, có thể em và cô ấy sẽ hạnh phúc. Vì hai người rất yêu nhau. Nhưng cũng có thể qua những thăng trầm, liệu hai người còn đủ sức mạnh để sống yêu thương nhau như xưa. Suốt 2 năm qua cô ấy đã làm gì, tình cảm ra sao mà không liên lạc với em, tình yêu có còn vẹn nguyên? Rồi hờn ghen của cô bạn cũ với người mới liệu có len lỏi vào hôn nhân giữa hai người?

Còn quyết định lấy bạn gái hiện tại, em cũng có thể hạnh phúc chứ, vì cô ấy rất yêu em và hai người cũng đã có những tháng ngày “chia sẻ ngọt bùi”. Nhưng hình ảnh bạn gái cũ mà cứ bám riết lấy hôn nhân của hai người thì rồi không tỉnh táo để gạt bỏ cũng sẽ có lúc dẫn đến cảnh “cơm không lành, canh không ngọt”.

Vì vậy, em nên khéo léo với cả hai cô bạn để xem mình thật sự cần ai và phải bày tỏ thật suy nghĩ của mình với người còn lại, chứ không thể chòng chành nghiêng bên này một chút rồi lại ngả về bên kia một chút. Thật tĩnh tâm để sáng suốt quyết định và phải “dám làm dám chịu” trách nhiệm trước quyết định đó. Gạt bỏ hình ảnh một cô gái lúc này là điều cực kỳ khó, nhưng phải làm nếu em muốn có cuộc sống yên ổn. Chị cũng nhắc lại lời cổ nhân đã đúc kết: “Cái na ná tình yêu thì có hàng ngàn nhưng tình yêu chỉ có một”. Sống với một người chỉ vì trách nhiệm đơn thuần thôi thì cuộc sống sẽ rất tệ. Đặc biệt, không xác định được đâu là “một nửa” hợp với mình thì hậu quả hôn nhân sẽ rất buồn. Chúc em có quyết định sáng suốt.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
60076

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu