Thứ 4, 24/04/2024 15:43:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:42, 15/03/2018 GMT+7

Tỉnh ủy, UBND tỉnh họp mặt văn nghệ sĩ đầu xuân Mậu Tuất 2018

Thứ 5, 15/03/2018 | 09:42:00 2,594 lượt xem

>> Những điểm sáng của văn học, nghệ thuật tỉnh Bình Phước năm 2017, định hướng hoạt động năm 2018

BP - Chiều 14-3, Tỉnh ủy, UBND tỉnh tổ chức họp mặt văn nghệ sĩ đầu xuân Mậu Tuất 2018. Các đồng chí: Trần Tuệ Hiền, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Tuyết Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh; Nguyễn Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; hội viên Hội Văn học Việt Nam; đại diện lãnh đạo Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Bình Dương cùng 82 văn nghệ sĩ tiêu biểu của tỉnh dự buổi họp mặt.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm với văn nghệ sĩ tiêu biểu

Đánh giá tình hình hoạt động năm 2017 về lĩnh vực văn học, nghệ thuật trên địa bàn tỉnh tại buổi họp mặt, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Tuyết Minh nhấn mạnh: Với những đổi mới tích cực và sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, trong năm 2017, hoạt động văn học, nghệ thuật của tỉnh Bình Phước có những bước phát triển mới, cổ vũ, tạo niềm tin cho đội ngũ văn nghệ sĩ phát huy năng lực sáng tạo, đạt một số kết quả trên các phương diện sáng tác, trình diễn, quảng bá tác phẩm... (Nội dung bài phát biểu của đồng chí Trần Tuyết Minh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy).

Tại buổi họp mặt, các đại biểu được nghe Chánh văn phòng UBND tỉnh Phạm Thị Ánh Hoa thông tin nhanh về tình hình kinh tế - xã hội năm 2017 và một số chỉ tiêu năm 2018 của Bình Phước. Cũng tại buổi họp mặt, các văn nghệ sĩ đã cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện của các đồng chí lãnh đạo tỉnh trong thời gian qua. Đây là niềm vui, động lực lớn để các văn nghệ sĩ sáng tác, quảng bá nhiều tác phẩm hay, hấp dẫn phục vụ công chúng.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Tuệ Hiền ghi nhận và biểu dương những đóng góp tích cực của đội ngũ văn nghệ sĩ tỉnh nhà trong thời gian qua. Để văn học, nghệ thuật có những bước tiến mới, đóng góp tích cực trên mặt trận tư tưởng, văn hóa của Đảng, đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị: Các cấp ủy, chính quyền tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện tốt Nghị quyết số 23 của Bộ Chính trị “Về tiếp tục xây dựng và phát triển văn học nghệ thuật trong thời kỳ mới”; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, định hướng sáng tác, bám sát nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh và thực tiễn đời sống; ngăn chặn kịp thời, có hiệu quả các sản phẩm sáng tác đi ngược lại những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc; kiên quyết chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, không tham gia các tổ chức hội, nhóm trái phép và bình luận sai trái, phản cảm trên các trang mạng xã hội. Hội Văn học nghệ thuật tỉnh cần tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động. Các văn nghệ sĩ, hội viên ra sức phấn đấu, trau dồi phẩm chất đạo đức cách mạng, nâng cao trình độ chuyên môn để xứng đáng là những chiến sĩ tiên phong trên mặt trận tư tưởng, văn hóa, văn học nghệ thuật của Đảng.

Với những thành tích xuất sắc trong năm 2017, dịp này, Đoàn ca múa nhạc tổng hợp tỉnh được lãnh đạo tỉnh tặng thưởng 100 triệu đồng.

V. Thuyên

  • Từ khóa
20171

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu