Thứ 7, 20/04/2024 18:52:59 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:45, 22/02/2019 GMT+7

Tỉnh ủy, UBND tỉnh họp mặt báo chí đầu xuân Kỷ Hợi 2019

Thứ 6, 22/02/2019 | 15:45:00 1,308 lượt xem
BPO - Ngày 22-2, Tỉnh ủy, UBND tỉnh tổ chức họp mặt báo chí đầu xuân Kỷ Hợi 2019. Đồng chí Trần Tuyết Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hiệu trưởng trường Chính trị tỉnh và đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

Dự buổi họp mặt có lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố cùng lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo chí của tỉnh, các cơ quan thường trú và cơ quan hợp tác thông tin với tỉnh Bình Phước.

Tại buổi họp mặt, Chánh văn phòng UBND tỉnh Phạm Thị Ánh Hoa và Giám đốc Sỏ Thông tin - Truyền thông, Phó ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Bình đã thông tin đến báo chí kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và tình hình báo chí trên địa bàn tỉnh năm 2018.

Toàn cảnh buổi họp mặt

Cũng tại buổi họp mặt, đã có lãnh đạo, đại diện 6 cơ quan báo chí đã trao đổi với lãnh đạo tỉnh về 11 nhóm vấn đề, như: Hợp tác cung cấp thông tin khi có sự vụ, sự việc xảy ra; tạo điều kiện cho phóng viên tác nghiệp; định kỳ họp báo cung cấp thông tin cho báo chí; khó khăn về trang thiết bị phát thanh - truyền hình; tập huấn chuyên sâu về truyền thông đa phương tiện cho đội ngũ người làm báo của tỉnh...

Được sự ủy nhiệm của Thường trực Tỉnh ủy, phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Trần Tuyết Minh đề nghị:

2019 là năm đặc biệt, Bình Phước sẽ tăng tốc bứt phá thực hiện các mục tiêu nghị quyết đề ra và chuẩn bị các công việc để tiến tới đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, cũng là năm tiếp tục thực hiện sắp xếp lại tổ chức bộ máy theo Nghị quyết 18, 19. Do vậy, đối với các cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí cần tăng cường lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước đối với hoạt động báo chí. Tiếp tục thực hiện tốt phương châm “chủ động, kịp thời, thuyết phục” trong định hướng thông tin, trong quản lý nhà nước về báo chí. Chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp cũng như trách nhiệm xã hội của những người làm báo...

Các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải A báo chí tỉnh năm 2018

Các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải A báo chí chất lượng cao năm 2018

Thực hiện Đề án 999 và Quyết định số 1219-QĐTU ngày 28-11-2018 của Tỉnh ủy, các cơ quan báo chí của tỉnh nghiêm túc tuân thủ việc sắp xếp hợp nhất 2 cơ quan báo chí chủ lực của tỉnh là Báo Bình Phước và Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Phước thành 1 cơ quan là Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, bắt đầu đi vào hoạt động từ 1-4-2019. Lãnh đạo 2 cơ quan thể hiện tinh thần quyết tâm cao trong thực hiện đề án.

Các cơ quan báo chí của tỉnh bám sát định hướng, tôn chỉ, mục đích, đẩy mạnh giáo dục chính trị tư tưởng, đấu tranh phản bác thông tin xấu độc; đồng thời lan tỏa các nhân tố mới, điển hình tiến tiến... Phát huy năng lực sáng tạo, mỗi ngày có đổi mới để mang lại giá trị mới hơn cho bạn đọc. Hạn chế thấp nhất sai sót trong việc đăng phát; xử lý nghiêm vi phạm về mặt nghiệp vụ. Phóng viên phải thực hiện tốt quy định về đạo đức người làm báo Việt Nam cũng như quy tắc sử dụng mạng xã hội...

Đại diện các cơ quan báo chí phát biểu ý kiến tại buổi họp mặt


Đại diện các cơ quan báo chí phát biểu ý kiến tại buổi họp mặt


Đại diện các cơ quan báo chí phát biểu ý kiến tại buổi họp mặt


Đại diện các cơ quan báo chí phát biểu ý kiến tại buổi họp mặt


Đại diện các cơ quan báo chí phát biểu ý kiến tại buổi họp mặt

Đối với các cơ quan báo chí ngoài tỉnh và cơ quan báo chí hợp tác thông tin thắt chặt gắn bó, đồng hành, hỗ trợ tạo điều kiện thông tin, nhất là thông tin quảng bá hình ảnh về tỉnh để thu hút đầu tư vào Bình Phước. Đối với các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện đẩy mạnh hơn việc cung cấp thông tin thuận lợi, nhanh chóng cho các cơ quan báo chí.

Đồng chí Trần Tuyết Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hiệu trưởng trường Chính trị tỉnh phát biểu tại buổi họp mặt

Tại buổi họp mặt, Hội Nhà báo tỉnh cũng đã tổ chức trao giải cho nhóm tác giả, tác giả đoạt giải báo chí chất lượng cao và giải báo chí tỉnh.

Tin: Hồng Cúc
Ảnh: Hồng Cúc - Sỹ Hòa

  • Từ khóa
26262

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu