Thứ 6, 26/04/2024 00:38:24 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 09:27, 02/08/2016 GMT+7

Dứt tình phụ tử

Thứ 3, 02/08/2016 | 09:27:00 221 lượt xem
BP - Nhìn 3 mẹ con chị L.T.Q thất thểu bước xuống từ chuyến xe đò cuối ngày với vẻ mặt nặng trĩu, người dân trong hẻm biết kết quả đi tìm cha cho con của chị đã thất bại. Dù cố động viên nhưng ai cũng ái ngại cho hoàn cảnh đáng thương của 3 mẹ con chị Q khi phải “cắn răng” đi tìm chồng cũ đòi khoản trợ cấp nuôi con.

Chị L.T.Q (1979) là một viên chức ở thị xã Đồng Xoài. Năm 2002, chị kết hôn với anh T.V.T, cũng là một viên chức nhà nước đến từ một tỉnh miền Bắc.

Sau đám cưới vài năm, nhờ tiết kiệm trong chi tiêu nên vợ chồng chị Q đã xây được một căn nhà cấp 4 ở ngoại ô thị xã. Thế rồi chị sinh hai con một trai, một gái vào năm 2005 và 2012 khiến người ngoài nhìn vào ai cũng tưởng anh chị đang rất hạnh phúc. Thế nhưng, kể từ ngày chị mang thai đứa thứ hai thì nỗi bất hạnh đã ập xuống.

Chị cho biết: Năm 2011, anh T về quê họp lớp. Tại quê, gặp người yêu cũ là bạn học thời phổ thông vẫn đang trong cảnh đơn chiếc nên anh đã mở rộng vòng tay. Ngày anh trở lại Đồng Xoài cũng là lúc người yêu cũ báo tin mình đã có thai. Kể từ đó, chồng chị Q thay đổi hẳn, lấy cớ say xỉn để hành hạ vợ con, gây sự với hàng xóm, vu cho chị đi ngoại tình... Khi đứa con thứ 2 tròn một tuổi, chồng chị Q đề nghị ly hôn. Sau khi hòa giải bất thành, chị Q đã ký vào đơn ly hôn với điều kiện mình được quyền nuôi con và người cha phải có trách nhiệm trợ cấp hằng tháng cho hai đứa trẻ.

Giữa năm 2015, Tòa án nhân dân thị xã Đồng Xoài ra quyết định công nhận sự thuận tình ly hôn của vợ chồng chị Q và anh T. Theo đó, tòa đồng ý giao 2 con cho chị Q nuôi và anh T có trách nhiệm cấp dưỡng mỗi con 400 ngàn đồng/tháng cho đến khi hai cháu tròn 18 tuổi.

Sau khi có quyết định của tòa, anh  T đã xin chuyển công tác về thành phố Hồ Chí Minh và cắt đứt mọi liên lạc với vợ con. Con bé mới 3 tuổi nhớ ba khóc, thằng anh gọi điện thoại cho ba thì một người đàn bà khác nghe máy. Thằng bé kể lại chuyện cho mẹ nghe, chị Q liền điện thoại cho chồng cũ thì đầu dây bên kia một phụ nữ nói: “Chị đã ly hôn thì không có quyền gọi hay quấy rầy chồng tôi nữa” rồi cúp máy. Tìm hiểu thì những người bạn của anh T cho biết chồng chị đã lập gia đình với người yêu cũ ngay sau khi ly hôn. Những người bạn của chồng chị mỗi lần đi ngang qua nhà, nhìn 2 đứa con nheo nhóc đều ghé cho bọn trẻ đồng quà và nói rằng “của bố gửi”. Nghĩ cha vẫn thương con, thế nhưng mỗi lần con gọi điện thoại cho anh thì chỉ nghe nhạc chờ đến “mỏi tai”. Đặc biệt là khoản trợ cấp cho hai con theo phán quyết của tòa án từ giữa năm 2015 đến nay anh T cũng không thực hiện. Vì vậy, chị Q mới đi tìm chồng cũ để đòi tiền phụ cấp cho con, thế nhưng sau khi tìm đến thì anh T đã lẩn tránh đi nơi khác. 

T. Phong

  • Từ khóa
31215

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu