Thứ 6, 29/03/2024 20:04:04 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:17, 21/08/2014 GMT+7

Tỉnh luôn tạo điều kiện tốt nhất cho Hội thánh Tin lành hoạt động

Thứ 5, 21/08/2014 | 10:17:00 1,538 lượt xem
BP - Đó là ý kiến của Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong tại buổi làm việc với Ban Tôn giáo Chính phủ do ông Bùi Thanh Hà, Phó ban làm trưởng đoàn và đại diện Ban trị sự Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Nam).

Theo báo cáo, hệ phái Tin lành Việt Nam (miền Nam) ở Bình Phước hiện có 5 chi hội, 184 điểm nhóm, 18 chức sắc, khoảng 45 ngàn tín đồ. Những năm qua, cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh đã tạo điều kiện thuận lợi, giải quyết kịp thời nhu cầu sinh hoạt tôn giáo chính đáng và hợp pháp của đồng bào theo đạo như: Bồi dưỡng, đào tạo chức sắc, thành lập các chi hội, tổ chức các cuộc lễ lớn, giao đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất... Những việc làm đó đã tạo được niềm tin trong chức sắc, tín đồ tôn giáo đối với các cấp chính quyền.

Tại cuộc họp, đại diện Ban Tôn giáo Chính phủ, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành hữu quan và Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Nam) đã có sự trao đổi cởi mở, thẳng thắn nhằm làm rõ một số vấn đề còn vướng mắc trong thời gian qua.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong mong Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Nam) và ngành chức năng Bình Phước gặp gỡ thường xuyên để kịp thời giải quyết những vướng mắc, rút kinh nghiệm từ quá trình giải quyết vấn đề trước đó. Tỉnh mong Hội thánh Tin lành liên hệ với Ban Tôn giáo tỉnh kịp thời đưa các kiến nghị cùng những vấn đề phát sinh dựa trên nguyên tắc phù hợp Hiến chương Giáo hội và quy định của pháp luật. Tỉnh luôn tạo điều kiện tốt nhất cho Hội thánh Tin lành hoạt động, đóng góp xây dựng quê hương Bình Phước.

Phó ban Tôn giáo Chính phủ Bùi Thanh Hà cho rằng, cuộc họp đã giúp Hội thánh Tin lành và lãnh đạo tỉnh hiểu rõ hơn những vấn đề còn khúc mắc, từ đó hai bên cùng hiểu, thông cảm và tạo điều kiện cho nhau thực hiện nhiệm vụ. Theo ông Bùi Thanh Hà, nhiều vấn đề trong đó trọng tâm là công nhận nhân sự và các điểm, nhóm hoạt động của Hội thánh Tin lành cần phải có lộ trình cụ thể, phù hợp.

N.T

 

  • Từ khóa
11608

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu