Thứ 6, 29/03/2024 03:55:02 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 10:03, 19/11/2015 GMT+7

Tỉnh Ibaraki sẽ cấp thiết bị tập cho Việt Nam tại Thế Vận hội 2020

Thứ 5, 19/11/2015 | 10:03:00 261 lượt xem
BPO - Đoàn công tác của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản do Đại sứ Nguyễn Quốc Cường dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại thành phố Tsukuba, tỉnh Ibaraki nhằm tìm kiếm cơ hội, thúc đẩy hợp tác đầu tư, nghiên cứu khoa học giữa thành phố Tsukuba, tỉnh Ibaraki với các địa phương, doanh nghiệp, tổ chức tại Việt Nam.
Đoàn thể thao Việt Nam

Trong cuộc gặp với ban lãnh đạo tỉnh Ibaraki và thành phố Tsukuba ngày 18-11, bà Phó Thống đốc tỉnh Ibaraki Yamaguchi Yachiru bày tỏ sự cảm ơn đối với sự quan tâm của lãnh đạo cấp cao Việt Nam trong việc tạo điều kiện, thúc đẩy hợp tác giữa tỉnh Ibaraki với các địa phương của Việt Nam; đồng thời khẳng định chính sự quan tâm này đã thúc đẩy, khuyến khích các doanh nghiệp của tỉnh tìm kiếm các cơ hội kinh doanh, đầu tư tại Việt Nam. 

Bà Yamaguchi cũng đánh giá cao quá trình đào tạo tiếng, tay nghề cho 500 lao động Việt Nam sẽ được Liên minh hợp tác xã Ibaraki tiếp nhận trong thời gian tới. Thay mặt ban lãnh đạo tỉnh Ibaraki, bà Yamaguchi bày tỏ hy vọng đoàn thể thao Việt Nam tham dự Thế vận hội Tokyo 2020 sẽ chọn Ibaraki để xây dựng làng thể thao; đồng thời cam kết sẽ đáp ứng các yêu cầu về cơ sở vật chất, trang thiết bị tập luyện cho làng thể thao Việt Nam.

Đại sứ Nguyễn Quốc Cường ghi nhận chuyển biến tích cực trong hợp tác giữa tỉnh Ibaraki với các địa phương Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp. Đại sứ cũng mong muốn trong thời gian tới thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác giữa tỉnh Ibaraki, các doanh nghiệp, cơ sở nghiên cứu của tỉnh với các địa phương, doanh nghiệp và cơ sở nghiên cứu của Việt Nam trong công nghệ bảo quản, chế biến nông sản, thực phẩm.

Thông báo với bà Yamaguchi về kết quả chuyến thăm và làm việc tại một số cơ sở nghiên cứu khoa học tại thành phố Tsukuba, Đại sứ Nguyễn Quốc Cường đánh giá cao trình độ phát triển khoa học, công nghệ, kỹ thuật của thành phố Tsukuba nói riêng và tỉnh Ibaraki nói chung, đánh giá cao tiềm năng hợp tác nghiên cứu khoa học của thành phố Tsukuba với các đối tác Việt Nam trong tương lai.

Trước đó cùng ngày, đoàn công tác đã tới thăm khu triển lãm robot và thiết bị y tế phúc lợi của công ty công nghệ cao Cyberbyne. Đây là cơ sở nghiên cứu, chế tạo hàng đầu Nhật Bản về máy móc, hệ thống, robot phục vụ trong lĩnh vực y tế, phục hồi chức năng...

Cũng trong ngày, đoàn công tác tới thăm và làm việc tại Tổ chức nghiên cứu liên đại học (KEK), Viện nghiên cứu máy gia tốc năng lượng cao, Viện khoa học tiên tiến công nghệ và công nghiệp quốc gia (AIST), Trung tâm cơ quan phát triển hàng không vũ trụ Nhật Bản (JAXA) tại Tsubaki. 

Được thành lập vào năm 1963 với mục đích thúc đẩy khoa học, công nghệ, thành phố Tsukuba hiện nay đã trở thành một trong những thành phố khoa học lớn nhất Nhật Bản và châu Á. Chỉ có dân số khoảng 220.000 người, Tsukuba có tới 96 cơ sở nghiên cứu khoa học, hai trường đại học với 20.000 nhà nghiên cứu, 8.000 tiến sỹ. 

Tsukuba cũng là nơi có trụ sở của các trung tâm nghiên cứu hàng đầu Nhật Bản như JAXA, KEK, AIST, Viện nghiên cứu nông nghiệp và thực phẩm quốc gia (NARO), Viện khoa học vật liệu quốc gia (NIMS), trụ sở của trên 100 công ty công nghệ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
101955

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu