Thứ 4, 17/04/2024 06:06:09 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 07:38, 14/11/2019 GMT+7

Tìm chủ đất đường Nguyễn Văn Linh nối dài

Thứ 5, 14/11/2019 | 07:38:00 874 lượt xem

BP - Chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài Nguyễn Minh Bình vừa có văn bản thống nhất chủ trương giao UBND phường Tân Phú thực hiện xây dựng đường cấp phối (phần lòng đường, không gồm vỉa hè) tuyến đường Nguyễn Văn Linh nối dài, đoạn từ đường Trần Hưng Đạo đến Bạch Đằng. Kinh phí từ nguồn sự nghiệp giao thông được phân bổ dự toán ngân sách năm 2019 của UBND phường Tân Phú.

Đường Nguyễn Văn Linh nối dài ngay giữa trung tâm thành phố Đồng Xoài nhưng rất nhếch nhác

Ông Vương Đức Lai, Chủ tịch UBND phường Tân Phú cho biết: UBND phường cũng có văn bản thông báo việc dọn dẹp, san ủi đường Nguyễn Văn Linh nối dài, đoạn thuộc khu phố Phú Tân. Tuyến đường Nguyễn Văn Linh dài khoảng 300m chưa bố trí dự án bồi thường giải phóng mặt bằng và đầu tư xây dựng theo quy hoạch. Trên đoạn đường quy hoạch này hiện có một trụ sở cơ quan và khoảng 17 hộ dân sinh sống. Phần đất hiện hữu để tham gia giao thông chủ yếu là đường mòn đi qua vườn điều thuộc đất của các hộ dân. Vào mùa khô, đoạn đường này rất bụi bặm; mùa mưa lại bị ngập cục bộ, sình lầy, cỏ dại mọc lấn vào đường đi gây khó khăn cho việc tham gia giao thông, dễ xảy ra tai nạn; đồng thời làm mất mỹ quan đô thị và ảnh hưởng đời sống nhân dân trong khu vực. Thực hiện chủ trương của UBND thành phố, sau khi đo đạc, kiểm đếm cây trồng, vật kiến trúc có sự tham gia, chứng kiến của các cơ quan chức năng, UBND phường Tân Phú đã báo cáo thống kê diện tích đất, tài sản gắn liền trên đất của các hộ dân và đề xuất chủ trương cho dọn dẹp, san ủi, xây dựng đường cấp phối tuyến đường Nguyễn Văn Linh nối dài trong khi chờ Nhà nước bố trí dự án đầu tư xây dựng.

“Nhằm sớm thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố, UBND phường Tân Phú thông báo đến các tổ chức, hộ dân, cá nhân có đất, cây trồng, vật kiến trúc gắn liền trên đất thuộc phạm vi hành lang tuyến đường quy hoạch. Trong thời hạn từ ngày 7 đến 16-11-2019, tổ chức, cá nhân liên hệ UBND phường Tân Phú để cung cấp thông tin, hồ sơ, giấy tờ liên quan đến quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền trên đất để tổng hợp, ghi nhận làm cơ sở xem xét việc bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất. Sau thời hạn trên, UBND phường Tân Phú sẽ dọn dẹp, san ủi (phần lòng đường, không gồm vỉa hè và 3 căn nhà cấp 4, nhà tạm diện tích khoảng 200m2 hiện nằm trên hành lang đường giáp đường Bạch Đằng có người dân đang sinh sống) để xây dựng đường cấp phối tuyến đường Nguyễn Văn Linh nối dài” - thông báo của UBND phường Tân Phú nêu rõ.

Tuyến đường Nguyễn Văn Linh nối dài tọa lạc ngay trung tâm thành phố Đồng Xoài, được quy hoạch hàng chục năm nay nhưng đến nay vẫn chưa được bố trí dự án đầu tư xây dựng khiến việc đi lại gặp rất nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân trong khu vực. Nguyên nhân chính dẫn đến khó khăn trong thực hiện dự án là đoạn đường chỉ dài khoảng 300m, nhưng có đến hàng chục thửa đất của các hộ dân ngay giữa hành lang đường quy hoạch. Hầu hết các thửa đất này chính quyền địa phương không thể xác định được chủ đất do người dân tự chia tách, sang nhượng bằng giấy viết tay không đảm bảo quy định pháp luật.

Thanh Liêm

  • Từ khóa
63060

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu