Thứ 7, 20/04/2024 14:31:16 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 12:53, 12/04/2017 GMT+7

Tiểu học Đa Kia A xứng đáng danh hiệu chuẩn quốc gia

Thứ 4, 12/04/2017 | 12:53:00 2,556 lượt xem
BP - Đầu tháng 3 vừa qua, Trường tiểu học Đa Kia A (xã Đa Kia, huyện Bù Gia Mập) được UBND tỉnh ký quyết định công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Đây không chỉ là niềm vinh dự đối với trường mà còn là của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã Đa Kia, tạo động lực để thầy và trò tiếp tục phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục.

Đại diện Ban giám hiệu trường đón nhận bằng đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 - Ảnh: Nguyễn ThắmĐại diện Ban giám hiệu trường đón nhận bằng đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 - Ảnh: Nguyễn Thắm

Ngày mới thành lập, Trường tiểu học Đa Kia A bộn bề khó khăn, chỉ có 5 phòng học tạm nên việc dạy và học của thầy, trò bị ảnh hưởng rất lớn. Được sự quan tâm của các cấp, ngành, chính quyền xã cùng nỗ lực cố gắng của thầy và trò đã đưa Tiểu học Đa Kia A trở thành một trong 4 trường của huyện đạt chuẩn quốc gia. Cô Nguyễn Thị Kim Liên, Hiệu trưởng cho biết: “Đối với trường học ở vùng sâu, xa không riêng gì Tiểu học Đa Kia A, để đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 là cả quãng thời gian dài phấn đấu. Đó là sự ý thức trách nhiệm của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường và học sinh cùng quyết tâm phấn đấu, nỗ lực trong dạy và học; sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền xã, ngành và phụ huynh. Được nhận danh hiệu đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 có ý nghĩa rất lớn bởi đã tạo niềm tin cho phụ huynh khi gửi gắm con em tại ngôi trường này”.

Trường được xây dựng khang trang, ngoài 19 phòng học phục vụ 19 lớp học 2 buổi/ngày, còn có đầy đủ phòng chức năng, phòng hiệu bộ, thư viện và khu luyện tập thể dục thể thao... đáp ứng nhu cầu dạy và học. Hiện trường có 42 cán bộ, giáo viên, nhân viên, 100% giáo viên đạt chuẩn, trong đó 25/28 giáo viên trên chuẩn (92,85%). Cán bộ, giáo viên được đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn thường xuyên, đáp ứng nhiệm vụ ngày một tốt hơn.

Trong những năm qua, nhất là từ khi thực hiện đổi mới chương trình và thay sách giáo khoa, các tổ chuyên môn đã xây dựng kế hoạch cụ thể để nắm bắt vấn đề mới, cùng thống nhất thực hiện. Đồng thời trường khuyến khích, tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên tham gia học tập, mở các chuyên đề để cùng trao đổi, học hỏi kinh nghiệm. Nhờ đó, chất lượng giáo dục của trường được nâng lên qua các năm học. Trường có 100% học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học; trên 90% học sinh khá, giỏi; huy động trẻ trong độ tuổi ra lớp hằng năm đạt 100%...

Không chỉ quan tâm nâng cao chất lượng dạy và học, trường còn chú trọng giáo dục học sinh thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, luôn tìm hiểu học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Tổ chức xây dựng và thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, xây dựng môi trường sư phạm đảm bảo an toàn, thân thiện, gắn bó với học sinh, tạo cho học sinh không khí vui tươi, lành mạnh khi đến trường. Đối với xã hội hóa giáo dục, trường thường xuyên tham mưu với cấp ủy đảng, chính quyền xã về việc huy động sự tham gia của gia đình và cộng đồng vào các hoạt động giáo dục; tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị và điều kiện nâng cao hiệu quả giáo dục. Ngoài ra, mối quan hệ, thông tin giữa nhà trường, gia đình và xã hội được duy trì thường xuyên, kịp thời, chặt chẽ tạo nên môi trường giáo dục lành mạnh, góp phần quan trọng vào việc phòng ngừa, đẩy lùi các hiện tượng tiêu cực vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội xâm nhập vào học đường. Ông Bùi Thanh Quang, Hội trưởng Hội phụ huynh của trường, cho biết: “Hội thường xuyên phối hợp với trường giám sát việc học tập của con em, quan tâm đến cơ sở vật chất của trường, thống nhất các khoản đóng góp, đầu tư mỗi năm làm một ít. Sự phấn đấu, phối hợp giữa Hội phụ huynh với nhà trường đã đem lại hiệu quả thiết thực”.

Bà Nguyễn Thị Kim Liên cho biết thêm: “Để giữ vững danh hiệu đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và nâng lên mức độ 2, trường sẽ tiếp tục tham mưu các cấp lãnh đạo đầu tư cơ sở vật chất, đồng thời tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên, nhân viên nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tự đổi mới mình, nâng cao vai trò trách nhiệm của người giáo viên, từ đó nâng cao chất lượng giáo dục tốt hơn”.

Phạm Công

  • Từ khóa
86814

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu