Thứ 6, 26/04/2024 00:15:45 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 13:34, 13/09/2019 GMT+7

Tiểu đoàn 208 - môi trường tốt để rèn luyện và trưởng thành

Thứ 6, 13/09/2019 | 13:34:00 2,098 lượt xem
BP - Kế thừa và phát huy truyền thống của lực lượng vũ trang tỉnh, những năm qua, Tiểu đoàn 208, Trung đoàn 736 Bộ CHQS tỉnh đặc biệt quan tâm công tác xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật, xây dựng môi trường tốt để các chiến sĩ rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành.

Trưởng thành trong quân ngũ

Tốt nghiệp Trường cao đẳng Trần Đại Nghĩa (TP. Hồ Chí Minh), năm 2018, Cao Đức Đại (1993), ngụ ấp 1, xã Tân Lập, huyện Đồng Phú xung phong nhập ngũ và được huấn luyện tại Tiểu đoàn 208. Sau thời gian rèn luyện, phấn đấu, Đại được chỉ huy đơn vị phân công làm Tiểu đội trưởng của tổ trinh sát. Đại cho biết: Trải qua gần 2 năm rèn luyện trong quân ngũ, tôi và đồng đội luôn được sự quan tâm, tạo điều kiện của chỉ huy các cấp. Cán bộ tiểu đoàn thường xuyên trò chuyện, trao đổi, lắng nghe những ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của chiến sĩ. Ngoài những bài học chính trị, huấn luyện điều lệnh trên lớp hay ở bãi tập, chỉ huy đơn vị còn dạy chúng tôi kỹ năng sống, đạo đức, văn hóa ứng xử. Ngoài ra, vào ngày nghỉ, giờ nghỉ, chỉ huy thường tổ chức các buổi giao lưu văn hóa, văn nghệ; thi đấu thể thao hay xem phim; hằng tháng được tổ chức sinh nhật đồng đội, tạo cho chúng tôi cơ hội được vui chơi, gắn kết, thể hiện năng khiếu bản thân. Tôi mong sớm được kết nạp Đảng và phục vụ lâu dài trong quân ngũ, bởi đây là môi trường tốt để bản thân rèn luyện, phấn đấu trưởng thành.

Chiến sĩ Cao Đức Đại (hàng đầu bên phải) mong muốn được phục vụ lâu dài trong quân ngũ

Nguyễn Thanh Tú (1997) ở xã Đa Kia, huyện Bù Gia Mập mồ côi mẹ năm lên 8 tuổi. Năm 2018, Tú xung phong nhập ngũ. Tú cho biết: Khi mới nhập ngũ, bản thân rất bỡ ngỡ. Nhưng được sự chỉ bảo, hướng dẫn tận tình, kịp thời của cán bộ các cấp, tôi ngày càng tự tin bước vào những thử thách để học tập và rèn luyện tốt. Ở đơn vị, tôi và đồng đội được cán bộ chỉ bảo, hướng dẫn tận tình từ việc chấp hành các chế độ, quy định của đơn vị đến cách sắp xếp trật tự nội vụ... Nhờ nỗ lực rèn luyện, phấn đấu, Tú chuẩn bị được kết nạp Đảng.

Đại úy Lê Tân Đô, Chính trị viên Tiểu đoàn 208 cho biết: Ngay sau khi tiếp nhận chiến sĩ mới, Ban chỉ huy tiểu đoàn luôn tìm hiểu kỹ hoàn cảnh gia đình của từng chiến sĩ để kịp thời theo dõi, chia sẻ, động viên. Để tạo môi trường tốt cho chiến sĩ rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành, cấp ủy phân công các đảng viên kèm cặp, theo dõi; đồng thời, đưa ra những thử thách để tìm ra nhân tố nổi bật. Với mô hình đảng viên kèm cặp nòng cốt, 1 nòng cốt kèm cặp giúp đỡ 3 quần chúng cùng tiến bộ, hằng năm tiểu đoàn tạo điều kiện kết nạp 9-10 đảng viên trong tổng quân số biên chế của tiểu đoàn.

Đơn vị là nhà

Đặc thù của Tiểu đoàn 208 là chủ yếu huấn luyện tân binh. Vì vậy, việc giúp chiến sĩ mới nhanh chóng hòa nhập, an tâm tư tưởng, gắn bó với đơn vị luôn là mối quan tâm hàng đầu của Ban chỉ huy tiểu đoàn. Đại úy Lê Tân Đô chia sẻ: Công tác nắm bắt chất lượng chính trị rất quan trọng. Mỗi đồng chí một hoàn cảnh, sở thích, phong tục tập quán khác nhau, mình phải nắm chắc từng người để hiểu, thông cảm, giúp đỡ và động viên anh em trong quá trình học tập, huấn luyện. Ngay từ những ngày đầu, đơn vị đã phân công cán bộ phụ trách nắm chắc lý lịch của từng chiến sĩ, sau đó phân loại hoàn cảnh, nhận thức và phân công cho từng cán bộ quản lý. Với những chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn, đơn vị thường xuyên gặp gỡ, động viên. Ngoài ra còn trực tiếp trao đổi với gia đình, tham mưu chính quyền địa phương giúp đỡ các gia đình hoàn cảnh khó khăn nhằm tạo hậu phương vững chắc để các chiến sĩ yên tâm tư tưởng, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Do vậy, các chiến sĩ đều xem đơn vị là ngôi nhà chung của mình. Ngoài giờ học tập, huấn luyện, các chiến sĩ đều dành thời gian chăm sóc vườn hoa, cây cảnh, tăng gia sản xuất...

Nhờ xây dựng môi trường tốt để các chiến sĩ rèn luyện, hằng năm trên 75% chiến sĩ huấn luyện xếp loại khá, giỏi. Năm 2018, đơn vị được UBND tỉnh tặng bằng khen do hoàn thành xuất sắc trên mọi mặt công tác. Đảng bộ tiểu đoàn 5 năm liền (từ 2014-2018) đạt trong sạch vững mạnh.

Xuân Túc - Tân Đô

  • Từ khóa
8063

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu