Thứ 7, 20/04/2024 14:03:20 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 11:38, 22/01/2016 GMT+7

Tiêu chuẩn đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” đối với nhà giáo

Thứ 6, 22/01/2016 | 11:38:00 6,000 lượt xem
BP - Bộ Giáo dục - Đào tạo vừa ban hành Thông tư số 35/2015/TT-BGDĐT hướng dẫn công tác thi đua, khen thưởng ngành giáo dục. Theo đó, danh hiệu thi đua đối với cá nhân gồm: “Lao động tiên tiến”, “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, “Chiến sĩ thi đua cấp bộ”, “Chiến sĩ thi đua toàn quốc”. Đối với đơn vị gồm: “Tập thể lao động tiên tiến”, “Tập thể lao động xuất sắc”, “Cờ thi đua của Bộ Giáo dục - Đào tạo”, “Cờ thi đua của Chính phủ”. Các danh hiệu thi đua được xét tặng hằng năm vào thời điểm kết thúc năm học hoặc năm công tác.

Phó bí thư Tỉnh ủy Lê Văn Châu và nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong trao biểu trưng tuyên dương cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc tại Đại hội Thi đua yêu nước năm 2015 - Ảnh: S.H

Danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” được xét tặng cho cá nhân đạt các tiêu chuẩn sau: Là “Lao động tiên tiến” hoặc “Chiến sĩ tiên tiến”; có sáng kiến là giải pháp kỹ thuật, giải pháp quản lý, giải pháp tác nghiệp hoặc giải pháp ứng dụng tiến bộ kỹ thuật để tăng năng suất lao động, tăng hiệu quả công tác được cơ sở công nhận hoặc có đề tài nghiên cứu khoa học đã nghiệm thu được áp dụng hoặc mưu trí, sáng tạo trong chiến đấu, phục vụ chiến đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được cơ quan, tổ chức, đơn vị công nhận. Việc đánh giá mức độ ảnh hưởng của sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học do hội đồng sáng kiến, hội đồng khoa học cấp cơ sở giúp người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị xem xét, công nhận. Việc đánh giá mức độ ảnh hưởng của sự mưu trí, sáng tạo trong chiến đấu, phục vụ chiến đấu do hội đồng thi đua - khen thưởng cấp cơ sở giúp người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị xem xét, công nhận. Hội đồng sáng kiến, hội đồng khoa học cấp cơ sở do thủ trưởng cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền công nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” quyết định thành lập. Thành phần hội đồng gồm những thành viên có trình độ chuyên môn về lĩnh vực có liên quan đến nội dung sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học và các thành viên khác (nếu cần thiết).

Cá nhân đạt một trong một số thành tích được tính là sáng kiến áp dụng khi xét, công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, bộ (tham gia soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật đã được ban hành theo quyết định phân công của người có thẩm quyền; giáo viên, giảng viên trực tiếp giảng dạy, bồi dưỡng được 1 học sinh, sinh viên đạt một trong các giải nhất, nhì, ba hoặc huy chương vàng, bạc, đồng trong các kỳ thi quốc gia, quốc tế; tham gia biên soạn chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông đã được nghiệm thu; giáo viên, giảng viên đạt giải nhất, nhì, ba trong các hội thi do cấp tỉnh, bộ tổ chức) thì được tính là sáng kiến áp dụng xét, công nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, gồm: Giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện trở lên; giáo viên trung học phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên cấp tỉnh đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp trường trở lên; giáo viên trực tiếp giảng dạy, bồi dưỡng được 1 học sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong các kỳ thi cấp tỉnh. Riêng giáo viên công tác tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, các huyện nghèo được áp dụng hưởng chính sách như quy định đối với vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn có học sinh đạt giải trong các kỳ thi cấp huyện trở lên; giáo viên, giảng viên là tác giả chính bài báo đăng trên tạp chí khoa học chuyên ngành trong nước hoặc quốc tế; công chức, viên chức và người lao động tham gia soạn thảo đề án, dự án, quy chế của đơn vị đã được ban hành theo quyết định phân công của người có thẩm quyền.

Người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu đạt các tiêu chuẩn quy định và đơn vị do cá nhân quản lý phải đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến”. Tỷ lệ “Chiến sĩ thi đua cơ sở” không quá 15% số cá nhân đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến” của đơn vị, trong đó bảo đảm không quá 1/3 là cán bộ quản lý, nếu có số dư thì được làm tròn lên.

NN

  • Từ khóa
85701

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu