Thứ 6, 29/03/2024 12:44:19 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:52, 30/03/2017 GMT+7

Tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân

Thứ 5, 30/03/2017 | 09:52:00 1,292 lượt xem
BPO - ​​​​​​​Ngày 28-3-2017, Tỉnh ủy ban hành Kế hoạch số 54-KH/TU tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 04-CT/TW ngày 6-7-2011 của Ban Bí thư khóa IX “Về tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới”.

Mục đích của kế hoạch là nhằm nâng cao nhận thức của cấp ủy Đảng, chính quyền; các sở, ban, ngành, tổ chức đoàn thể cùng các cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh về vị trí, vai trò của công tác đối ngoại nhân dân; nắm vững những quan điểm, đường lối của Đảng về tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới. Tăng cường quan hệ hữu nghị với các đối tác truyền thống và phát triển quan hệ hữu nghị với các đối tác mới với nội dung hợp tác thiết thực, hiệu quả, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện đa phương hóa, đa dạng hóa các quan hệ đối ngoại theo phương châm của Đảng và Nhà nước. Tiếp tục thu hút, kêu gọi kiều bào Bình Phước về xây dựng quê hương, đoàn kết kiều bào; tích cực vận động viện trợ từ các tổ chức phi chính phủ nước ngoài phục vụ sự phát triển chung của tỉnh. Đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả các hành động nhằm chống phá, xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Theo kế hoạch, nhiệm vụ các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể, các cấp, các ngành tiếp tục tuyên truyền, quán triệt đầy đủ các quan điểm chỉ đạo của Đảng về công tác đối ngoại nhân dân. Tăng cường sự lãnh đạo, quản lý của các cấp ủy Đảng, chính quyền đối với công tác đối ngoại nhân dân trong tỉnh. Chú trọng phát triển lực lượng làm công tác đối ngoại nhân dân; Củng cố, tăng cường mặt trận đối ngoại nhân dân. Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, nâng cao tính thiết thực, hiệu quả của các hoạt động nhân dân, trong đó mở rộng quan hệ hữu nghị và hợp tác quốc tế; Tăng cường vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài; Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền và vận động cộng đồng người Việt Nam gốc Bình Phước ở nước ngoài hướng về tỉnh, tích cực tham gia đóng góp xây dựng quê hương.

Để thực hiện nhiệm vụ trên, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các sở, ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh xây dựng kế hoạch cụ thể, thiết thực trong thực hiện Chỉ thị 04-CT/TW gắn với nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương và tuyên truyền sâu rộng tới các tầng lớp nhân dân.

T.A

  • Từ khóa
17610

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu