Thứ 7, 20/04/2024 13:20:01 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 15:51, 25/01/2016 GMT+7

Tiếp khách không mời suốt 1 năm vì lỗi ứng dụng Find My iPhone

Thứ 2, 25/01/2016 | 15:51:00 203 lượt xem
BPO - Theo Business insider, trong hơn một năm qua, một cặp vợ chồng ở Atlanta (Mỹ) đã phải đón tiếp rất nhiều những khách không mời với vẻ mặt tức giận đến gõ cửa đòi cặp vợ chồng này bàn giao điện thoại iPhone bị mất hoặc bị đánh cắp.

Vì một lý do bí ẩn, ứng dụng Find My iPhone trên nhiều điện thoại iPhone đã chỉ những người tìm điện thoại đến thẳng nhà của Christina Lee và Michael Saba, và nó đang gây ra sự nhầm lẫn, hỗn loạn xung quanh cuộc sống của cặp vợ chồng này.

Kể từ tháng Hai năm 2015, cặp vợ chồng vô tội này đã nhận được những tiếng gõ cửa (trong một tháng, xảy ra bốn lần) từ những người t​ự nhận họ đã theo dõi chiếc iPhone bị mất của họ thông qua ứng dụng Find My iPhone vào vị trí nhà của Christina Lee và Michael Saba. Một số người ​đi cùng theo cảnh sát. 

Có một lần, cảnh sát đã đến nhà của Christina Lee và Michael Saba để tìm kiếm một cô gái trẻ mà cha mẹ cô ​thông báo mất tích. Đôi vợ chồng này đã buộc phải đứng đợi bên ngoài nhà của họ trong hơn một giờ đồng hồ ​để cơ quan chức năng tìm kiếm bên trong nhà nhằm tìm chiếc điện thoại của cô gái, và có thể là cả cô gái.

Christina Lee và Michael Saba rất hoang mang lo sợ một ngày nào đó người tìm điện thoại là đối tượng nguy hiểm hoặc bạo lực đến gõ cửa và điều này có thể leo thang ngoài tầm kiểm soát của họ.

Michael Saba và Christina Lee.

Vậy vì sao lại xảy ra những sự cố nhầm lẫn này?

Câu hỏi trên cho đến nay vẫn chưa có được một câu trả lời rõ ràng từ phía Apple, các nhà mạng di động cũng như Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ, nhà quản lý mạng viễn thông không dây ở Mỹ.

Kênh truyền hình Fusion của Mỹ dẫ lời một nhà phân tích an ninh mạng cho rằng vấn đề có thể nằm trong một lỗ hổng trong tháp phép đạc tam giác (triangulation) di động, trong đó cho phép các ứng dụng theo dõi vị trí điện thoại sử dụng.

Trong khi đó, một số ý kiến khác phân tích vấn đề trên cho rằng một lỗi trong bộ định tuyến Wi-Fi ​ở nhà cặp vợ chồng trên hoặc có thể là một lỗi với các bản đồ trong ứng dụng sử dụng Wi-Fi gây ra.

"Có thể các ứng dụng dựa trên các dữ liệu bản đồ cùng mạng Wi-Fi - có lẽ tất cả đều được cấp phép từ cùng một công ty - và công ty này có thể có dữ liệu xấu trong cơ sở dữ liệu, hoặc là một người nào đó bằng cách sử dụng địa chỉ MAC giống nhau tại một địa điểm khác nhau hoặc lỗi chỉ dẫn dữ liệu định vị GPS," theo Fusion.

Trong khi chờ đợi câu trả lời thỏa đáng từ cơ quan chức năng, Christina Lee và Michael Saba dường như sẽ phải tiếp tục cuộc sống bị quấy rầy vì những vị khách không mời đòi cặp vợ chồng này trả lại máy điện thoại bị mất.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
106829

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu