Thứ 5, 28/03/2024 16:36:54 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 18:58, 10/02/2018 GMT+7

Tiếng đàn guitar giữa đêm xuân

Thứ 7, 10/02/2018 | 18:58:00 203 lượt xem
BP - Đóng quân tại vùng lõi rừng của Vườn quốc gia Bù Gia Mập, giữa tháng chạp năm Đinh Dậu, Đồn biên phòng Đắc Ka, Bộ đội biên phòng Bình Phước đã tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ ăn tết sớm để tập trung thực hiện nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới dịp tết Nguyên đán 2018.

Thượng tá Nguyễn Văn Hoan, Đồn trưởng Đồn biên phòng Đắc Ka cho biết: Đơn vị đóng quân trong vùng lõi của Vườn quốc gia Bù Gia Mập, được cấp trên giao nhiệm vụ phụ trách, quản lý đoạn biên giới dài 16,5km dọc sông Đắk Huýt. Cuối năm luôn là thời điểm các loại tội phạm hoạt động phức tạp, nhất là khai thác, vận chuyển lâm sản, săn bắt động vật và một số mặt hàng khác. Vì vậy bên cạnh tổ chức vui xuân, đón tết cho cán bộ, chiến sĩ, đơn vị luôn đảm bảo nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Đắc Ka gói bánh chưng, bánh tét ăn tết

Cùng anh em trang trí cành mai, mâm ngũ quả, Đại úy Trần Văn Thành, Chính trị viên phó Đồn biên phòng Đắc Ka cười tươi: Năm nay, đơn vị ăn tết “xôm” hơn bởi nhận nhiều sự quan tâm của Nhà nước, quân đội và chính quyền địa phương, các công ty, doanh nghiệp, đơn vị kết nghĩa. Ngoài những chế độ tiêu chuẩn theo quy định, đơn vị đã trích quỹ từ tăng gia sản xuất để mua quà cho các cán bộ, chiến sĩ về tặng người thân. Còn công tác hậu cần đảm bảo cho anh em được thực hiện theo phương châm “tươi, sống, tại chỗ”. Bởi bò, heo, gà, vịt, dê, các loại rau... đơn vị đều nuôi, trồng được, đảm bảo cung cấp 100% cho anh em đón năm mới đầy đủ. Đơn vị cũng tổ chức làm những món ăn truyền thống như gói bánh chưng, muối dưa hành, gói giò, nấu thịt đông. Dù đóng quân trên địa bàn không có dân cư song đơn vị đã vận động các phần quà tặng già làng, trưởng thôn và một số hộ nghèo trên địa bàn thôn Đắk Á, xã Bù Gia Mập. Đồng thời, đơn vị cử cán bộ đến địa bàn giúp sửa soạn và chung vui, ăn tết với người dân.

Tết đến, nhà nhà sum vầy, người người cùng nhau đi mua sắm trang trí cho ngôi nhà thêm đầm ấm. Gác lại niềm vui riêng, các chiến sĩ biên phòng vẫn vững tay súng nơi núi rừng biên cương. Trung úy Tống Thanh Hưng, Đội trưởng Đội vận động quần chúng Đồn biên phòng Đắc Ka chia sẻ: “Tôi thuộc diện quân số tăng cường từ miền Bắc vào Bình Phước. Năm nay, tôi ở lại trực tết cùng anh em, dù lúc vào đây con tôi mới sinh được 3 ngày, song tôi luôn xác định sẽ vững tay súng bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng, để nhân dân, trong đó có cha mẹ, vợ con tôi được yên tâm vui xuân, đón tết”.

Rớm nước mắt khi được hỏi về cảm xúc lần đầu ăn tết xa nhà, binh nhất Đỗ Văn Chất nói: “Dù đây là lần đầu ăn tết không có cha mẹ, anh chị em bên cạnh, song mọi người trong đơn vị rất quan tâm, thường xuyên tâm sự, sẻ chia. Tất cả anh em trong đơn vị đều tình cảm, coi nhau như người một nhà nên tôi cũng vơi bớt nỗi nhớ nhà yên tâm ở lại trực tết”.

Bên nồi bánh chưng, trong ánh lửa bập bùng, các cán bộ, chiến sĩ cùng nhau hát những khúc quân hành. Đi tuần về đến đơn vị, các anh em trong đội tuần tra cũng hòa chung tiếng hát với chúng tôi. Vừa soi đèn bắt ve đang cắn trong người, Đại úy Hoàng Văn Tuấn, Đội trưởng Đội vũ trang đùa vui với chúng tôi: “Mùa mưa chúng ta có đặc sản là vắt, còn mùa khô thì ve là bạn trên mỗi cung đường tuần tra”. Tiếng hát vang vọng xen lẫn tiếng cười nói đã xóa tan cái lạnh của đêm núi rừng biên cương. Nơi gian khổ đó, các anh vẫn luôn vững tư tưởng, ngày đêm chắc tay súng để nhân dân, hậu phương được đón một đầm ấm, hạnh phúc, trọn vẹn nhất.

Hồng Ánh

  • Từ khóa
93520

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu