Thứ 6, 29/03/2024 21:59:25 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 12:21, 16/07/2017 GMT+7

Tiền lương và thời gian công tác để tính hưởng chế độ đối với quân nhân chuyên nghiệp, công nhân, viên chức quốc phòng

Chủ nhật, 16/07/2017 | 12:21:00 134 lượt xem
BPO - Bộ Quốc phòng vừa ban hành Thông tư số 162/2017/TT-BQP hướng dẫn thực hiện chế độ, chính sách đối với quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng nghỉ hưu, phục viên, hy sinh, từ trần; quy đổi thời gian công tác; chế độ bảo hiểm y tế đối với thân nhân của công nhân và viên chức quốc phòng. Tiền lương và thời gian công tác để tính hưởng chế độ được quy định như sau:

Tiền lương để tính hưởng chế độ

Tiền lương tháng để tính hưởng chế độ trợ cấp một lần được tính bằng mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội của 5 năm cuối trước khi quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng nghỉ hưu. Tiền lương tháng để tính hưởng chế độ trợ cấp một lần là tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội của tháng liền kề trước thời điểm quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng nghỉ hưu, phục viên, thôi việc hoặc hy sinh, từ trần.

Tiền lương tháng để tính hưởng chế độ trợ cấp một lần bao gồm: Tiền lương theo loại, nhóm, bậc đối với quân nhân chuyên nghiệp và công nhân quốc phòng; nhóm, ngạch, bậc đối với viên chức quốc phòng và các khoản phụ cấp chức vụ lãnh đạo, phụ cấp thâm niên vượt khung, phụ cấp thâm niên nghề và hệ số chênh lệch bảo lưu (nếu có).

Thời gian công tác để tính hưởng chế độ

Thời gian công tác để tính hưởng chế độ trợ cấp một lần là tổng thời gian công tác trong quân đội (bao gồm thời gian là sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sĩ quan, binh sĩ, công nhân và viên chức quốc phòng) và thời gian công tác tại các cơ quan, đơn vị hưởng lương từ ngân sách nhà nước có đóng bảo hiểm xã hội trước khi vào phục vụ trong quân đội, trừ thời gian công tác tại các cơ quan, đơn vị có đóng bảo hiểm xã hội nhưng đã hưởng chế độ phục viên, xuất ngũ, thôi việc.

Thời gian công tác để tính quy đổi hưởng chế độ trợ cấp một lần là tổng thời gian công tác trong quân đội (bao gồm thời gian là sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sĩ quan, binh sĩ, công nhân và viên chức quốc phòng) trực tiếp chiến đấu, phục vụ chiến đấu, hoặc công tác ở địa bàn khó khăn, ngành nghề có tính chất đặc thù. Thời gian công tác nếu đứt quãng mà chưa hưởng trợ cấp một lần (phục viên, xuất ngũ, thôi việc) thì được cộng dồn.

Trường hợp thời gian công tác, thời gian tăng thêm do quy đổi và thời gian nghỉ hưu trước hạn tuổi nếu có tháng lẻ thì được tính như sau: Dưới 3 tháng không tính, từ đủ 3 tháng đến đủ 6 tháng được tính là 1/2 năm, từ trên 6 tháng đến dưới 12 tháng được tính tròn là 1 năm.

KT

 

  • Từ khóa
59123

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu