Thứ 6, 29/03/2024 01:58:02 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 13:01, 26/05/2015 GMT+7

Tiện ích cho người nộp thuế

Thứ 3, 26/05/2015 | 13:01:00 80 lượt xem
BP - Từ năm 2015, Cục Thuế tỉnh sẽ rút ngắn thời gian nộp thuế còn không quá 121,5 giờ; tỷ lệ doanh nghiệp khai thuế điện tử đến 31-12-2015 đạt trên 95% so với số doanh nghiệp đang hoạt động; tỷ lệ doanh nghiệp nộp thuế điện tử bằng 90% so với số doanh nghiệp đang hoạt động. Các thủ tục hành chính trả lời kết quả giải quyết đúng hạn đạt tỷ lệ từ 95% trở lên (kể cả hồ sơ hoàn thuế).

Ông Nguyễn Xuân Thành, Phó cục trưởng Cục Thuế tỉnh cho biết: Nộp thuế điện tử là dịch vụ cho phép người nộp thuế lập giấy nộp tiền vào ngân sách trực tiếp trên cổng thông tin điện tử của cơ quan thuế và được ngân hàng thương mại xác nhận kết quả giao dịch tức thời. Chứng từ nộp thuế điện tử được chứng thực bởi chữ ký số công cộng của các bên tham gia. Với việc nộp thuế điện tử, doanh nghiệp có thể thực hiện nộp thuế mọi lúc, mọi nơi với thủ tục đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện, bảo mật an toàn về thông tin, dữ liệu. Khi nộp thuế điện tử, doanh nghiệp cũng không cần phải đến nộp trực tiếp tại kho bạc hay ngân hàng nên không cần phụ thuộc vào giờ làm việc của các đơn vị này. Qua đó, người nộp thuế có thể tiết kiệm được chi phí đi lại, thời gian, công sức chờ đợi và quan trọng là đơn giản hóa được thủ tục giấy tờ khi thực hiện nghĩa vụ thuế. Đặc biệt, doanh nghiệp có thể tra cứu nghĩa vụ thuế thông qua cổng thông tin của cơ quan thuế bằng địa chỉ ID và mã khóa của doanh nghiệp...

Nhằm giúp doanh nghiệp tiếp cận với dịch vụ mới này, ngay từ đầu tháng 4-2015, Cục Thuế tỉnh đã thành lập tổ chỉ đạo và tổ triển khai mở rộng khai thuế qua mạng và nộp thuế điện tử, đồng thời giao các phòng nghiệp vụ hướng dẫn doanh nghiệp đăng ký và nộp thuế điện tử; giải đáp những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp dưới mọi hình thức; bố trí cán bộ hỗ trợ người nộp thuế xử lý những lỗi kỹ thuật liên quan trong quá trình nộp thuế điện tử... Song song đó, cơ quan thuế cũng đã và đang tổ chức các lớp tập huấn về nộp thuế điện tử cho các doanh nghiệp (kể cả doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài) trên địa bàn tỉnh. Phấn đấu đến hết tháng 9-2015 sẽ có 2.822 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thực hiện khai thuế điện tử (tương đương 90%).

Được biết, Tổng cục Thuế đã phối hợp triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử với các ngân hàng thương mại: TMCP Ngoại thương Việt Nam (VietcomBank), TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank), Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam (AgriBank), TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV), TMCP Quân đội (MB). Đến hết tháng 9-2015 sẽ có thêm 12 ngân hàng thương mại được triển khai. Ông Thành cho hay: “Ở Bình Phước, các địa phương đều đủ điều kiện về hạ tầng công nghệ thông tin để thực hiện kê khai thuế qua mạng và nộp thuế điện tử. Sắp tới, chúng tôi đề nghị Kho bạc Nhà nước tỉnh mở tài khoản chuyên thu tại các ngân hàng thương mại đóng chân trên địa bàn tỉnh để việc nộp thuế của các doanh nghiệp được đơn giản, thuận tiện hơn. Đơn vị cũng sẽ xây dựng, ban hành quy chế phối hợp, xử lý các vướng mắc của doanh nghiệp khi thực hiện nộp thuế điện tử”.

Hy vọng, những việc làm tích cực của ngành thuế sẽ góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế trong tỉnh.         

 T.Mảng

  • Từ khóa
38706

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu