Thứ 3, 23/04/2024 20:56:51 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 22:21, 27/09/2018 GMT+7

Thường trực HĐND huyện Bù Đăng tiếp xúc cử tri chuyên đề “Giáo dục và đào tạo”

Thứ 5, 27/09/2018 | 22:21:00 1,241 lượt xem
BPO - Ngày 27-9, tại hội trường UBND thị trấn Đức Phong, Thường trực HĐND huyện Bù Đăng tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề “Giáo dục và đào tạo” với phụ huynh học sinh có con em học tập trên địa bàn thị trấn Đức Phong.

Tại hội nghị, cử tri thị trấn Đức Phong hoan nghênh sự quan tâm của các cấp, các ngành đối với sự nghiệp giáo dục - đào tạo trong thời gian qua và có 12 ý kiến kiến nghị. Các ý kiến chủ yếu liên quan đến công tác thu bảo hiểm y tế; dạy thêm học thêm; thừa - thiếu giáo viên và xã hội hóa trong trường học.  

Cử tri Trần Thị Thúy Hà, đại diện Hội cha mẹ học sinh Trường tiểu học Đức Phong phát biểu ý kiến

Cử tri đã bày tỏ mong muốn: Ngành giáo dục chú trọng phương pháp giảng dạy theo hướng tích cực lấy học sinh làm trung tâm, giáo viên là người hướng dẫn để tạo sự hưng phấn, sáng tạo trong học sinh. Tư vấn hướng nghiệp, phân luồng học sinh ngay từ bậc học THCS để các em xác định học tập phù hợp khả năng, giảm áp lực trường lớp cũng như lãng phí xã hội. Rà soát, kiểm tra, giám sát việc học thêm đại trà trong trường học thông qua việc phụ huynh đồng loạt ký đơn yêu cầu. Các trường học cần bố trí thời gian học tập hợp lý cả chính khóa, phụ đạo, học thêm để các em có thời gian vui chơi, phát huy sự sáng tạo. Có giải pháp luân chuyển, điều động giáo viên từ cấp cao hơn về cấp thấp hơn cùng chuyên môn để giảng dạy. Có cơ chế tạo điều kiện các trường tự chủ trong việc phân công kiêm nhiệm phụ trách đội, thư viện - thiết bị, văn thư… để tăng thu nhập, giảm áp lực thừa - thiếu giáo viên. Thầy cô giáo cần thay đổi phương pháp dạy áp đặt một chiều từ giáo viên đến học sinh bằng phương pháp khơi nguồn sáng tạo, lấy học sinh làm trung tâm. Khai thác hiệu quả cơ sở vật chất trường học. Sớm hướng dẫn các trường thực hiện xã hội hóa để giảm áp lực ngân sách nhà nước nhưng cũng không làm tăng gánh nặng cho gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Quan tâm, tạo điều kiện cho con em trên địa bàn tốt nghiệp sư phạm được giảng dạy phù hợp chuyên môn...

Lê Hoàng - Yến Lê

  • Từ khóa
23401

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu