Thứ 6, 29/03/2024 12:09:18 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:21, 08/08/2015 GMT+7

Phát huy vai trò tổ chức Đảng ở Nông trường cao su Đồng Tâm

Thứ 7, 08/08/2015 | 15:21:00 2,407 lượt xem

>> Đại hội Đảng bộ huyện Lộc Ninh và hai công ty cao su Bình Long, Bình Phước
>> Công ty Cao su Bình Phước xây dựng đảng gắn với phát triển sản xuất - kinh doanh
 

BP - Đứng chân trên địa bàn hai xã Đồng Tâm và Tân Phước (Đồng Phú), Chi bộ Nông trường cao su Đồng Tâm trực thuộc Đảng ủy Công ty cao su Bình Phước 5 năm liền đạt trong sạch vững mạnh. Chi bộ lãnh đạo nông trường thường xuyên thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống của cán bộ, công nhân và tạo việc làm cho hàng trăm người là đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh trật tự trong khu vực.

NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG SINH HOẠT CHI BỘ

Nông trường Đồng Tâm có nhiệm vụ quản lý, bảo vệ, chăm sóc 1.346,33 ha cao su. Để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ kinh tế, tập thể Chi bộ Nông trường Đồng Tâm luôn xác định phải xây dựng khối đoàn kết nội bộ vững mạnh, phát huy dân chủ, chủ động sáng tạo, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động góp phần ổn định kinh tế - xã hội, an ninh trật tự nơi đơn vị đứng chân.

Giá mủ cao su xuống thấp song đời sống công nhân vẫn được đảm bảo với mức trên 6 triệu đồng/người/tháng (Ảnh: Công nhân tổ 2 và tổ 4 đang trút mủ)

Bí thư chi bộ Nguyễn Hữu Phán cho biết: Chi bộ phân công nhiệm vụ rõ ràng cho từng thành viên cấp ủy. Đồng chí bí thư được phân công nhiệm vụ phụ trách chung, hai phó bí thư phụ trách đoàn thể, công tác kiểm tra, giám sát, phát triển đảng viên và công tác xây dựng nghị quyết, báo cáo hằng tháng, quý, năm của chi bộ. Định kỳ từ ngày 1-10 hằng tháng, chi bộ duy trì thực hiện tốt chế độ sinh hoạt theo điều lệ Đảng.

Mỗi lần sinh hoạt, chi bộ đều đánh giá tình hình tư tưởng chính trị của mỗi cán bộ, đảng viên và người lao động; triển khai thực hiện các văn bản của đảng ủy cấp trên, nghiêm túc tự phê bình và phê bình để kịp thời giáo dục, uốn nắn những trường hợp đảng viên có biểu hiện lệch lạc về tư cách đạo đức, lối sống, giữ gìn đội ngũ đảng viên sống lành mạnh, gương mẫu và có uy tín đối với quần chúng. Đảng viên mạnh dạn góp ý xây dựng dự thảo báo cáo chuyên đề, kiểm điểm tình hình thực hiện nghị quyết tháng qua và đề ra phương hướng, nhiệm vụ tháng tới.

Chi bộ nông trường hiện có 26 đảng viên. Nhiệm kỳ 2010-2015, mỗi cán bộ, đảng viên người lao động ở Nông trường Đồng Tâm thực hiện tốt nghị quyết chi bộ, quyết tâm tận dụng diện tích khu vực khe, suối, đồi dốc để trồng mới. Nông trường tăng diện tích, sản lượng mủ theo từng năm và kéo theo đời sống người lao động được nâng cao. Năm 2012, diện tích vườn cây kinh doanh của nông trường là 385,70 ha, năm 2015 tăng lên 817,84 ha; sản lượng mủ khai thác từ 56,1 tấn (năm 2012) lên 939,5 tấn (2014) và dự toán 2015 là 1.300 tấn mủ nước quy khô và 91 tấn mủ tạp quy khô.

CHĂM LO “GỐC RỄ” CỦA CÔNG VIỆC

Bí thư Nguyễn Hữu Phán chia sẻ: “Cán bộ là vấn đề then chốt trong xây dựng đảng. Đây chính là “gốc rễ” của mọi việc nên ở Nông trường Đồng Tâm, công tác này luôn được quan tâm thực hiện. Đối với cá nhân, chúng tôi lấy tiêu chí hoàn thành tốt nhiệm vụ làm thước đo quá trình học tập, rèn luyện, tu dưỡng, phấn đấu và trưởng thành. Những cá nhân xuất sắc, nhiệt tình, tâm huyết với công việc sẽ được chi bộ, Ban giám đốc, lãnh đạo các đoàn thể ghi nhận và đề nghị lên công ty bổ nhiệm các chức vụ như tổ trưởng khai thác, chỉ huy đội bảo vệ... Chúng tôi cũng luôn quan tâm tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ, đảng viên và người lao động được học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”. Thời gian qua, đã có nhiều lao động trẻ trưởng thành và được chi bộ tạo điều kiện giữ những trọng trách quan trọng như đảng viên Đặng Thị Xuân, Vũ Văn Khoái được bổ nhiệm làm Tổ trưởng tổ khai thác.

Nông trường Đồng Tâm cũng luôn quan tâm chăm lo chế độ tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động. Chị Đinh Thị Thuận, công nhân Tổ khai thác số 5 chia sẻ: Vợ chồng tôi ở xã Nghĩa Trung (Bù Đăng) vào làm công nhân cho nông trường từ năm 2014. Mỗi tháng, vợ chồng thu nhập trên 10 triệu đồng. Chúng tôi còn được hưởng các quyền lợi về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, đi khám sức khỏe định kỳ và hưởng các chế độ ngày nghỉ lễ, tết.

Hiện nay, nông trường đã có nhà tập thể, nhà ban chỉ huy đội bảo vệ ở mỗi tổ khai thác và thực hiện chính sách ưu tiên cho người ở xa. Ngoài thu nhập tiền lương bình quân 6,3 triệu đồng/người/tháng, công nhân còn được chi trả tiền thưởng, chế độ độc hại, ốm đau, thai sản, hỗ trợ tiền ăn trưa... Nông trường cũng đã tuyển nhiều lao động là đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ và tỉnh khác với những chế độ ưu đãi về đời sống. Những công nhân mới tuyển vào học việc chưa có lương, Ban giám đốc tạo điều kiện cho người cũ kèm cặp, chỉ trong 4-5 ngày họ có thể tự cạo được. Còn những ngày đầu mùa cạo, nông trường hỗ trợ mỗi công nhân 130 ngàn đồng/ngày để bảo đảm đời sống cho người lao động.

Hiện nhiều cặp vợ chồng công nhân trong nông trường sau một thời gian lao động đã xây được nhà cửa khang trang, sắm nhiều trang thiết bị trong gia đình.

Cẩm Liên

  • Từ khóa
13619

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu