Thứ 6, 29/03/2024 08:22:30 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 11:08, 10/12/2013 GMT+7

Thực phẩm dễ gây đầy hơi ở nam giới

Thứ 3, 10/12/2013 | 11:08:00 254 lượt xem

Có một số loại rau củ có thể khiến cánh mày râu dễ bị đầy hơi, trướng bụng. Điều này không có nghĩa là phái mạnh tránh ăn hoàn toàn, mà chỉ cần ăn ở lượng vừa phải, bởi rau quả thường chứa nhiều dưỡng chất.

Thực phẩm dễ gây đầy hơi ở nam giới
Củ dền chỉ nên ăn ở lượng vừa để tránh đầy hơi

Dưới đây là một số loại rau củ có thể gây dư hơi ở nam giới.

Hành tây: Bạn không cần phải tránh ăn hoàn toàn mà chỉ cần giảm bớt lượng hành tây nạp vào cơ thể.

Bắp cải: Chứa nhiều vitamin A, vitamin C, a xít folic và chất xơ. Tuy nhiên, rau họ cải thường chứa carbohydrate phức tạp gọi là oligosaccharide gây đầy hơi trong quá trình tiêu hóa.

Bắp (ngô): Do có hàm lượng cao tinh bột và đường, ăn bắp dễ gây trướng bụng trong khi tiêu hóa. Bắp chứa carbohydrate phức tạp rất khó tiêu trong khi chất xơ và đường tự nhiên trong bắp cũng tạo ra hơi.

Bông cải xanh: Bông cải xanh rất giàu vitamin, khoáng chất và phytochemical tốt cho cho sức khỏe. Tuy vậy, một số người tránh ăn bông cải xanh vì nó mang lại khí trong đường ruột. Các enzyme trong hệ tiêu hóa của chúng ta không thể phân hủy một loại đường trong bông cải xanh là raffinose nên dẫn đến việc hình thành khí.

Đậu: Các hạt đậu chứa nhiều đường stachyose, raffinose và verbascose được cho rất khó tiêu hóa. Đó là do cơ thể không có loại enzyme cần thiết để tiêu hóa chúng.

Củ dền: Nếu bạn có hệ tiêu hóa nhạy cảm hoặc có hội chứng ruột kích thích, ăn củ dền có thể gây đầy hơi, đau bụng và chuột rút. Củ dền có chứa carbohydrate được gọi là polysaccharide, một dạng đường khó tiêu dẫn đến hình thành khí.

(Theo TNO)

  • Từ khóa
55708

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu