Thứ 6, 29/03/2024 04:23:21 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 07:56, 28/08/2015 GMT+7

Thực hư nằm giường mát xa nhiệt trị bách bệnh

Thứ 6, 28/08/2015 | 07:56:00 18,705 lượt xem
BP - Trên địa bàn thị xã Đồng Xoài hiện rộ lên phong trào nằm giường mát xa nhiệt hiệu Ceragem để điều trị bệnh. Số đông là cụ già, người trung niên, các bà nội trợ thường mắc nhiều bệnh. Theo lời đồn thổi, chiếc giường được mệnh danh “thần kỳ” điều trị bách bệnh, kể cả những bệnh nan y, mãn tính.

Mỗi ngày cơ sở Ceragem đón hàng trăm lượt người đến nằm giường để mong chữa hết bệnh

Mỗi ngày có khoảng 300 người từ khắp nơi trên địa bàn tỉnh tìm đến Cửa hàng bán máy xoa bóp bằng nhiệt Ceragem, số 846 đường Phú Riềng Đỏ, phường Tân Xuân (Đồng Xoài) để được nằm giường mát xa nhiệt để mong điều trị được bệnh. Sau một thời gian nằm giường, có người mua về nhà để đỡ công đi lại, giá từ 28 đến 79 triệu đồng/chiếc tùy loại.

MA LỰC TỪ GIƯỜNG CERAGEM

Trong vai người bệnh, tôi đến cửa hàng bán Ceragem Đồng Xoài để thử. Để có cho mình một vị trí giường nằm tôi phải bốc số và xếp hàng chờ 1 giờ 30 phút thì đến lượt vào ngồi nghe thuyết giảng về lợi ích của việc nằm và mua giường mát xa nhiệt hiệu Ceragem. Nhân viên tên Hồng giới thiệu: “Người già thường mang trong mình nhiều bệnh như: tiểu đường, cao huyết áp, tim mạch, xương khớp... Hằng tháng, nếu đi bệnh viện mỗi người phải bỏ ra khoảng 1 triệu đồng để chữa trị. Trong khi đó, nằm giường Ceragem với giá 28 triệu (mức giá thấp nhất), mỗi tháng tính ra chỉ tốn 280 ngàn đồng nhưng mọi người trong gia đình cùng nằm trị bệnh. Như vậy, mọi người thấy bỏ tiền đi mua thuốc về uống hay nằm giường lợi ích hơn”. Các nhân viên trung tâm kể ra một danh sách dài những người đến nằm giường Ceragem đã khỏi bệnh. Thậm chí người bị bệnh nặng như gout, khối u cũng giảm được 70%...

Chiếc giường V590 (trên) giá 28 triệu đồng và giường Master V3 giá 79 triệu đồng đã có người ở Đồng Xoài mua về dùng

Giường Ceragem ở Đồng Xoài gồm ba loại V590, Master V3 và lắc. Trong đó, giường V590 chiếm phần lớn với giá 28 triệu đồng/chiếc, giường lắc 50 triệu và giường Master V3 giá 79 triệu đồng. Giường chỉ đủ cho một người nằm. Cách 3-4 giường có một khoảng trống chỉ đủ cho một nhân viên ngồi tư vấn thêm về chức năng và công hiệu của giường.

Anh Sinh (28 tuổi), nhân viên của cơ sở này tư vấn cho tôi: “Nằm giường ngay từ đầu chưa có tác dụng chữa bệnh. Muốn có sức khỏe tốt phải nằm lâu dài. Đây là một hình thức hỗ trợ sức khỏe tốt hơn phương pháp xoa bóp, bấm huyệt, mát xa nhiệt và châm cứu”. Kèm theo những lời hỏi thăm về gia đình, hoàn cảnh, nghề nghiệp, bệnh tật, nhân viên Sinh không quên giới thiệu “trong tháng vừa qua, cửa hàng đã bán được 12 chiếc giường, phần lớn là giường Master V3”.

Những người đến nằm giường phần lớn tuổi trung niên và người già mắc các bệnh xương khớp, tai biến... Những người nằm giường từ 3 tuần trở lên đều tự nhận bệnh có thuyên giảm từ 50-70%! Chị Nguyễn Thị Hạ (46 tuổi), công nhân công trình đô thị Đồng Xoài, chia sẻ: “Tôi bị bệnh thoái hóa đốt sống, viêm đa khớp và một số bệnh khác nhưng chưa có tiền điều trị. Từ ngày biết cửa hàng bán Ceragem Đồng Xoài cho nằm giường miễn phí có thể điều trị được bệnh tôi đã tới nằm. Đến nay, tôi nằm được 3,5 tháng và ít đau lưng hẳn, sức khỏe tốt lên. Nhưng nằm phải theo suốt chứ ngắt quãng bệnh sẽ trở lại”.

Ông Nhật (xã Tân Phước, huyện Đồng Phú) cũng cho biết: “Tôi bị tai biến không đi lại được nhưng sau thời gian nằm giường đã tự đi không phải làm phiền tới vợ con”. Và đó cũng là chia sẻ của bà Kim (phường Tân Bình, thị xã Đồng Xoài) khi nói về sức khỏe của chồng mình.

THỰC CHẤT 9 VIÊN NGỌC HỒNG

Đi kèm với chức năng mát xa nhiệt không thể thiếu tác dụng của những viên ngọc hồng. Theo lời quảng cáo của nhân viên Sinh, 9 viên bi tròn được gắn kèm với giường luôn có các màu hồng phát sáng khi di chuyển dọc 12 đốt sống của cơ thể chính là những viên ngọc hồng. Khi cơ thể con người chạm vào (một hình thức bấm huyệt) các viên ngọc tự động phát sáng nhằm hỗ trợ sức khỏe. Nhân viên Hồng cho biết thêm: “Khi nhiệt độ ở 60oc, những viên ngọc tự động phát ra tia hồng ngoại làm sáng lên, khi cơ thể hấp thụ nhiệt lớn thì những viên ngọc tự động ngắt”.

Nếu người đến nằm mặc áo mỏng, sáng màu sẽ được hấp thụ tốt nhất những tia hồng ngoại. Do đó, trước khi vào làm quen, giới thiệu ban đầu về giường có chức năng mát xa, nhân viên cửa hàng không quên dặn “các mẹ, các bố” cần giới thiệu càng nhiều người đến nằm càng tốt. Và người đó sẽ được tặng một chiếc áo thun đặc trưng của cửa hàng Ceragem có tính chất hấp thụ nhiệt cao (thực chất chiếc áo thun giống hệt những chiếc áo thun bày bán trên thị trường) và được nằm trên chiếc giường Master V3.

Hầu hết những người đến nằm giường mát xa bằng nhiệt đều ca ngợi công năng của máy và những viên ngọc hồng. Nhưng thực chất, đó là những viên đá được nung nóng bằng nhiệt điện. Khi những viên đá gặp nhiệt độ từ 50-600C sẽ tự động nóng lên. Khi di chuyển lên cơ thể người khiến chúng ta cảm nhận được sức nóng của nó. Và việc “viên ngọc hồng” có phải là đá hay không,  nhân viên Hồng thừa nhận: “Những viên ngọc hồng chính là những viên đá. Đá khi gặp nhiệt sẽ phát ra tia hồng ngoại nên mình gọi là ngọc cho nó dễ”.

Xuất hiện ở Bình Phước từ 6 tháng nay và hằng ngày có hàng trăm người dân đổ xô bất kể trời mưa hay nắng, thậm chí có người nhịn đói để xếp hàng chờ được nằm giường. Dù chưa ai khẳng định việc nằm giường chữa được bệnh nhưng đã có một số người mua chiếc giường trị giá vài chục triệu đồng về chữa bệnh. Chiêu thức của cửa hàng là đánh vào tâm lý của các cụ già, những người có bệnh để quảng cáo cho chiếc giường. Con cái nhiều khi phải “bóp bụng” mua để chiều lòng cha mẹ. Hỗ trợ sức khỏe con người thì vô cùng tốt nhưng mỗi chiếc giường trị giá từ 28 triệu đến 79 triệu đồng là số tiền quá lớn với nhiều người dân ở Bình Phước. Do đó, trước khi mang “giường thần kỳ” về nhà người dân cần phải cân nhắc kỹ để tránh “tiền mất tật mang”.

Phóng viên CT-XH

  • Từ khóa
92690

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu