Thứ 5, 28/03/2024 19:01:17 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 16:16, 16/10/2017 GMT+7

Thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính

Thứ 2, 16/10/2017 | 16:16:00 930 lượt xem
BPO - UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 221/KH-UBND về triển khai thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19-20-2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính viễn thông trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, các sở, ban, ngành tỉnh; Trung tâm Hành chính công tỉnh; UBND các huyện, thị xã; UBND các xã, phường, thị trấn niêm yết, công bố công khai danh mục thủ tục hành chính (TTHC) thực hiện và không thực hiện tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính viễn thông (BCCI) thuộc phạm vi giải quyết của các sở, ban, ngành tỉnh; UBND cấp huyện; UBND cấp xã trên cơ sở dữ liệu quốc gia, Cổng thông tin điện tử tỉnh, Trung tâm Hành chính công tỉnh và trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị theo thẩm quyền giải quyết. Thời gian thực hiện: Năm 2017 (và khi có TTHC được thay thế, sửa đổi, bổ sung).

Đồng thời, các sở, ban, ngành tỉnh; Trung tâm Hành chính công tỉnh; UBND các huyện, thị xã; UBND các xã, phường, thị trấn công khai địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ thư điện tử, Trang thông tin điện tử của cơ quan (nếu có) để tổ chức, cá nhân có thể liên lạc trước, trong và sau khi gửi, nhận hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ BCCI). Thời gian thực hiện: Năm 2017 (và khi có sự thay đổi địa chỉ, thông tin).

Các sở, ban, ngành tỉnh; Trung tâm Hành chính công tỉnh; UBND các huyện, thị xã; UBND các xã, phường, thị trấn và Bưu điện tỉnh thường xuyên tổ chức thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết các TTHC qua dịch vụ BCCI đúng quy định.  Hằng năm, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan thường xuyên tổ chức có liên quan tổ chức, bồi dưỡng nghiệp vụ, tập huấn kỹ năng tiếp nhận hồ sơ, thu phí, lệ phí thực hiện TTHC, trả kết quả giải quyết cho nhân viên bưu chính thuộc doanh nghiệp cung ứng dịch vụ BCCI.

Đối với các sở, ban, ngành có 100% TTHC thực hiện tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Hành chính công tỉnh thì việc ký kết hợp đồng chỉ thực hiện giữa Bưu điện tỉnh với Trung tâm Hành chính công tỉnh. Đồng thời, kết nối mạng thông tin liên lạc với doanh nghiệp cung ứng dịch vụ BCCI để phối hợp trong việc nhận, trả hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC. Thời gian thực hiện trong năm 2017 (khi có hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông).

Cũng theo kế hoạch này UBND tỉnh yêu cầu, trong phạm vi quản lý của mình, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, Ban Quản lý Khu Kinh tế; UBND các huyện, thị xã; UBND các xã, phường, thị trấn và các cơ quan, tổ chức có liên quan thực hiện đầy đủ yêu cầu, điều kiện, quy trình tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC thông qua dịch vụ BCCI theo đúng quy định.

PV

 

  • Từ khóa
19069

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu