Thứ 5, 25/04/2024 08:04:18 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:30, 20/08/2018 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc tại Binh đoàn 16

Thứ 2, 20/08/2018 | 09:30:00 11,864 lượt xem
BPO - Sáng nay 20-8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác của Trung ương đến thăm và làm việc tại Binh đoàn 16.

>> Xứng đáng với sự quan tâm, kỳ vọng của Thủ tướng và Chính phủ
>> Bình Phước phát huy lợi thế, tạo lực thu hút đầu tư
>> Phát triển khu công nghiệp, tạo động lực thúc đẩy kinh tế

Đi cùng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có các đồng chí: Mai Tiến Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; Thượng tướng Trần Đơn, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Văn Trăm, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Văn Châu, Phó bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo một số bộ, ngành, doanh nghiệp.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc duyệt đội danh dự và thăm hỏi cán bộ, chiến sĩ Binh đoàn 16

Tại buổi làm việc, Thiếu tướng Phạm Ngọc Tuấn, Tư lệnh Binh đoàn 16 đã báo cáo với Thủ tướng và đoàn công tác của Trung ương về tình hình hoạt động của Binh đoàn thời gian qua và định hướng trong thời gian tới. Thượng tướng Trần Đơn cũng báo cáo vắn tắt với Thủ tướng về tình hình hoạt động của các đơn vị kinh tế - quốc phòng ở khu vực. Thượng Tướng Trần Đơn cũng báo cáo: Một trong những vấn đề hiện nay là chương trình lồng ghép của các đoàn kinh tế - quốc phòng với chương trình của Trung ương, địa phương chưa nhuần nhuyễn. Nguồn lực cho một số chương trình, dự án kinh tế - quốc phòng còn thiếu nên chậm tiến độ.

Phát biểu với Đảng ủy, Bô tư lệnh, chỉ huy, cán bộ, chiến sĩ Binh đoàn 16, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo:

Đất nước hiện nay có nhiều thuận lợi phát triển và cũng đan xen nhiều khó khăn. Thế lực thù địch không ngừng chống phá cách mạng nước ta, đặc biệt là ở khu vực biên giới, trong đó có biên giới với nước bạn Campuchia. Nhiều đồng bào của chúng ta bị thế lực thù địch lừa bịp, dụ dỗ, nhất là ở vùng kinh tế khó khăn. Vì thế, công tác dân vận, nắm tình hình đời sống và giúp đỡ nhân dân là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Binh đoàn 16. Binh đoàn phải sâu sát với nhân dân, từ đó đề xuất với chính quyền các tỉnh đơn vị đứng chân về những vấn đề cấp thiết cần giải quyết.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Binh đoàn 16 sáng nay 20-8

Binh đoàn là đơn vị kinh tế - quốc phòng, cần bảo đảm hài hòa cả hai nhiệm vụ kinh tế và quốc phòng, phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ. Nếu chỉ nhằm mục đích phát triển kinh tế, Đảng, Nhà nước sẽ tổ chức doanh nghiệp đến đây chứ không phải là các đơn vị kinh tế - quốc phòng. Binh đoàn phải thực hiện chiến lược “ít nhưng tinh” và không được “ăn xổi ở thì”, phải tính chiến lược lâu dài.

Là đơn vị làm kinh tế - quốc phòng, Binh đoàn phải khẳng định chắc chắn không có tham ô tham nhũng, sai phạm kinh tế. Một trong những di sản vô cùng quý báu của dân tộc ta là nói tới Bộ đội Cụ Hồ là được dân tin, dân yêu. Binh đoàn, từng cán bộ, chiến sĩ phải không làm gì để ảnh hưởng tới hình ảnh đẹp đẽ đó trong lòng nhân dân.

Binh đoàn đứng chân trên các tỉnh có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ, phải đặc biệt quan tâm đến nhân dân, quan tâm đến các cụm xã ở vùng biên giới khó khăn, nắm rõ tình hình kinh tế, đời sống của nhân dân, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của binh đoàn.

Sau khi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tặng quà cho binh đoàn là một chiếc bình gốm truyền thống và ký tặng vào sổ lưu niệm của binh đoàn.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng bình gốm truyền thống cho Binh đoàn

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ký sổ lưu niệm của Binh đoàn

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác của Trung ương và lãnh đạo tỉnh Bình Phước chụp hình lưu niệm cùng cán bộ Binh đoàn 16

Trong sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị xúc tiến đầu tư tại Bình Phước. Bình Phước Online sẽ tiếp tục cập nhật trong các bản tin sau.

Trần Phương

  • Từ khóa
22569

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu