Thứ 3, 19/03/2024 11:32:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 07:34, 07/06/2013 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hội kiến Tổng thống Myanmar

Thứ 6, 07/06/2013 | 07:34:00 1,175 lượt xem

Trong khuôn khổ Chương trình tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới Đông Á 2013, chiều 6/6 Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có cuộc hội kiến Tổng thống Myanmar Thein Sein.

Tổng thống Thein Sein hoan nghênh và cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Đoàn đại biểu Việt Nam đã tham dự và góp phần vào thành công của Diễn đàn Kinh tế Thế giới Đông Á 2013.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hội kiến Tổng thống Myanmar
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hội kiến Tổng thống Myanmar

Về phần mình, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chúc mừng Myanmar đã tổ chức thành công Diễn đàn, đồng thời chúc mừng những thành tựu to lớn mà Myanmar đã đạt được trong việc ổn định chính trị-xã hội, phát triển đất nước và mở rộng quan hệ đối ngoại.

Hai bên bày tỏ hài lòng về sự phát triển tốt đẹp của mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt giữa hai nước, nhất trí tăng cường hơn nữa trao đổi đoàn các cấp và giao lưu nhân dân; khẳng định tiếp tục phát huy các cơ chế hợp tác hiện có giữa hai nước như Ủy ban Hỗn hợp, tham khảo chính trị thường niên giữa hai Bộ Ngoại giao, và sớm thiết lập cơ chế đối thoại an ninh cấp Thứ trưởng giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Myanmar; cam kết thúc đẩy hơn nữa hợp tác về kinh tế, thương mại, đầu tư.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Tổng thống Thein Sein cũng nhất trí mở rộng hợp tác giữa hai nước trong các lĩnh vực tiềm năng khác như khai khoáng, hàng không và xây dựng; hỗ trợ Myanmar phát triển nông nghiệp, nuôi trồng và chế biến thủy hải sản, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện các dự án đầu tư của Việt Nam tại Myanmar đã được cấp phép.

Hai bên cũng đã trao đổi ý kiến về các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm; nhất trí tiếp tục phối hợp và hợp tác chặt chẽ tại các diễn đàn khu vực và quốc tế.

Tại Myanmar, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp lãnh đạo một số tập đoàn kinh tế lớn của thế giới tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới Đông Á. Tối nay, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và đoàn lên đường về Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến tham dự diễn đàn.

(Theo TNO)

  • Từ khóa
8413

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu