Thứ 7, 20/04/2024 02:24:00 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 15:45, 07/02/2015 GMT+7

Nỗi đau kép sau tai nạn giao thông

Thứ 7, 07/02/2015 | 15:45:00 1,229 lượt xem
BP - Ngày 20-9-2014, Nguyễn Ngọc Minh (1996) ở thôn Hiếu Phong, xã Bình Tân (Bù Gia Mập) đi dự tiệc sinh nhật của bạn tại phường Phước Bình (TX. Phước Long). Trước khi đi, Minh mượn xe bạn vào phường Long Thủy (TX. Phước Long) đón bạn gái là Nguyễn Thị Thanh Thủy (1999) ra dự tiệc. Trên đường đến Bến xe khách Phước Long thì gặp tai nạn và tử vong. Minh ra đi để lại nỗi đau kép: Gia đình mất người thân, tài xế rơi vào cảnh bế tắc.


Hiện trường vụ tai nạn giao thông trên quốc lộ 14, đoạn trước Công ty Điện lực tỉnh - Ảnh K.B

Ngày định mệnh

Nguyễn Ngọc Minh chỉ học hết lớp 11 Trường THPT Phước Bình (TX. Phước Long) rồi nghỉ ở nhà phụ giúp gia đình. Khoảng 17 giờ ngày 20-9-2014, sau khi giúp ông ngoại san đất trước nhà, Minh xin ba mẹ đi sinh nhật bạn tại phường Phước Bình. Ông Nguyễn Thông (ba Minh) cho biết: Hôm đó, sau khi phụ ông ngoại làm nhà, mấy chú cháu mua bia về uống. Minh uống 1 lon rồi xin đi dự tiệc sinh nhật bạn. Buổi tối, gia đình không cho đi xe máy ra đường nên Minh đi nhờ đám bạn trong xóm.

Đến hơn 18 giờ cùng ngày, nhóm bạn của Minh đến quán karaoke ở phường Phước Bình tổ chức sinh nhật. Anh Lý Thái Tài (1991) ở thôn Hiếu Phong (xã Bình Tân, bạn Minh) cho biết: “Hôm đó, chúng em ra trước và gọi một thùng bia uống. Uống được khoảng 7 lon thì Minh đến. Đang dự sinh nhật, em và Minh rủ thêm bạn ở phường Long Thủy đến dự sinh nhật cho vui. Đến hơn 21 giờ, em và Minh đi hai xe máy vào khu trọ tại khu phố 4 (phường Long Thủy) đón bạn. Do đi hai đường khác nhau nên khi về đến quán karaoke chúng em nhận được tin Minh đã gặp tai nạn trước Bến xe khách Phước Long. Chúng em đến thì Minh đã được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi”.

Nguyễn Thị Thanh Thủy, người được Minh chở ra dự tiệc sinh nhật cho biết: “Trên đường đi, Minh chạy xe nhanh, em nhiều lần kêu đi chậm lại. Đến đoạn đường trước Bến xe khách Phước Long, Minh tránh 2 xe máy và 1 xe ôtô 7 chỗ thì bị xe khách Thành Công đi ngược chiều tông vào”.

Tài xế Bạch Ngọc Trinh (1970) ở Thừa Thiên - Huế, người điều khiển xe ôtô khách mang biển số 93N-1501 gây tai nạn cho biết: “Về gần đến bến xe, khách đã hết nên tôi chạy chậm. Xe vừa chuyển sang phần đường bên trái để vào bến thì phát hiện xe máy đi ngược chiều lao xuống. Tôi điều khiển sang phần đường bên trái để tránh nhưng không kịp”.

Bi hậu...

Sau khi gây tai nạn, anh Trinh được Công ty Thành Công cho ứng 20 triệu đồng để phụ gia đình lo hậu sự cho Minh, vừa để bồi thường gia đình em Thủy điều trị vết thương. Thấy hoàn cảnh của anh Trinh quá khó khăn nên chị Lê Thị Hồng (mẹ của Thủy) cùng con gái đã ký đơn xin bãi nại cho anh Trinh. Ít ngày sau vụ tai nạn, chiếc xe ôtô gây tai nạn được trả về Công ty Thành Công đã gây bất bình trong dư luận. Gia đình ông Thông lên cơ quan chức năng hỏi thì được trả lời cho xe về đi làm thủ tục bảo hiểm(?).

Vụ tai nạn khiến Minh tử vong sau khi được đưa đi cấp cứu, Thủy bị chấn thương phần đầu và dập đầu gối. Sau vụ tai nạn, đại diện nhà xe Thành Công cùng tài xế vào thương lượng với gia đình để lo hậu sự cho Minh nhưng gia đình bị nạn không đồng ý. Ông Thông cho biết thêm: “Sau khi cháu mất 1 ngày, bên nhà xe mới cử người đại diện vào thắp nhang và đem theo 10 triệu đồng gọi là tiền phụ lo đám tang cho cháu. Xong công việc, gia đình tôi yêu cầu được gặp trực tiếp lãnh đạo cao nhất của Công ty TNHH vận tải Thành Công (Công ty Thành Công) và chủ chiếc xe gây tai nạn nhưng họ chỉ cử người đại diện gặp nên gia đình tôi không chịu. Vì vậy, đành phải nhờ pháp luật phân xử”.


Trước cổng Bến xe Phước Long - nơi xảy ra vụ tai nạn - là ngã ba, đường dốc, nhiều người qua lại nên nguy hiểm luôn rình rập

Bà Ung Thị Nở (mẹ của Minh) bị suy sụp hoàn toàn. Gia đình ông Thông có 2 người con, Minh là con đầu. Ông Thông nói: “Gia đình mất con, vợ tôi đêm nào cũng khóc, ngày như người mất hồn, tinh thần suy sụp. Đã vậy, Công ty Thành Công không có một lời chia sẻ với gia đình để an ủi phần nào”.

Sau khi gây tai nạn, tài xế Bạch Ngọc Trinh bị công an tước giấy phép lái xe và yêu cầu không được rời khỏi địa phương để chờ ngày tòa xét xử. Không việc làm, gia đình ở xa, anh Trinh xin Công ty Thành Công làm phụ xe để kiếm tiền nuôi thân, chờ ngày tòa án xét xử nhưng bị công ty từ chối. Anh Trinh cho biết: “Tôi từ Huế vào đây lái xe thuê để nuôi cả gia đình (mẹ già, vợ và 3 người con) đang ở quê. Sau khi gặp nạn, không có việc làm, hoàn cảnh gia đình ngoài quê còn khó hơn gấp bội. Suốt 4 tháng qua, tôi phải ăn cơm chùa và tụng kinh mong cho cháu Minh được siêu thoát. Vào ngày rằm, mồng một hàng tháng tôi mua bông, trái cây vào nhà ông Thông để thắp nhang cho cháu Minh. Gia đình nghèo, không có tiền đền nên mong gia đình cháu Minh thông cảm mà có lời xin giảm tội trước tòa cho tôi. Đây là sự rủi ro chứ không ai muốn”.                  

Nhất Sơn

  • Từ khóa
50864

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu