Thứ 5, 18/04/2024 09:17:30 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thế giới 14:43, 15/10/2019 GMT+7

Thủ tướng Canada Trudeau kêu gọi cử tri bỏ phiếu cho đảng Tự do

Nguồn TTXVN
Thứ 3, 15/10/2019 | 14:43:00 175 lượt xem
BPO - Kết quả cuộc thăm dò ý kiến gần đây nhất cho thấy tỷ lệ ủng hộ đảng Tự do của Thủ tướng Trudeau và đảng Bảo thủ của ông Andrew Scheer gần như tương đương, ở mức khoảng 32 đến 33%.

Thu tuong Canada Trudeau keu goi cu tri bo phieu cho dang Tu do hinh anh 1Thủ tướng Canada Justin Trudeau

Ngày 14-10, Thủ tướng Canada Justin Trudeau kêu gọi cử tri nước này bỏ phiếu cho đảng Tự do cầm quyền để đảng này có thể giành thế đa số tuyệt đối trong cuộc bầu cử quốc hội sắp tới, giúp ông thực hiện tốt hơn trách nhiệm bảo vệ lợi ích của người dân.

Thủ tướng Trudeau đưa ra lời kêu gọi trên trong một sự kiện vận động bầu cử của đảng Tự do ở thành phố Windsor, tỉnh Ontario gần biên giới với Mỹ.

Kết quả cuộc thăm dò ý kiến gần đây nhất cho thấy tỷ lệ ủng hộ đảng Tự do của Thủ tướng Trudeau và đảng Bảo thủ của ông Andrew Scheer gần như tương đương, ở mức khoảng 32 đến 33%.

Bất ngờ là đảng Dân chủ mới (NDP) của ông Jagmeet Singh được gần 20%. Kết quả này nếu thành sự thực sẽ khiến Thủ tướng Trudeau gần như không có lựa chọn nào khác ngoài việc liên minh với đảng khác nếu đảng Tự do của ông không giành được 50%.

Tại sự kiện kể trên, Thủ tướng Trudeau từ chối trả lời về khả năng liên minh với NDP trong trường hợp đảng Tự do không có được đa số tại quốc hội. Thủ tướng Trudeau lưu ý rằng NDP muốn đàm phán lại Hiệp định thương mại Canada-Mexico-Mỹ, một phiên bản mới của hiệp định tự do thương mại Bắc Mỹ, được ký cuối năm ngoái sau quá trình đàm phán đầy chông gai với Mỹ.

Tuy nhiên, ông không ủng hộ việc nối lại các cuộc đàm phán thương mại với Mỹ.

Theo ông Trudeau, Canada đã đạt được một thỏa thuận tốt với đối tác hàng đầu như Mỹ vào thời điểm mà chủ nghĩa bảo hộ do Mỹ khởi xướng gia tăng cùng với nhiều bất ổn trên toàn thế giới.

Vì vậy, việc từ bỏ hiệp định thương mại trên như ý muốn của NDP không có lợi cho người lao động.

Hiệp định thương mại ba bên hiện chưa được quốc hội Mỹ và Canada phê chuẩn. Trong khi đó, Thượng Viện Mexico đã thông qua hiệp định này vào tháng 6 vừa qua.

  • Từ khóa
80611

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu