Thứ 6, 19/04/2024 22:49:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 16:04, 07/10/2014 GMT+7

Thêm nhiều trường công bố đề án tuyển sinh riêng

Thứ 3, 07/10/2014 | 16:04:00 202 lượt xem
BPO - Đã có thêm một số trường đưa ra Đề án tự chủ tuyển sinh, trong đó, nhiều trường thực hiện đồng thời hai phương thức tuyển sinh là sử dụng kết quả kỳ thi quốc gia do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức và dựa vào xét tuyển kết quả học tập ở bậc phổ thông.

Thông tin từ Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, sau khi Kỳ thi THPT Quốc gia được công bố áp dụng từ 2015, một số trường đã đưa ra đề án tự chủ tuyển sinh như: Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật miền Nam, Cao đẳng Kỹ thuật Lý Tự Trọng, Đại học Nguyễn Trãi, ĐH Trưng Vương, Đại học Dân lập Đông Đô, Cao đẳng Thủy lợi Bắc Bộ…

Nhiều trường đồng thời áp dụng phương thức tuyển sinh dựa vào xét tuyển dựa vào kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia với mức điểm tối thiểu theo qui định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trường Đại học Dân lập Đông Đô đưa ra hai phương thức tuyển sinh là xét tuyển dựa vào kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia với mức điểm tối thiểu theo qui định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và xét tuyển dựa vào kết quả học tập ở bậc phổ thông trung học. ĐH Trưng Vương cũng tuyển sinh theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh riêng theo học bạ.

Đại học Nguyễn Trãi xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi quốc gia cùng phương thức xét tuyển thí sinh đã tốt nghiệp THPT dựa vào kết quả học tập năm học kỳ THPT. Riêng đối với các khối ngành năng khiếu sẽ kết hợp xét kết quả học tập THPT và tổ chức thi tuyển các môn năng khiếu. Các trường cũng đưa ra những tiêu chí xét tuyển cụ thể cho từng hệ đào tạo

Bộ Giáo dục và Ðào tạo cũng đã ra văn bản yêu cầu các trường ÐH, CÐ có sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia để tuyển sinh phải xác định các môn thi dùng để xét tuyển vào từng ngành đào tạo của trường. Các trường phải xác định tổ hợp kết quả các môn thi tương ứng với khối thi đã thực hiện như những năm vừa qua để xét tuyển.

Ngoài ra, các trường có thể xác định các tổ hợp môn thi khác để xét tuyển theo nguyên tắc: Ðối với ngành năng khiếu, sử dụng kết quả thi của ít nhất một môn văn hóa kết hợp với kết quả các môn thi năng khiếu để xét tuyển; các ngành còn lại, sử dụng kết quả của ít nhất ba môn thi, trong đó có môn Toán hoặc Ngữ văn để xét tuyển. Tùy theo yêu cầu của ngành đào tạo, các trường có thể quy định môn thi chính được nhân hệ số hai khi xét tuyển. Các trường tuyển sinh theo các phương thức khác phải xây dựng và công bố công khai đề án tự tuyển sinh theo quy chế.

Nguồn NDĐT 

  • Từ khóa
84609

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu