Thứ 7, 20/04/2024 03:25:52 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 15:18, 03/05/2019 GMT+7

NGƯỜI BÌNH PHƯỚC NÓI LỜI HAY, LÀM VIỆC TỐT

“Thử thách dọn rác” - lan tỏa việc làm đẹp

Thứ 6, 03/05/2019 | 15:18:00 644 lượt xem
BP - Trào lưu “Thử thách dọn rác” đang trở thành phong trào ý nghĩa trong giới trẻ trên thế giới và trong cả nước. Tại huyện Đồng Phú, trào lưu này cũng nhanh chóng được các bạn trẻ hưởng ứng với hành động tự tay dọn rác, đăng tải hình ảnh lên mạng xã hội, kêu gọi mọi người cùng tham gia dọn rác bảo vệ môi trường.

Chung tay với việc xã hội, nhiều bạn trẻ trên địa bàn huyện Đồng Phú đã tự giác dọn rác quanh suối, đường, khu vực trường học, địa điểm công cộng nơi mình sinh sống và chụp hình thành quả đăng lên mạng xã hội chia sẻ với mọi người. Hình ảnh con đường nhếch nhác đầy túi ni-lon, rác thải và các bạn trẻ đứng bên những bao rác sau khi đã dọn sạch sẽ trở nên thật đẹp, văn minh, góp phần hiệu quả nâng cao ý thức cộng đồng trong bảo vệ môi trường.

Học sinh Trường THPT Đồng Phú tham gia “Thử thách dọn rác”

Em Nguyễn Phạm Tuyết Trâm, học sinh lớp 12/4 Trường THPT Đồng Phú cùng một số học sinh trong trường đã tranh thủ ngày nghỉ để đi thu gom bịch ni-lon, giấy, rác vứt bừa bãi ra môi trường. Địa điểm các em dọn rác là khu vực xung quanh trường học, do những người bán hàng rong và học sinh ăn uống xả rác bừa bãi, gây mất vệ sinh, làm xấu cảnh quan. Cùng với Trâm, nhiều bạn trong trường và trên địa bàn thị trấn Tân Phú cũng hưởng ứng tham gia dọn rác và chụp hình, quay clip để chia sẻ lên mạng xã hội. Trâm nói: “Em thấy trào lưu “Thử thách dọn rác” rất ý nghĩa. Đó cũng là cách để mọi người thử thách bản thân và tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Việc đăng thành quả dọn rác lên mạng xã hội đã nhận được rất nhiều lượt chia sẻ, mọi người thấy có ích, từ đó sẽ nâng cao ý thức không xả rác bừa bãi”.

Tương tự, không chỉ tham gia thử thách 1 lần, bạn Nguyễn Văn Kiên, đoàn viên Chi đoàn ấp 5, xã Tân Lập còn kêu gọi và tổ chức nhiều đợt dọn rác thải tại nơi mình sinh sống. Kiên cho biết: “Trước khi có trào lưu đăng tải hình ảnh trước và sau khi dọn rác, mỗi khi ra quân, tổ chức dọn vệ sinh, chúng em cũng thường đăng hình ảnh lên Zalo, Facebook để tuyên truyền. Chi đoàn em vẫn đang tiếp tục duy trì dọn rác ở các điểm trường và một số địa điểm khác. Em rất vui vì sau khi đăng tải hình ảnh dọn rác, đã có nhiều bạn tham gia cùng”.

“Thử thách dọn rác” có tác dụng thúc đẩy các bạn trẻ cùng nhau làm việc có ích. Rất nhiều hình ảnh đẹp đã và đang được lan truyền cho thấy đây là một trào lưu thực sự có ý nghĩa thiết thực và sức ảnh hưởng lớn khi khuyến khích được mọi người chung tay bảo vệ môi trường, nhân lên việc tốt mỗi ngày.

Cẩm Nhung

  • Từ khóa
62160

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu