Thứ 5, 25/04/2024 15:57:04 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 08:19, 19/04/2017 GMT+7

Thủ phạm 9 vụ cướp giật liên tiếp “sa lưới”

Thứ 4, 19/04/2017 | 08:19:00 672 lượt xem
BP - Trong khoảng giữa tháng 2 đến 3-2017, trên địa bàn thị xã Đồng Xoài và huyện Đồng Phú liên tiếp xảy ra nhiều vụ cướp giật táo tợn. Lợi dụng trời tối, đường vắng và sự sơ hở của người dân mà đa số là phụ nữ, kẻ gian đã ra tay cướp giật tài sản. Với tinh thần trách nhiệm, lực lượng công an đã nhanh chóng điều tra, làm rõ và bắt giữ đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp giật này, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân.

Liên tiếp xảy ra các vụ cướp giật

Khoảng 22 giờ 30 phút ngày 19-2, Lê Thị Như Ý (SN1996, thường trú khu phố Tân Tiến, phường Tân Xuân, thị xã Đồng Xoài), điều khiển xe máy chở con đi ăn tối tại chợ Đồng Xoài về. Khi đi đến đoạn đường Lê Quý Đôn, khu vực trước cổng Trường THCS Tân Xuân thì bị một thanh niên đi xe máy giật mạnh túi xách đang đeo trên người, sau đó nhanh chóng bỏ chạy. Chị Ý tri hô và đuổi theo nhưng bất thành. Tài sản của chị Ý bị mất gồm 700 ngàn đồng và 3 điện thoại di động.

Điểu Viết chỉ địa điểm gây ra vụ cướp giật trên đường ĐT741 đoạn thuộc tổ 1, khu phố 5, phường Tân Đồng

Tiếp đó, một vụ cướp giật nữa được báo về cơ quan công an, khoảng 19 giờ ngày 27-2, chị Nguyễn Thị Hường (SN1995, thường trú khu phố Tân Đồng I, phường Tân Thiện) đi giao quần áo ở xã Tiến Hưng (Đồng Xoài). Khi chị Hường đi đến đoạn đường thuộc khu phố Tân Trà I, phường Tân Bình (Đồng Xoài) thì bất ngờ bị một thanh niên đi xe máy hiệu Exciter không rõ biển số từ phía sau giật mạnh túi xách đang đeo trên người, sau đó đối tượng tăng ga tẩu thoát. Chị Hường bị mất 1 điện thoại di động hiệu  Iphone 7 plus trị giá 20,2 triệu đồng và 22 triệu đồng, cùng một số giấy tờ tùy thân.

Chưa dừng lại ở đó, khoảng 19 giờ ngày 17-3, chị Đồng Thị Ánh Ngọc (SN1992, thường trú thôn Thuận Hòa II, xã Thuận Phú, huyện Đồng Phú) bị 1 thanh niên điều khiển xe máy giật túi xách và làm chị bị ngã gây thương tích dẫn đến hôn mê. Địa điểm cướp giật trên đường ĐT741 đoạn thuộc khu phố 5, phường Tân Đồng. Tài sản bị mất gồm 1 túi xách bên trong có 1 điện thoại di động, 1 thẻ ATM mang tên chị Đồng Thị Ánh Ngọc cùng một số giấy tờ tùy thân... Trên đây là 3 trong số những vụ cướp giật xảy ra trên địa bàn thị xã Đồng Xoài được báo về cơ quan công an.

Thủ phạm đã sa lưới

Sau khi tiếp nhận tin báo từ bị hại về các vụ cướp giật, lực lượng công an đã khẩn trương vào cuộc. Quá trình điều tra, khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai bị hại và nhân chứng, lực lượng công an đã thu thập được nhiều thông tin quan trọng về các vụ cướp giật. Bên cạnh đó, việc sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ cũng được lực lượng công an triển khai để đấu tranh làm rõ các vụ án này. Qua phân tích, đánh giá thông tin, tài liệu thu thập được, Công an thị xã Đồng Xoài kết hợp Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh rà soát đối tượng và phát hiện Điểu Viết, SN1993, thường trú ấp Thạch Màng, xã Tân Lợi (Đồng Phú) có biểu hiện nghi vấn. Mời đến làm việc tại cơ quan công an, Viết thừa nhận từ tháng 2 đến 3-2017 đã một mình thực hiện 9 vụ cướp giật tài sản, trong đó 6 vụ ở thị xã Đồng Xoài và 3 vụ trên địa bàn huyện Đồng Phú. Thủ đoạn của Viết là tìm những phụ nữ đang điều khiển xe máy có mang theo giỏ xách khi sơ hở thì tiếp cận giật và nhanh chóng bỏ chạy. Để dễ dàng thực hiện hành vi, Viết chọn thời điểm ra tay khoảng từ 19-22 giờ. Ban đầu do không có xe nên Viết mượn xe máy của bạn để thực hiện hành vi cướp giật. Sau khi cướp giật có tiền, Viết mua xe Exciter để tiếp tục “hành nghề”.

Công an thị xã Đồng Xoài đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án. Qua các vụ cướp giật nêu trên thiết nghĩ mọi người dân, nhất là phụ nữ khi đi đường cần chú ý bảo vệ tài sản của mình, đặc biệt là túi xách, tránh để hớ hênh tạo điều kiện cho kẻ xấu thực hiện hành vi phạm tội.

Trung Sinh

  • Từ khóa
32693

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu