Thứ 6, 29/03/2024 03:07:08 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 06:36, 28/11/2018 GMT+7

Thu nhập khá từ trồng rau càng cua trong nhà kính

Thứ 4, 28/11/2018 | 06:36:00 1,372 lượt xem
BP - Rau càng cua mọc dại rất nhiều trên địa bàn tỉnh. Những năm gần đây, khi loại rau này trở thành đặc sản trong các nhà hàng, món ngon trong bữa cơm của nhiều gia đình thì ông Nguyễn Hữu Thọ (xã Thanh Phú, TX. Bình Long) đã mạnh dạn đưa rau càng cua vào trồng trong nhà kính thu về lợi nhuận cao, mở ra hướng đi mới cho rau càng cua ở Bình Phước.

Vườn rau càng cua 12 ngày tuổi của ông Nguyễn Hữu Thọ (ảnh lớn). Ông Thọ (bìa trái) giới thiệu rau càng cua vừa thu hoạch

Theo đông y, rau càng cua dễ sinh trưởng, thường bò trên mặt đất, lá có màu xanh và thân nhớt, chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Loại rau này có vị đắng, tính bình, tác dụng thanh nhiệt, giải độc, khu phong, hoạt huyết, tan máu ứ; thường dùng để chữa các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp, viêm họng, viêm ruột thừa, viêm gan truyền nhiễm, tiêu hóa kém, đau nhức xương khớp...

Tại trang trại của ông Thọ, cách trồng rau càng cua rất đơn giản. Đầu tiên là chuẩn bị hạt giống chất lượng. Xuống giống 1.000m2 nhà kính rau càng cua, sau khoảng 60 ngày sẽ cho thu hoạch. Ông trồng rau tại 2 nhà kính, mỗi nhà thu về 2 tấn rau. Với giá thị trường hiện nay từ 20-30 ngàn đồng/kg, ông Thọ thu lợi nhuận sau mỗi vụ hơn 20 triệu đồng/nhà kính.

Trước đây, rau càng cua mọc tự nhiên, hiện rau có thể thu hoạch quanh năm khi được trồng trong nhà kính. Ông Thọ tận dụng giá thể đã qua sử dụng của dưa lưới trong nhà kính, giăng dây và tỉa hạt, lắp đặt hệ thống tưới tự động công nghệ Israel để tưới thường xuyên đảm bảo độ ẩm thích hợp tùy theo độ tuổi của rau.

Hiện nay, ông Thọ mới chỉ bán rau càng cua cho các nhà hàng, khách sạn tại TP. Hồ Chí Minh theo đơn đặt hàng. Ông Thọ cho biết, nhu cầu về loại rau này hiện rất lớn và giá có xu hướng tăng cao do khan hiếm nguồn rau sạch cung ứng. Đặc biệt, rau càng cua sau thu hoạch để được khá lâu so với các loại rau khác (khoảng gần 10 ngày) nếu bảo quản trong nhiệt độ mát.

Với kinh nghiệm trồng và chăm sóc các loại rau, quả trong nhà kính, ông Thọ sẽ mở rộng diện tích canh tác để phát triển mạnh rau càng cua, đồng thời sẵn sàng hỗ trợ những nông dân có nhu cầu phát triển kinh tế từ loại rau này.

Huy Anh

  • Từ khóa
43578

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu