Thứ 6, 29/03/2024 00:42:22 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 16:04, 23/12/2017 GMT+7

Bóng bay đèn led phát sáng gây sốt dịp Giáng sinh có thể phát nổ?

Nguồn Báo tin tức
Thứ 7, 23/12/2017 | 16:04:00 936 lượt xem
BPO - Lễ Giáng sinh đang đến gần, trên phố Hàng Mã hay phố đi bộ hồ Gươm (Hà Nội) hiện đang được bày bán rất nhiều bong bóng phát sáng hay còn gọi là bong bóng đèn led. Loại bóng này được nhiều cha mẹ ưa chuộng, thế nhưng chúng có thật sự an toàn?

Bong bóng đèn led màu sắc rất bắt mắt.

Bong bóng đèn led nhìn bề ngoài rất giống với những loại bong bóng thông thường nhưng chúng có kết cấu khác hơn, được làm từ chất liệu silicon, quấn quanh bởi một sợi dây đèn led nối với hộp pin tiểu phía dưới cây cầm bằng nhựa. Chỉ cần bấm nút là hệ thống đèn led bật sáng và có thể tắt đi nếu không sử dụng.

Vì bắt mắt, ánh sáng lung linh nên bong bóng đèn led được nhiều bạn trẻ lựa chọn, thậm chí nhiều gia đình chọn đây là đồ chơi cho trẻ nhỏ trong dịp lễ Giáng sinh. Một chủ cửa hàng trên phố Hàng Mã cho biết, bong bóng đèn led đang được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là các bạn trẻ, cao điểm, có ngày chị bán được 50-60 quả bóng đèn led.

Mỗi quả bong bóng đèn led có giá 50.000 - 60.000 đồng.

Nhiều gia đình chọn đây là đồ chơi cho trẻ nhỏ.

Tuy nhiên, loại bong bóng này tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn.

Khi được hỏi, đa phần những người bán loại bong bóng này đều cho biết, chúng có xuất xứ từ Trung Quốc, một số người không biết xuất xứ ở đâu, chỉ thấy người khác nhập về thì cũng nhập về bán. Còn việc bong bóng này được bơm bằng khí gì thì đa phần người bán trả lời được bơm từ ống bơm thường, tuy nhiên, thực chất như thế nào thì chưa ai có thể kiểm chứng.

Tuy nhiên, bên cạnh sự bắt mắt, mới lạ, bong bóng đèn led cũng vấp phải nhiều vấn đề gây tranh cãi xoay quanh nguồn gốc xuất xứ và nguy cơ phát nổ gây hại đến sức khỏe người sử dụng. Vừa qua, tại Trung Quốc hay TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh thành khác tại Việt Nam đã ghi nhận có trường hợp khi sử dụng bong bóng đèn led đã phát nổ, dẫn đến bị bỏng, phải đi bệnh viện để sơ cứu vết thương.

Không chỉ phát nổ, bong bóng đèn led với hệ thống dây điện chằng chịt từ trong quả bóng ra ngoài, chạy dọc cây cầm (thường là tre hoặc nhựa) nối với hộp đựng pin tiểu khiến nhiều người cảm thấy ái ngại, lo lắng bởi sợ điện giật, nếu trẻ em sử dụng thì rất nguy hiểm. Vì vậy, người tiêu dùng cần cân nhắc trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn.

  • Từ khóa
60022

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu