Thứ 5, 25/04/2024 03:45:07 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:03, 01/04/2018 GMT+7

Thủ lĩnh thanh niên nhận giải thưởng Lý Tự Trọng

Chủ nhật, 01/04/2018 | 08:03:00 1,804 lượt xem
BP - Về Bù Gia Mập - huyện biên giới của Bình Phước những ngày cuối tháng 3, chúng tôi gặp chị Lê Thị Bích Hồng (ảnh), Bí thư Đoàn xã Bình Thắng. Chị là nữ cán bộ đoàn duy nhất của tỉnh vinh dự được Trung ương Đoàn trao giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2018.

 “Giản dị, dễ gần, luôn biết lắng nghe, chia sẻ và có những cách làm thiết thực, hiệu quả trong công tác tập hợp đoàn kết thanh niên” là nhận xét của đoàn viên, thanh niên xã Bình Thắng dành cho nữ Bí thư đoàn xã trẻ tuổi Lê Thị Bích Hồng.

Là người con đất Hà thành, Hồng rời quê hương vào Bình Phước lập nghiệp. Trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống, Hồng hiểu được tuổi trẻ là nền tảng của mọi sự bền vững sau này. Vì vậy, chị đã chọn “màu áo xanh”, màu áo của tuổi trẻ, của niềm hy vọng để càng ra sức phấn đấu, rèn luyện, góp sức cống hiến cho đất nước.

Hồng chia sẻ: Mọi cố gắng của tôi khi tham gia công tác thanh niên, gia nhập tổ chức đoàn đều bắt đầu từ sự tự tôn dân tộc. Các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống cho nền độc lập của nước nhà, tôi cũng muốn thế hệ trẻ hôm nay tự đứng lên bằng sự tự tôn đó, mang trong mình ý chí quật cường để bảo vệ, giữ gìn nền độc lập, tự do và hạnh phúc. Trong quá trình công tác, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng tôi rất tự hào với những hiệu quả mà tuổi trẻ đã mang đến cho nhân dân xã Bình Thắng. Chúng tôi luôn trân trọng và hết mình vun đắp vì lợi ích cộng đồng.

6 năm qua, dưới sự chỉ đạo của đoàn cấp trên, sự ủng hộ từ phía lãnh đạo cơ sở cùng sự tin tưởng của tuổi trẻ xã Bình Thắng, chị Hồng đã vượt qua khó khăn thử thách để xây dựng một lực lượng thanh niên hùng hậu tại địa bàn với 13 câu lạc bộ, đội, nhóm, 2 đội hình tình nguyện xung kích trong các lĩnh vực, 18 cơ sở đoàn hoạt động hiệu quả, 86 hoạt động vì lợi ích cộng đồng được tổ chức với tổng trị giá trên 244 triệu đồng. Năm 2017, Đoàn thanh niên xã tặng 70 áo ấm mùa đông trị giá trên 10 triệu đồng và 500 bánh chưng tặng người dân hoàn cảnh khó khăn, với tổng trị giá 25 triệu đồng. Đồng thời có 2 sáng kiến kinh nghiệm được áp dụng trong thực tiễn công tác thanh niên cùng những đóng góp thiết thực, ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc...

Với những thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi suốt 6 năm qua, chị Hồng được Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn, Huyện đoàn và UBND huyện trao tặng nhiều bằng khen, giấy khen... Đặc biệt, năm 2018, chị Hồng còn vinh dự tự hào khi là một trong 87 cán bộ, đoàn viên xuất sắc toàn quốc nhận giải thưởng Lý Tự Trọng và bằng khen của Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Đây là phần thưởng to lớn, xứng đáng của chị Lê Thị Bích Hồng trong việc không ngừng tự học hỏi, rèn luyện, phấn đấu.

Vũ Hằng

  • Từ khóa
2097

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu