Thứ 5, 25/04/2024 11:20:41 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 07:51, 28/07/2015 GMT+7

Thu hút đầu tư từ hội thảo kết nối giao thương

Thứ 3, 28/07/2015 | 07:51:00 97 lượt xem
BP - “Hội thảo kết nối giao thương là một trong những hoạt động nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp (DN) Bình Phước giới thiệu tiềm năng, lợi thế và những mặt hàng thế mạnh để thu hút các DN lớn chuyên kinh doanh, thu mua, chế biến nông sản của TP. Hồ Chí Minh về đầu tư” - Đó là khẳng định của ông Võ Đăng Khoa, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh tại buổi gặp mặt, trao đổi thông tin giữa DN Bình Phước với DN TP. Hồ Chí Minh do đơn vị phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư thành phố tổ chức.

Các doanh nghiệp của tỉnh và TP. Hồ Chí Minh chủ động tìm hiểu cơ hội đầu tư

Tại hội thảo, ông Nguyễn Quang Hòa, Phó giám đốc trung tâm cho biết: Bình Phước là tỉnh có vùng nguyên liệu dồi dào, chuyên cung cấp cho sản xuất công nghiệp, nhất là công nghiệp chế biến nông sản, như cao su, điều, tiêu, cà phê, trái cây... Năm qua, tổng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh đạt 870,97 triệu USD, cao hơn mức tăng của năm 2013, đạt 106,22% kế hoạch; tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng xã hội đạt 25.771 tỷ đồng, tăng 14,3% so với cùng kỳ, đạt 101,06% kế hoạch... Đây là lợi thế rất lớn cho các DN chuyên về chế biến, thương mại và chợ đầu mối của thành phố đầu tư. Bình Phước cũng luôn quan tâm thu hút đầu tư, xúc tiến thương mại và xây dựng kết cấu hạ tầng thương mại theo hướng văn minh, hiện đại, sẵn sàng chào đón và đồng hành với các nhà đầu tư, các DN trong và ngoài nước.

Hội thảo lần này, Bình Phước có 46 DN chuyên chế biến mủ cao su, hạt điều và các mặt hàng nông sản khác tham gia giới thiệu, tìm hiểu và ký kết hợp tác đầu tư. Trong đó, Công ty cổ phần kỹ thuật cao su Đồng Phú giới thiệu các mặt hàng gối, nệm sản xuất từ mủ cao su latex (cao su tự nhiên); Công ty TNHH Mỹ Lệ (Bù Gia Mập) giới thiệu các mặt hàng được chế biến từ hạt điều và kẹo hạt điều; Công ty TNHH MTV sản xuất thương mại Đức Tài, thị trấn Tân Phú (Đồng Phú) chuyên chế biến hạt điều rang muối; Trang trại Quý Đông (Đồng Phú) giới thiệu về các loại trái cây đặc sản...

Ông Nguyễn Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP. Hồ Chí Minh cho rằng: Các DN Bình Phước đã giới thiệu và đem đến cho các chợ đầu mối, DN chế biến và nhà phân phối của thành phố những sản phẩm đạt yêu cầu cả về chất lượng và mẫu mã. Tôi mong, thông qua các DN thành phố, các sản phẩm đặc trưng của Bình Phước sẽ đến tay người tiêu dùng thành phố và các tỉnh, thành trong cả nước.

Đại diện các DN của tỉnh và thành phố thuộc các nhóm, ngành hàng có nhu cầu kết nối đã chủ động tìm hiểu cơ hội làm ăn và đã có 50 bản ký kết hợp đồng và ghi nhớ giao thương giữa các DN. Bà Thị Giôn, chủ cơ sở dệt thổ cẩm ở tổ 1, ấp Lồ Ô, xã Thanh An (Hớn Quản) cho biết: Cơ sở chuyên sản xuất váy cùng các loại khố, quần áo người lớn, trẻ em, túi, nón... bằng thổ cẩm. Qua tìm hiểu, chúng tôi đã ký được hai bản ghi nhớ với các DN của thành phố. Đây là cơ hội lớn để cơ sở mở rộng sản xuất, đưa các mặt hàng truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số đến với mọi miền Tổ quốc.

L.P

  • Từ khóa
38859

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu