Thứ 6, 26/04/2024 03:37:04 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:34, 20/05/2015 GMT+7

Mãn nhãn với trình diễn võ thuật và chó nghiệp vụ của bộ đội biên phòng

Thứ 4, 20/05/2015 | 14:34:00 2,491 lượt xem

BP - Ngày 16-5, tại trung tâm thương mại An Lộc (TX. Bình Long), Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh phối hợp Học viện Biên phòng và Trường trung cấp 24 (BĐBP Việt Nam) tổ chức hội diễn võ thuật, chó chiến đấu và xử lý một số tình huống A2, đánh bắt, giải thoát con tin... Dự hội diễn có Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Tấn Hưng; Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm; Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong; lãnh đạo một số tỉnh của Vương quốc Campuchia; lãnh đạo Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Việt Nam; lãnh đạo các sở, ngành, huyện thị và đông đảo tầng lớp nhân dân.

“Thời gian qua, lực lượng BĐBP tỉnh luôn tận tụy trong công tác, cùng nhân dân xây dựng cơ sở chính trị và chiến đấu bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc. Để được Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng, BĐBP tỉnh phải chú trọng và làm tốt công tác huấn luyện chiến đấu, giáo dục chính trị, thực hiện đúng phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”. Hội diễn là dịp để BĐBP nâng cao trình độ lãnh đạo, hiệp đồng chiến đấu giữa các đơn vị; đồng thời nâng cao tính cơ động, trình độ sẵn sàng chiến đấu, năng lực xử lý các tình huống an ninh chính trị, trật tự khu vực biên giới” - Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm phát biểu tại hội diễn võ thuật.

Tại hội diễn, các chiến sĩ biểu diễn bài quyền mang tính tổng hợp cao dựa trên những đòn cước của các trường phái taekwondo, karate kết hợp võ Bình Định và vovinam tạo nên bài quyền riêng của lực lượng BĐBP. Các bài quyền này nhằm rèn luyện thể lực và sức khỏe một cách toàn diện cho cán bộ, chiến sĩ BĐBP. đặc biệt là sức mạnh của đòn tay và đòn chân. Bài quyền kết hợp giữa các thế đánh, đòn tay, đòn chân; phối hợp đòn đơn, đòn kép; đánh và di chuyển trên 4 hướng với 16 đòn thế khác nhau, biến hóa linh hoạt, uyển chuyển nhưng cũng vô cùng dũng mãnh... có thể nhanh chóng khống chế, triệt hạ đối phương.

Ngoài ra, lực lượng BĐBP còn biểu diễn các bài dao găm, trường côn, côn nhị khúc, đại đao và song côn. Đặc biêt, các bài đánh phân thế chiến thuật đối kháng tay không, gỡ khóa, đánh các đối tượng sử dụng vũ khí... của lực lượng BĐBP luyện tập thuần thục và vận dụng hiệu quả trong đánh bắt các đối tượng hoạt động trái phép ở vùng biên.

Các đại biểu và nhân dân tới dự cũng được mãn nhãn với màn biểu diễn của chó nghiệp vụ như bắt các đối tượng giấu ma túy, thuốc nổ trong hành lý và trên người; cảnh giác tang vật; cắn, gác, dẫn giải các đối tượng; bắt các đối tượng mặc quần áo bông; tìm kiếm cứu nạn, vượt vật cản...

Lãnh đạo tỉnh động viên các chiến sĩ biểu diễn các bài khí công

Biểu diễn bài khí công nằm trên thủy tinh vỡ chạy xe máy ngang người

Biểu diễn dùng khí công đẩy thương và dùng búa tạ đập vỡ chồng ngói để trên đầu

Biểu diễn dùng búa tạ đập vỡ khối bê tông dày 15cm đặt trên bụng

Các chiến sĩ BĐBP và chó nghiệp vụ tuần tra, mật phục các đối tượng vượt biên trái phép

Nhất Sơn

  • Từ khóa
3083

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu