Thứ 6, 19/04/2024 13:52:59 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 10:19, 25/07/2015 GMT+7

THPT Phước Bình: Đơn vị 5 năm liền tiên tiến xuất sắc

Thứ 7, 25/07/2015 | 10:19:00 260 lượt xem
BP - Đứng chân trên địa bàn phức tạp, diện tích hẹp, cơ sở vật chất thiếu thốn, những năm qua, Trường THPT Phước Bình (Phước Long) đã khắc phục khó khăn, thi đua dạy tốt - học tốt, trở thành ngôi trường có chất lượng giáo dục đứng top đầu của tỉnh.


Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Trai tặng lẵng hoa chúc mừng ngày khai giảng năm học mới 2014-2015 cho Ban giám hiệu

Trường học an toàn

Hàng năm, Trường THPT Phước Bình có trên 1.500 học sinh với 44 lớp, nhưng hiện chỉ có 31 phòng học. Để có đủ phòng học, nhà trường tận dụng tối đa các phòng bộ môn, thực nghiệm. Ngoài học chính khóa, trường cũng tận dụng các phòng học trống buổi chiều để dạy phụ đạo học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi. Đến nay, trường vẫn chưa có bãi tập thể dục, nhà để xe cho học sinh, nhà công vụ cho giáo viên. Để phụ huynh an tâm khi gửi con em, học sinh chú tâm học tập, trường đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm ổn định nền nếp, nâng cao chất lượng. Thầy Nguyễn Văn Vẫn, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng chia sẻ: Công việc đầu tiên của trường là ổn định, nền nếp. Để làm được điều đó, trường đã phối hợp với chính quyền địa phương, giám thị và giáo viên chủ nhiệm giáo dục những học sinh có biểu hiện tiêu cực; thực hiện tốt công tác an ninh trật tự trong, ngoài nhà trường, không để các tệ nạn xã hội lọt vào học đường. Đội dân quân tự vệ của trường có 30 người, đội thanh niên du kích có 42 học sinh thường xuyên kết hợp tổ chức bảo vệ đạt hiệu quả. Từ đó công tác tự vệ, phòng cháy, chữa cháy, an ninh trật tự luôn đạt thành tích tốt. 5 năm qua, trường không có vụ việc mất an toàn xảy ra, không xuất hiện tệ nạn xã hội...

Nhằm tiếp sức học sinh nghèo đến lớp, nhà trường đã phát động phong trào “Nuôi heo đất” ở các lớp và cán bộ, giáo viên thu được mỗi năm từ 50-100 triệu đồng để trao học bổng, tặng nhà tình thương cho học sinh nghèo hiếu học. Những học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập, đậu đại học điểm cao được tuyên dương, mỗi năm trên 40 phần quà, mỗi phần trị giá 500 ngàn đồng. Nhờ thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, tỷ lệ học sinh bỏ học hàng năm chỉ dưới 0,8%.

Khẳng định chất lượng

Chi bộ trường hiện có 28 đảng viên, phần lớn là đảng viên trẻ năng động, nhiệt huyết với sự nghiệp giáo dục. Các phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, học và làm theo Bác, hiến máu tình nguyện, từ thiện nhân đạo... được các hội, đoàn thể phối hợp tổ chức hiệu quả. Thông qua các hội thi, hằng năm, trường đều có giải đứng đầu cấp thị và cấp tỉnh. Nhiều năm liền Công đoàn trường đạt danh hiệu vững mạnh; Đoàn thanh niên, Hội chữ thập đỏ được Trung ương Đoàn, Trung ương Hội tặng bằng khen.

Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, nhà trường hướng đến việc dạy, phát huy tính tích cực sáng tạo của học sinh. Việc dạy học phân nhóm, dạy học kết hợp công nghệ thông tin, đã làm sinh động nội dung, kích thích sự hứng thú học tập của các em. Trường phối hợp với các tổ bộ môn tự nhiên, Văn, Tiếng Anh tổ chức kiểm tra đề chung với bài kiểm tra định kỳ. Đây là cách tổ chức hay, khách quan, đánh giá đúng chất lượng giáo viên và học sinh. Công tác tuyển chọn, bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi cũng được nhà trường chú trọng ngay từ lớp 10 với phương pháp loại dần để đầu tư chiều sâu.

Hằng năm, trường không chỉ đào tạo nhiều học sinh giỏi các cấp mà tỷ lệ đậu tốt nghiệp, đại học luôn nằm trong top cao của tỉnh. Riêng năm học 2014-2015, học sinh giỏi cấp tỉnh đạt 33 giải, đứng thứ 3 toàn tỉnh; học sinh giỏi máy tính cầm tay cấp tỉnh đạt 26 giải, học sinh giỏi casio cấp khu vực đạt 3 giải đều đứng thứ nhất tỉnh; kỳ thi Olympic cấp tỉnh trường đạt 50 huy chương, xếp thứ 2 sau Trường THPT Hùng Vương. Hằng năm, trường có 85% học sinh đậu đại học, trong đó có từ 20-30 em đậu vào các trường đại học danh tiếng. Chi bộ trường nhiều năm liền đạt trong sạch vững mạnh, tập thể trường 5 năm liền đạt tiên tiến xuất sắc.  

V.Thuyên

  • Từ khóa
85254

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu