Thứ 7, 20/04/2024 09:52:08 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 16:22, 08/11/2017 GMT+7

THPT Hùng Vương tổ chức phiên tòa giả định

Thứ 4, 08/11/2017 | 16:22:00 243 lượt xem

BP - Trường THPT Hùng Vương (Đồng Xoài) vừa tổ chức tuyên truyền pháp luật cho cán bộ, giáo viên, công nhân viên và trên 1.500 học sinh toàn trường với hình thức “Phiên tòa giả định” do học sinh trong trường thực hiện. Đây là hình thức tuyên truyền trực quan sinh động, giúp học sinh nắm bắt nhanh kiến thức pháp luật, góp phần đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật cho học sinh gắn với phương châm “Sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật”.

Các em học sinh trường THPT Hùng Vương trong phiên tòa giả định

Theo cáo trạng giả định, do thiếu hiểu biết pháp luật mà bị cáo đã có những hành vi gây nguy hiểm cho xã hội như điều khiển phương tiện giao thông khi chưa có bằng lái, chưa được sự đồng ý của chủ phương tiện; điều khiển phương tiện giao thông khi đã uống rượu bia, gây tai nạn giao thông; tham gia đường dây buôn bán ma túy... làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người khác. Những tình huống này rất dễ xảy ra ở lứa tuổi học sinh ngày nay và thực tế đã có nhiều em là nạn nhân của tai nạn giao thông, vướng vào ma túy...

 Hội đồng xét xử của phiên tòa giả định đã xoáy sâu khai thác nhân thân các bị cáo để tìm tình tiết giảm nhẹ; đồng thời phân tích từng hành vi phạm tội của bị cáo... giúp các em hiểu sâu hơn, rõ hơn về hậu quả nhằm nêu cao tinh thần cảnh giác trong cuộc sống và trang bị cho mình kiến thức cơ bản về pháp luật để phấn đấu trở thành “con ngoan, trò giỏi”.

Minh Châu

  • Từ khóa
87265

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu