Thứ 3, 23/04/2024 18:50:35 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 10:50, 23/04/2014 GMT+7

Vụ tự ý niêm phong tài sản của người khác ở Bình Tân: Thông tin trong bài báo là sự thật

Thứ 4, 23/04/2014 | 10:50:00 138 lượt xem

>> Vụ tự ý niêm phong tài sản của người khác ở xã Bình Tân: Không thể giải quyết dân sự

Báo Bình Phước số 2198, ra ngày 7-4-2014 có đăng bài: “Tự ý niêm phong tài sản của người khác ở Bình Tân: Không thể giải quyết dân sự”. Sau khi bài báo được đăng, ông Lưu Lê Văn, bà Bùi Thị Thúy Diệu đã có đơn kiến nghị về nội dung bài báo. Để rộng đường dư luận, chúng tôi xin tóm tắt nội dung kiến nghị của ông Văn, bà Diệu như sau: Những thông tin nêu trong bài báo là hoàn toàn bịa đặt vì người dân nông thôn nơi đây không ai rỗi hơi đi buôn chuyện của người khác như bài báo viết. Ngày 15-3-2014, vợ chồng tôi đến nói chuyện với ông bà Mai việc lấy lại xưởng, bà Mai không trả còn đe dọa cấp này, cấp nọ bảo kê khiến vợ chồng tôi bức xúc đến bẻ khóa xưởng ông bà Mai dẫn đến cãi nhau. Tôi điện cho công an xã, còn bà Mai điện cho cảnh sát kinh tế. Tôi đề nghị Tòa soạn xác minh làm rõ nội dung đã trả cho tôi 6,1 tỷ đồng lãi suất; cho 15 người đến chở 15 tấn điều khô, 5 tấn điều nhân, phần nào không đúng sự thật thì đính chính lại cho vợ chồng tôi được biết. 

Vấn đề này, Báo Bình Phước xin trả lời: Theo điều 7 Luật Báo chí hiện hành thì báo chí có quyền và nghĩa vụ không tiết lộ tên người cung cấp thông tin nếu có hại cho người đó, trừ trường hợp có yêu cầu của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân hay Chánh án Tòa án nhân dân cấp tỉnh và tương đương trở lên cần thiết cho việc điều tra, xét xử tội phạm nghiêm trọng. Do vậy, vấn đề ai cung cấp thông tin cho Báo Bình Phước về vụ việc là không quan trọng đối với ông bà. Đối với vụ việc của ông bà, trước khi đăng tải chúng tôi đã cử phóng viên về làm việc với lãnh đạo UBND xã và công an xã. Pháp luật hiện hành cũng không cấm việc người dân cung cấp thông tin cho báo chí.


Khu sản xuất của doanh nghiệp Xuân Mai đã bị niêm phong và có bảng chữ rao bán  - Ảnh: T.Phong

Riêng vấn đề ông bà kiến nghị làm rõ như lãi suất, số lượng người tham gia, số lượng hạt điều... chúng tôi trả lời, đó là thông tin từ người dân cung cấp, phóng viên Báo Bình Phước đã xuống hiện trường gặp gỡ đương sự và lãnh đạo UBND xã, công an xã để tìm hiểu. Tại đây, đương sự trong vụ việc là vợ chồng bà Mai, cả ông bà Văn, Diệu và Trưởng công an xã khẳng định là chỉ hơn 500kg hạt điều chứ không phải 20 tấn như đơn tố cáo của bà Mai gửi UBND xã. Và điều này cũng thể hiện rất rõ trong hồ sơ vụ việc UBND xã Bình Tân đã chuyển lên cấp trên. Do vậy, Báo Bình Phước đã tuân thủ đúng nguyên tắc thông tin đa chiều là trích dẫn lời ông Đoàn Tiến Tỉnh, Trưởng công an xã, không như ông bà quy kết trong đơn kiến nghị. Báo Bình Phước tuân thủ đúng nguyên tắc hoạt động báo chí là trích dẫn những lời lẽ, lập luận và những câu từ của các đương sự trong vụ việc, những người đại diện cơ quan chức năng có liên quan  một cách nghiêm túc, khách quan.

Trên đây là nội dung Báo Bình Phước trả lời kiến nghị của ông bà.                     

BBT

 

  • Từ khóa
94871

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu