Thứ 6, 19/04/2024 09:39:03 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 15:37, 22/10/2018 GMT+7

Thông tin bất ngờ về nữ tài xế ô tô say xỉn tông hàng loạt xe, một người chết

Nguồn SGGP
Thứ 2, 22/10/2018 | 15:37:00 391 lượt xem
BPO - Bước đầu, công an xác định nữ tài xế điều khiển chiếc xe ô tô hiệu BMW gây tai nạn có nồng độ cồn vượt quá mức quy định. Về thông tin một số báo điện tử, trang tin đăng tải người gây tai nạn là Giám đốc khối Vận hành của Ngân hàng TMCP Đại Chúng (PVCombank) là không chính xác.

Ngày 22-10, liên quan đến vụ “nữ tài xế ô tô say xỉn tông hàng loạt xe, một người chết” như đã thông tin, Công an quận Bình Thạnh, TPHCM cho biết, đang tạm giữ bà Nguyễn Thị Nga (SN 1972, ngụ quận 12, trú quận Bình Thạnh) là chủ chiếc xe ô tô hiệu BMW để điều tra làm rõ về vụ việc.

Công an quận Bình Thạnh, TPHCM cho biết, bà Nga điều khiển xe BMW gây tai nạn với bà Nga là Giám đốc khối Vận hành của PVCombank là 2 người trùng tên. Một người là chủ doanh nghiệp ở TPHCM, một người là Giám đốc khối Vận hành của một ngân hàng đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội.

Công an cho biết, nhiều trang tin, báo điện tử đã đăng tải thông tin sai.

Đại diện truyền thông của PVCombank khẳng định thông tin Giám đốc khối Vận hành của PVCombank lái xe gây tai nạn là hoàn toàn sai sự thật. Và hiện phía ngân hàng đang tiến hành yêu cầu các báo điện tử, trang tin đăng sai phải cải chính và xin lỗi vì làm ảnh hưởng uy tín của ngân hàng.

Trong một diễn biến liên quan, sáng cùng ngày (22-10), lãnh đạo Bệnh viện Nhân dân Gia Định cho biết, đang điều trị cho 3 nạn nhân (2 nạn nhân khác đã xuất viện) trong vụ tai nạn này.

Ba bệnh nhân đang được bệnh viên điều trị gồm: P.H.B. (24 tuổi, quê Khánh Hòa) bị gãy 1/3 xương đùi trái, H.H.D. (42 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) bị đa chấn thương, chấn thương sọ não, chấn thương cột sống cổ, C.T.T. (sinh năm 1995) bị chấn thương sọ não, đang hôn mê.

Lãnh đạo bệnh viện cho biết, khoảng 23 giờ 20 tối 21-10, khoa cấp cứu tiếp nhận 5 người trong tình trạng bị đa chấn thương do tai nạn giao thông. Sau sơ cứu ban đầu, 2 người bị thương nhẹ đã được xuất viện.

Thông tin bất ngờ về nữ tài xế ô tô say xỉn tông hàng loạt xe, một người chết ảnh 1Công an tại hiện trường. Ảnh: CHÍ THẠCH

Trước đó, khoảng 23 giờ ngày 21-10, bà Nguyễn Thị Nga (SN 1972, ngụ quận 12, trú quận Bình Thạnh) điều khiển ô tô 4 chỗ hiệu BMW BKS: 51F-279.10 lưu thông ở trên đường Điện Biên Phủ hướng về Ngã tư Hàng Xanh, quận Bình Thạnh, TPHCM. Khi vừa tới nút đèn tín hiệu Ngã tư Hàng Xanh, giáp ranh phường 17 và phường 21, quận Bình Thạnh thì bất ngờ tông vào nhiều xe máy đang dừng chờ đèn tín hiệu.

Chưa dừng lại, chiếc xế hộp BMW tiếp tục lao nhanh rồi tông vào taxi BKS: 51A-398.67 do một tài xế khoảng 30 tuổi điều khiển, rồi đi tiếp khoảng 5m nữa mới chịu dừng.

Vụ việc khiến 5 xe máy bị húc văng tứ phía, nhiều người bị thương nằm la liệt trên đường. Trong đó, có 1 người phụ nữ tử vong tại chỗ. Người dân đã đưa những người bị thương đi cấp cứu ở bệnh viện và báo công an.

Thông tin bất ngờ về nữ tài xế ô tô say xỉn tông hàng loạt xe, một người chết ảnh 2Nhiều xe máy tại hiện trường. Ảnh: CHÍ THẠCH

Trong đêm ngày 21-10 và rạng sáng 22-10, Công an quận Bình Thạnh phối hợp cùng Đội CSGT Hàng Xanh thuộc phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TPHCM đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai, trích xuất camera để điều tra làm rõ.

Bà Nga sau đó được đưa về trụ sở công an phường để lấy lời khai và kiểm tra nồng độ cồn. Qua kiểm tra nồng độ cồn của bà Nga tại trụ sở công an, kết quả là 0,94 miligam/lít khí thở. Theo quy định, trong hơi thở người điều khiển phương tiện  giao thông có nồng độ cồn vượt quá 0,25 miligam/lít khí thở là sẽ vi phạm.

Kết quả nồng độ cồn trong hơi thở bà Nga ngay sau tai nạn là 0,94 miligam/lít khí thở.

Thông tin bất ngờ về nữ tài xế ô tô say xỉn tông hàng loạt xe, một người chết ảnh 3Bà Nga tại trụ sở công an. Ảnh: CHÍ THẠCH

Xác nhận với phóng viên tại hiện trường trong khuya 21-10, Trung tá Huỳnh Văn Cường, Đội trưởng Đội CSGT Hàng Xanh thuộc phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TPHCM cho biết, ngay sau khi tai nạn xảy ra, đội CSGT Hàng Xanh có mặt tiến hành đo nồng độ cồn đối với bà Nga, là người lái xe BMW gây tai nạn. Kết quả nồng độ cồn được xác định là 0,94mg/lít khí thở, vượt cao mức cho phép đối với người điều khiển ô tô.

Thông tin bất ngờ về nữ tài xế ô tô say xỉn tông hàng loạt xe, một người chết ảnh 4Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng. Ảnh: CHÍ THẠCH

Theo khai báo ban đầu, bà Nga cho biết có uống rượu bia vào chiều cùng ngày, khi tham gia 1 bữa tiệc. Sau khi kết thúc buổi tiệc bà trở về nhà ở quận Bình Thạnh thì xảy ra vụ việc.

Theo bà Nga, bình thường bà Nga có tài xế riêng chở đi nhưng đêm 21-10 tài xế có việc xin nghỉ nên bà phải điều khiển ô tô đi dự tiệc. Tuy nhiên, đây chỉ là lời khai ban đầu của bà Nga nên công an vẫn đang tiếp tục điều tra. 

Thông tin bất ngờ về nữ tài xế ô tô say xỉn tông hàng loạt xe, một người chết ảnh 5Ảnh: CHÍ THẠCH

  • Từ khóa
34439

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu