2/2017
6
4 Tháng Giêng(T)
Giáp Ngọ

Thông qua đề cương Đề tài “Lịch sử nhà tù Bà Rá và phong trào đấu tranh chống chế độ lao tù”

03:53 PM - 20/04/2017

BP - Ngày 19-4, đồng chí Huỳnh Thị Hằng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh chủ trì họp hội đồng tư vấn giao trực tiếp thực hiện đề tài: “Lịch sử nhà tù Bà Rá và phong trào đấu tranh chống chế độ lao tù, từ 1940-1945”.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng phát biểu tại cuộc họp

Đề tài do Thị ủy Phước Long phối hợp với Khoa Lịch sử, Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TP. Hồ Chí Minh thực hiện trong thời gian 12 tháng (từ tháng 3-2017 đến tháng 3-2018). Mục đích là nhằm xây dựng hồ sơ tư liệu có hệ thống và đầy đủ về trại lao động đặc biệt (nhà tù Bà Rá), so sánh với các trại lao động đặc biệt khác, các nhà tù đương thời trong cả nước để làm rõ những đặc điểm và đặc thù của trại lao động Bà Rá. Đồng thời, xác định cơ sở khoa học cho việc phục dựng di tích về hệ thống trại lao động Bà Rá và các loại hình đấu tranh của tù nhân ở Bà Rá trong những năm 1940-1945, hình thành địa chỉ đỏ trong giáo dục truyền thống cách mạng cho cán bộ đảng viên và nhân dân, nhất là thế hệ trẻ. Hoàn thành chuyên luận về cuộc đấu tranh anh dũng, sáng tạo, bất khuất, kiên cường chống chế độ lao tù ở Bà Rá, góp phần vào phong trào đấu tranh giải phóng đất nước ở Nam kỳ nói chung, Bình Phước nói riêng, dẫn đến thắng lợi của Cách mạng tháng Tám năm 1945.

Sau khi nghe ý kiến đóng góp của các nhà phản biện và thành viên hội đồng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng đánh giá cao tính thực tiễn của đề tài. Đồng chí cũng mong đội ngũ thực hiện phải nỗ lực với quyết tâm cao để phục dựng lại di tích nên đề cương xây dựng phải bảo đảm đầy đủ tư liệu lịch sử và tính thuyết phục cao nhất. Đồng thời, đồng chí đề nghị các bên liên quan bố trí kinh phí kịp thời để đề tài triển khai đạt tiến độ đề ra.

Hữu Dụng

Hay!!
Hãy là người bình luận đầu tiên. Vui lòng để lại lời bình ở ô bên dưới.
Họ tên:
Email:
Bình luận:
Bạn đánh giá hệ thống giáo dục phổ thông Việt Nam hiện nay như thế nào?
Rất tốt
Ưu điểm nhiều hơn nhược điểm
Nhược điểm nhiều hơn ưu điểm
Rất tệ