Thứ 5, 28/03/2024 17:02:02 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 16:26, 13/11/2013 GMT+7

Langkawi - viên ngọc quý của Malaysia

Thứ 4, 13/11/2013 | 16:26:00 205 lượt xem

Nằm ở phía bắc eo biển Malacca, gần biên giới Thái Lan, Langkawi là một hòn đảo nổi tiếng của Malaysia. Một hành trình khoảng 3-4 ngày trở lên sẽ là quãng thời gian thú vị đủ để bạn muốn đến Langkawi, không chỉ một lần.

Bãi biển xinh đẹp Pulau Beras Basah

Sân bay quốc tế Langkawi khá nhỏ nhưng luôn bận rộn bởi các chuyến bay lên xuống trong ngày của nhiều hãng hàng không. 

1. Chúng tôi bắt taxi về khu bãi biển sống động và náo nhiệt nhất đảo, Pantai Cenang và ngay cạnh đó là Pantai Tengah với rất nhiều dịch vụ du lịch phù hợp cho dân bụi, từ việc ăn uống đến nghỉ dưỡng, các trò chơi trên biển và các hành trình du ngoạn đến các hòn đảo nhỏ quanh vùng.

Sau khi xem xét một số lịch trình du ngoạn, chúng tôi quyết định ngay sáng hôm sau sẽ mua tour khám phá và tha hồ lặn ngụp trong Hồ trinh nữ mang bầu (Pregnant Maiden Lake), một hồ nước ngọt được bao quanh bởi các rặng núi nằm giữa biển, một sản phẩm đặc biệt của tạo hóa.

Với chi phí khá rẻ, 25 RM/khách (chưa đến 200.000 đồng) cho một chuyến du ngoạn khoảng 4 giờ, sau khi khám phá Hồ trinh nữ mang bầu là "tiết mục" tham quan và cho chim đại bàng ăn cá tại Pulau Singa Besar (Đảo sư tử lớn). Điểm đến cuối cùng trong hành trình là Pulau Beras Basah với nước trong xanh và cát trắng phau cùng rất nhiều các hoạt động như bơi lội, tắm nắng và lặn biển.

Pulau Beras Basah tuy nhỏ nhưng đẹp rực rỡ dưới ánh nắng mặt trời, nước biển trong xanh màu ngọc bích và đàn cá tung tăng bơi lội dưới chân cầu cảng quyến rũ các lữ khách du lịch. Dễ hiểu vì sao các bãi biển của Langkawi không chỉ hấp dẫn với du khách nước ngoài, mà còn là điểm dừng chân yêu thích của rất nhiều người Malaysia bản địa đến từ khắp các vùng trong cả nước.

Khách tham quan Hồ trinh nữ mang bầu

Những đàn cá màu trên biển Langkawi

2. Quay trở về Pantai Cenang, cả nhóm hào hứng ăn trưa với món gà rán Tandori truyền thống và quyết định thuê một chiếc xe máy để tự mình chạy vòng quanh đảo. Điểm thú vị khi thuê xe máy ở đây là bạn sẽ phải chạy làn trái, nhưng không hề khó khăn như bạn tưởng.

Giá thuê xe máy từ 33-40 RM/24 giờ (khoảng 250.000 đồng) và tự đổ xăng tại các cây xăng với chi phí khá rẻ. Nếu đi cả nhóm mọi người cũng dễ dàng thuê ô tô tự lái với chi phí khoảng 110-180 Rm/ngày tùy xe.

Nắng bừng lên rực rỡ khi tôi chạy xe trên những con đường đẹp đẽ xuyên rừng vắng vẻ về hướng tây - tây bắc đảo. Gặp một nhiếp ảnh gia người Anh vừa đi chơi bằng du thuyền ở khu Pantai Kok, ông cho biết đã ở đây hơn một tháng chỉ để săn ảnh và thư giãn. Ông hào hứng lên kế hoạch tham quan Cable Car và Sky Bridge, một trong những điểm đến có thể coi là hấp dẫn nhất trên đảo Langkawi.

Thuộc khu vực Pantai Kok và cách Pantai Cenang chừng 20 phút chạy xe (khoảng 18km), Cable Car là một hệ thống cáp treo đưa du khách lên một đài quan sát trên đỉnh núi, từ đây có thể thu vào tầm mắt toàn cảnh đảo Langkawi, thậm chí cả hòn đảo Tarutao của Thái Lan ở cuối trời xa.

Ở đây có một cây cầu thép bắc ngang qua bầu trời (Sky Bridge) nối ngọn núi Mat Cincang và ngọn núi lân cận. Đi qua cầu vào tầm 1g chiều có thể cảm nhận được sự lung lay của cây cầu trước những cơn gió. Chi phí để tham quan Cable Car và Sky Bridge là 30 RM/khách.

Thật khó để diễn tả cảm xúc khi đi cáp treo lên trên đỉnh núi và ngắm nhìn toàn cảnh Langkawi xanh và xanh, xinh đẹp và quyến rũ. Hơi tiếc nuối khi chúng tôi đang đi qua cây cầu treo lơ lửng giữa trời thì mây mù ở đâu dồn lên, phủ kín tất cả. Thay vào đó là một cảm giác mênh mang và có chút e ngại khi từng bước chân mình chìm trong sương khói.

Ngỡ như mình đang bước qua cổng trời.

Langkawi từ trên cáp treo Cable Car

Chiều xuống trên biển Pantai Cenang

3. Buổi tối ở Pentai Cenang khá sôi động. Các nhà hàng hải sản rực rỡ ánh đèn với phong cách phục vụ chuyên nghiệp đáp ứng nhu cầu ẩm thực của du khách. Đi dạo trên phố và ngắm nhìn các gian hàng địa phương với hàng hóa và đồ lưu niệm sặc sỡ, mang đậm màu sắc của biển đảo là một cuộc dạo chơi vô cùng thú vị, tới mức, bạn sẽ không kịp nhận ra, nửa đêm đã đến tự bao giờ.

Một giấc ngủ sâu cho một ngày khám phá Langkawi mệt nhoài.

Sáng muộn, chúng tôi lại tiếp tục hành trình lượn vòng quanh đảo bằng xe gắn máy để khám phá bờ đông Langkawi với trung tâm hành chính Kuah, nơi có quảng trường Đại bàng - biểu tượng của đảo ngọc cùng công viên Huyền thoại, bến tàu Kuah - một nơi thú vị để ngắm nhìn hoàng hôn, Al- Hana Mosque - một nhà thờ đạo Hồi quan trọng nằm ở khu Kuah...

Chiều xuống. Gió trên biển Paintai Cenang mát lộng. Những chuyến bay liên tục ngang qua bầu trời cho thấy sân bay Langkawi bận rộn đến mức nào dù không phải ngày cuối tuần, lượng khách du lịch không quá đông. Những chiếc xe ô tô đang di chuyển trên cát bắt đầu công việc cuối ngày của mình trên biển: kéo xe máy nước, thuyền phao từ ngoài biển về neo giữ trong những căn nhà kho cách biển không xa.

Nhà thờ Hồi giáo Al Hana

Quảng trường đại bàng ở Kuah

Kuah cũng phù hợp với các du khách có điều kiện về chi phí, với khách sạn và các khu biển riêng biệt, với các dịch vụ đi kèm cao cấp khác. Đây cũng là một điểm đến của dân nghiện mua sắm, với chính sách miễn thuế nên hàng hóa ở đây khá rẻ. Nếu đã tìm hiểu trước, bạn có thể ghé ngay vào mấy siêu thị lớn để mua Socola về làm quà cho bạn bè, với sự phong phú, đa dạng về chủng loại cộng với việc giá cả quá rẻ khiến bạn đủ... hoang mang để mang về một túi hàng không nhỏ.

(Theo TTO)

  • Từ khóa
90653

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu