Thứ 6, 29/03/2024 12:10:43 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:01, 11/01/2017 GMT+7

Thông báo kết quả kỳ họp thứ 8 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Thứ 4, 11/01/2017 | 15:01:00 848 lượt xem
BP - Ngày 29-11-2016, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy khóa X họp kỳ họp thứ 8. Tại kỳ họp này, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung sau:

1. Qua giám sát đối với Ban Thường vụ và UBKT Đảng ủy Công ty TNHH MTV cao su Bình Long về việc xây dựng, ban hành quy chế làm việc; lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện việc kê khai tài sản thu nhập của cán bộ, đảng viên, UBKT Tỉnh ủy nhận thấy: Đảng ủy và UBKT Đảng ủy Công ty TNHH MTV cao su Bình Long đã kịp thời ban hành quy chế làm việc nhiệm kỳ 2015-2020, các văn bản chỉ đạo, triển khai, tổ chức thực hiện các quy định của Đảng, Nhà nước về kê khai tài sản, thu nhập của cán bộ, đảng viên đúng trình tự, thủ tục theo quy định.

Tuy nhiên, quy chế làm việc của cấp ủy còn một số hạn chế, thiếu sót về vai trò, chức năng kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng của Ban Chấp hành, chế độ giám sát và đi cơ sở của Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, chế độ thông tin báo cáo, chế độ phát ngôn. Việc thực hiện kê khai minh bạch tài sản còn chậm.

UBKT Tỉnh ủy đã yêu cầu Ban Thường vụ và UBKT Đảng ủy công ty phát huy ưu điểm, khắc phục những hạn chế, khó khăn; tạo sự đồng thuận trong Đảng bộ công ty thực hiện tốt chương trình, kế hoạch đã đề ra. Bổ sung những hạn chế, thiếu sót chưa đề cập trong quy chế.

2. Kết quả kiểm tra tài chính Đảng niên độ kế toán năm 2015 và 6 tháng đầu năm 2016 đối với Ban Thường vụ Huyện ủy Lộc Ninh.

Thông qua kiểm tra, UBKT Tỉnh ủy nhận thấy: Huyện ủy Lộc Ninh cơ bản chấp hành đúng các chế độ về tài chính. Thực hiện chế độ kế toán theo quy định. Việc quản lý sử dụng nguồn kinh phí, tài sản đảm bảo cho các hoạt động của Huyện ủy. Sổ sách, chứng từ kế toán được lập và lưu trữ gọn gàng, dễ kiểm tra. Tuy nhiên, việc lập dự toán kinh phí hằng năm chưa sát với tình hình thực tế trong năm nên phải điều chỉnh nhiều lần. Ban Thường vụ Huyện ủy chưa chỉ đạo thực hiện chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về biên chế và kinh phí quản lý hành chính; chưa xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ; chưa ban hành quy chế thực hiện chính sách đối với cán bộ thuộc Ban Thường vụ Huyện ủy quản lý. Việc chấp hành các chế độ về kế toán, chứng từ; về thanh quyết toán, chi tiêu tài chính, quản lý tài sản của Đảng còn có một số hạn chế, thiếu sót.

Qua đó, UBKT Tỉnh ủy đã yêu cầu Ban Thường vụ Huyện ủy cần quan tâm, chỉ đạo bộ phận chuyên môn tham mưu ban hành các văn bản về chế độ liên quan đến tài chính của cấp ủy; chỉ đạo Văn phòng Huyện ủy khắc phục những thiếu sót, khuyết điểm trong quản lý tài chính đã chỉ ra. Kịp thời xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ và thực hiện chế độ tự chủ về biên chế và kinh phí quản lý hành chính; ban hành chế độ chính sách đối với cán bộ thuộc Ban Thường vụ Huyện ủy quản lý.

3. Xem xét giải quyết tố cáo đối với Ban Thường vụ Huyện ủy Bù Đốp, với nội dung liên quan đến việc giải quyết đơn và xử lý đảng viên bị tố cáo chưa thỏa đáng.

Qua kiểm tra, UBKT Tỉnh ủy nhận thấy, trong quá trình xem xét giải quyết tố cáo đối với đảng viên của Ban Thường vụ Huyện ủy Bù Đốp đã thẩm tra, xác minh làm rõ theo đúng nội dung, quy trình, thủ tục về giải quyết tố cáo theo quy định của Đảng. Những sai phạm của đảng viên và các vấn đề liên quan sau giải quyết tố cáo theo yêu cầu của Ban Thường vụ Huyện ủy Bù Đốp đã được xem xét, xử lý, khắc phục. Việc người tố cáo cho rằng, Ban Thường vụ Huyện ủy Bù Đốp có một số nội dung trả lời cho người tố cáo; việc xử lý đối với cá nhân có sai phạm chưa thỏa đáng, có tính chất bao che là không có cơ sở.

UBKT

  • Từ khóa
17204

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu