Thứ 3, 23/04/2024 20:04:28 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 16:00, 21/09/2014 GMT+7

Thông báo của UBND tỉnh Bình Phước ngày 21-9-2014 về Dự án khu đô thị - dịch vụ - công nghiệp Đồng Phú

Chủ nhật, 21/09/2014 | 16:00:00 4,060 lượt xem
BPO - Tiếp theo Thông báo ngày 18-9-2014, UBND tỉnh Bình Phước tiếp tục thông tin đến nhân dân về Dự án khu đô thị - dịch vụ - công nghiệp Đồng Phú như sau:

UBND tỉnh chủ trương quy hoạch Dự án khu đô thị - dịch vụ - công nghiệp Đồng Phú không ngoài mục đích nào khác là thúc đẩy sự phát triển của tỉnh, cải thiện đời sống nhân dân, cụ thể là đẩy nhanh tốc độc phát triển công nghiệp - dịch vụ, tăng hiệu quả sử dụng trên một đơn vị diện tích đất, phục vụ lợi ích thiết thực cho nhân dân, nhất là nhân dân trong vùng dự án.

Đây là dự án có quy mô lớn, khi triển khai thực hiện sẽ ảnh hưởng đến nhiều hộ dân trong khu vực nên ngày 9-9-2014, Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp đối thoại với hơn 200 người dân tại hội trường UBND huyện Đồng Phú. Tuy nhiên, do còn một số người dân chưa được cung cấp thông tin đầy đủ nên không đồng tình với dự án và không bình tĩnh, một số người bị kẻ xấu kích động, xúi giục đã đến trụ sở UBND huyện Đồng Phú, trụ sở UBND tỉnh để phản đối, gây mất trật tự an toàn xã hội.

Trước tình hình đó, ngày 18-9-2014, Chủ tịch UBND tỉnh đã tổ chức họp báo với các cơ quan báo chí của tỉnh và báo chí Trung ương thường trú trên địa bàn thông báo các nội dung liên quan đến dự án. Trên cơ sở đó, các ban, ngành, đoàn thể và các cơ quan báo chí đã tăng cường thông tin đến nhân dân. Đến nay, người dân đã nhận thức rõ hơn về dự án, bình tĩnh, tự động giải tán, tình hình an ninh trật tự đảm bảo tốt.

UBND tỉnh cho rằng: phản ứng của người dân đã thể hiện sự tác động rất lớn của dự án đến đời sống nhân dân trong vùng; cũng như nhu cầu được biết thông tin về dự án, về quyền lợi và nghĩa vụ của nhân dân. Các cơ quan chức năng và cả hệ thống chính trị của tỉnh phải tập trung tuyên truyền, giải thích thấu đáo cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trong toàn tỉnh, nhất là nhân dân trong vùng dự án hiểu, đồng thuận với chủ trương của tỉnh. UBND tỉnh xin khẳng định là: trong tổng số hơn 14.500 ha quy hoạch của dự án thì chỉ có 5.000 - 6.000 ha xây dựng khu đô thị - dịch vụ - công nghiệp, còn lại dùng để tái định canh, định cư cho nhân dân và xây dựng hạ tầng.

Dự thảo chính sách bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng đã được niêm yết công khai tại trụ sở UBND các xã và tại các điểm sinh hoạt dân cư nơi có đất bị thu hồi. Đề nghị nhân dân hãy chủ động góp ý, kiến nghị, đề xuất, phản ánh nguyện vọng của mình với UBND tỉnh. UBND tỉnh cam kết sẽ nghiêm túc tiếp thu tối đa các ý kiến xác đáng để hoàn thiện chính sách theo hướng vừa đảm bảo quyền lợi chính đáng của nhân dân, vừa tạo điền kiện thuận lợi khi dự án đi vào triển khai thực hiện. Yêu cầu các cơ quan chức năng của tỉnh và huyện Đồng Phú tập hợp đầy đủ ý kiến nhân dân để UBND tỉnh hoàn thiện chính sách, trình Hội đồng nhân dân tỉnh. Khi triển khai thực hiện dự án, chính sách bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng sẽ được công khai đến nhân dân để đồng thuận thực hiện.

Chủ tịch UBND tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức họp báo với các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh để tiếp tục công khai thông tin các chủ trương, chính sách của tỉnh về dự án này để các cơ quan báo chí và nhân dân được biết. Sau đó, Chủ tịch UBND tỉnh sẽ trực tiếp đối thoại với nhân dân trong vùng dự án để trao đổi, ghi nhận ý kiến, thông báo lộ trình thực hiện dự án. Đề nghị nhân dân sắp xếp công việc đến gặp Chủ tịch UBND tỉnh khi được thông báo.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước đề nghị nhân dân tiếp tục bình tĩnh, không tập trung đông người trước trụ sở các cơ quan Nhà nước; đây là dự án thực hiện trong thời gian dài, triển khai đến đâu thì mới giải phóng mặt bằng đến đó, do đó nhân dân hãy yên tâm sản xuất, làm ăn sinh sống, chăm sóc cây trồng, vật nuôi như thường lệ, tin tưởng vào sự chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, tránh bị kẻ xấu lợi dụng kích động, có những hành động quá khích. Một lần nữa, UBND tỉnh cam kết dự án sẽ được triển khai thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, kết hợp hài hòa giữa lợi ích của nhân dân trong khu vực với sự phát triển chung của tỉnh, mọi lợi ích chính đáng của nhân dân sẽ được đảm bảo.

UBND TỈNH

  • Từ khóa
11748

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu