Thứ 5, 28/03/2024 20:04:45 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 13:52, 04/05/2017 GMT+7

Thomas Müller khát vọng "bùng nổ" để cán mốc 100 bàn thắng

Nguồn TTXVN
Thứ 5, 04/05/2017 | 13:52:00 626 lượt xem
BPO - Bayern Munich đã đăng quang Bundesliga sớm ba vòng đấu sau chiến thắng hủy diệt 6-0 ngay trên sân của Wolfsburg ở vòng 31 cuối tuần trước.

Müller muốn dành tặng người hâm mộ nhiều niềm vui. 

Chiến thắng đó hẳn đã mang đến niềm vui mừng cho người hâm mộ Bayern, nhưng với Thomas Müller thì chưa đủ. Anh muốn dành cho các cổ động viên của đội bóng nhiều niềm vui hơn thế.

"Chúng tôi muốn làm vui lòng người hâm mộ thêm một lần nữa. Trong hai trận đấu sân nhà chúng tôi muốn gửi tới người hâm mộ một màn trình diễn xuất sắc," Müller chia sẻ.

Cận kề mốc 100 bàn thắng 

Tất cả những người hâm mộ "kẻ đánh hơi khoảng trống" này đều hiểu khát khao của Thomas Müller, đó là những bàn thắng, khi mà mùa giải này trôi qua với chân sút 27 tuổi quả là tồi tệ khi anh mới chỉ khi vỏn vẹn được 5 bàn thắng. 

Đây không chỉ là thành tích khiêm tốn nhất của cầu thủ này so với những mùa giải trước đó mà còn khiến anh bị đứng trước những hoài nghi về phong độ, năng lực, sự thích hợp trong sơ đồ chiến thuật của ông thày mới Ancelotti. Chưa hết, nó khiến anh mất đi một vị trí chính thức ở đội hình xuất phát- điều mà trước đó là hy hữu. 

Tuy nhiên, nếu bùng nổ ở ba trận đấu cuối cùng, Müller hoàn toàn có thể cán mốc 100 bàn thắng ghi cho Bayern.

Müller hiện đang có 96 bàn thắng, và anh chỉ cần ghi 4 bàn nữa là sẽ lọt vào danh sách 5 cầu thủ Bayern ghi được từ 100 bàn trở lên.

Vị trí số 1 trong danh sách ghi bàn vẫn thuộc về Gerd Müller (365 bàn), tiếp đến lần lượt là Giám đóc điều hành Karl-Heinz Rummenigge (162), Roland Wohlfahrt (119) và Dieter Hoeneß (102). 

Bayern vô địch 5 mùa giải liên tiếp. (Nguồn: Fcb.de)

Á quân kiến tạo 

Tuy không thành công với  những bàn thắng, nhưng ở vai trò kiến tạo thì Müller lại vượt lên để trở thành "á quân" của Bundesliga khi trong mùa giải anh đã có 11 đường kiến tạo cho đồng đội ghi bàn, xếp thứ 2 Bundesliga Emil Forsberg của RB Leipzig (15 đường kiến tạo).

Ở Bayern, Müller cũng giữ vị trí "á quân" khi có tổng cộng 71 lần kiến tạo trong màu áo Bayern kể từ trận đấu đầu tiên ở Bundesliga, chỉ sau Franck Ribery (82 lần).

"Tôi sẽ cố gắng hết sức mình trong những trận đấu tới. Nhiệm vụ của tôi trên sân là ghi bàn và kiến tạo. Nhưng khó để nói trước điều gì khi mà phong độ và may mắn luôn thay đổi theo từng ngày. Tôi cũng chưa từng nghe thấy, ai đó sẽ được trao giải khi có nhiều kiến tạo."

Müller đã chia sẻ như vậy với một nụ cười gần như hết cỡ đúng theo kiểu "Müller" quen thuộc. 

Chỉ Ribéry có nhiều đường kiến tạo hơn Müller.

Có một điểm khá đặc biệt là dẫu thành tích ghi bàn của Müller chưa thể đuổi kịp các tiền bối, nhưng có một kỳ tích chưa ai từng làm được - đó là trong 75 trận Müller ghi tại Bundeslig, Bayern đều bất bại.

Khẳng định vị trí "Số 1 nước Đức"

Vào thứ 7 tới, Bayern sẽ thi đấu trên sân nhà trước đội bóng đang đứng trước nguy cơ xuống hạng Darmstadt 98, còn trận đấu cuối cùng trên sân nhà Bayern sẽ là màn tiếp đón SC Freiburg. 

Giữa hai trận này họ có chuyến làm khách trên sân của RB Leipzig, đội bóng đã có thời điểm vượt qua Bayern ở mùa giải năm nay.

Chia sẻ về việc sẽ gặp RB Leipzig ở những vòng cuối, Müller cho biết: "Đó là trận mà chúng tôi rất muốn chỉ ra rằng - chúng tôi là số 1 ở nước Đức.".

  • Từ khóa
102420

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu