Thứ 5, 28/03/2024 22:01:35 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 14:26, 08/03/2017 GMT+7

Thời gian làm việc và chế độ giảm định mức của giáo viên

Thứ 4, 08/03/2017 | 14:26:00 282 lượt xem

BP - Bộ GD-ĐT vừa công bố dự thảo thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều trong Thông tư số 28/2009/TT-BGDĐT của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT ban hành quy định về chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông để lấy ý kiến đóng góp của các cấp, ngành và các cơ sở giáo dục trong cả nước. So với quy định trong Thông tư số 28/2009/TT-BGDĐT đang được thực thi, nội dung của dự thảo thông tư có nhiều điểm mới được sửa đổi, bổ sung, nhất là về thời gian làm việc và chế độ giảm giờ dạy đối với những giáo viên có kiêm nhiệm công việc khác của đơn vị. Dưới đây xin giới thiệu về những điểm mới này:

Thầy trò Trường Dân tộc nội trú THCS Đồng Phú trong giờ họcThầy trò Trường Dân tộc nội trú THCS Đồng Phú trong giờ học

Thời gian làm việc của giáo viên tiểu học và trung học

Thời gian làm việc của giáo viên tiểu học trong năm học là 42 tuần, trong đó: 35 tuần dành cho việc giảng dạy và các hoạt động giáo dục theo quy định về kế hoạch thời gian năm học. 5 tuần dành cho học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ. 1 tuần dành cho việc chuẩn bị năm học mới. 1 tuần dành cho việc tổng kết năm học.

Thời gian làm việc của giáo viên THCS và THPT trong năm học là 42 tuần, trong đó: 37 tuần dành cho việc giảng dạy và hoạt động giáo dục theo quy định về kế hoạch thời gian năm học. 3 tuần dành cho học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ. 1 tuần dành cho việc chuẩn bị năm học mới. 1 tuần dành cho việc tổng kết năm học.

Chế độ giảm định mức tiết dạy đối với giáo viên kiêm nhiệm

Chế độ giảm định mức tiết dạy đối với giáo viên kiêm nhiệm công tác chủ nhiệm lớp ở trường chuyên biệt: Giảm 4 tiết/tuần đối với giáo viên chủ nhiệm lớp ở trường phổ thông dân tộc nội trú cấp THCS, cấp THPT, ở trường chuyên, trường bán trú và trường dự bị đại học. Giảm 3 tiết/tuần đối với giáo viên chủ nhiệm lớp ở trường, lớp dành cho người khuyết tật. Giảm 3 tiết/tuần đối với tổ trưởng chuyên môn; 1 tiết/tuần đối với tổ phó chuyên môn.

 Giáo viên kiêm bí thư đảng bộ, bí thư chi bộ trường hạng I được giảm 4 tiết/tuần, các trường hạng khác được giảm 3 tiết/tuần. Giáo viên kiêm nhiệm công tác công đoàn thực hiện giảm định mức tiết dạy theo quy định tại Thông tư số 08/2016/TT-BGDĐT của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT. Giáo viên kiêm công tác bí thư đoàn, phó bí thư đoàn cấp trường được hưởng chế độ, chính sách theo Quyết định số 13/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Giáo viên kiêm chủ tịch hội đồng trường, thư ký hội đồng trường được giảm 2 tiết/tuần. Giáo viên kiêm trưởng ban thanh tra nhân dân trường học được giảm 2 tiết/tuần. Giáo viên kiêm nhiệm công tác đảng, đoàn thể và các tổ chức khác trong nhà trường chỉ được hưởng chế độ giảm định mức tiết dạy của chức vụ có số tiết giảm cao nhất. Giáo viên nữ có con nhỏ từ 12 tháng trở xuống, mỗi tuần được giảm 3 tiết (đối với giáo viên THPT, THCS và giáo viên trường dự bị đại học); giảm 4 tiết (đối với giáo viên tiểu học).

Ngoài nhiệm vụ giảng dạy chính trên lớp, giáo viên còn phải thực hiện những hoạt động chuyên môn và các hoạt động khác theo sự phân công của hiệu trưởng. Việc quy đổi những hoạt động này ra tiết dạy để tính số giờ giảng dạy cho từng giáo viên được thực hiện như sau: Đối với giáo viên được huy động làm cộng tác viên thanh tra thì thời gian làm việc quy đổi được tính theo Thông tư số 31/2014/TT-BGDĐT của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT. Đối với giáo viên được huy động tham gia công tác hướng dẫn, bồi dưỡng, tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ do phòng GD-ĐT, sở GD-ĐT, Bộ GD-ĐT thì 1 tiết giảng dạy thực tế được tính bằng 1,5 tiết định mức. Báo cáo ngoại khóa cho học sinh do nhà trường tổ chức (có giáo án hoặc đề cương báo cáo) thì mỗi tiết báo cáo thực tế được tính bằng 1,5 tiết dạy định mức.

Nếu dự thảo nêu trên được chấp thuận và theo dự kiến của Bộ GD-ĐT thì thông tư mới sẽ được ban hành và có hiệu lực thi hành trong năm 2017.

P.V

  • Từ khóa
86661

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu