Thứ 6, 19/04/2024 18:44:38 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:30, 25/10/2019 GMT+7

Thiếu tá Nguyễn Thị Kiều “dân vận khéo”

Thứ 6, 25/10/2019 | 14:30:00 1,243 lượt xem
BP - Công tác dân vận được xem là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhằm xây dựng thế trận lòng dân, thế trận an ninh nhân dân vững chắc. Từ đó đã xuất hiện nhiều điển hình dân vận khéo, là tấm gương lan tỏa việc làm ý nghĩa. Thiếu tá Nguyễn Thị Kiều, Đội cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện Lộc Ninh là một điển hình như thế.

Chị Nguyễn Thị Kiều có gần 20 năm làm công tác tuyên truyền đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT). Trong quá trình công tác, chị không chỉ hăng hái, năng nổ, sâu sát thực tế mà còn có phương pháp làm việc linh hoạt, sáng tạo, đạt hiệu quả cao, được chi bộ bình chọn gương điển hình “Dân vận khéo”. Để công tác tuyên truyền pháp luật ngày càng đi vào chiều sâu và đạt hiệu quả thiết thực, chị luôn chịu khó nghiên cứu, tìm tòi cách làm hay, thường xuyên có những đề xuất với lãnh đạo cơ quan, Ban ATGT huyện đổi mới hình thức tuyên truyền để mọi người dân dễ dàng tiếp cận và nâng cao ý thức trong chấp hành Luật Giao thông đường bộ.

Thiếu tá Nguyễn Thị Kiều trao mũ bảo hiểm tặng hộ dân tộc thiểu số nghèo xã Lộc Thiện (Lộc Ninh)

Từ năm 2009-2019, Thiếu tá Nguyễn Thị Kiều đã tham mưu 28 kế hoạch về công tác tuyên truyền đảm bảo trật tự ATGT và được cấp trên chấp thuận triển khai thực hiện. Chị đã cùng đơn vị phối hợp tổ chức 30 buổi tuyên truyền lưu động trực tiếp tại các chợ, khu vực đông dân cư trên địa bàn huyện; 4 hội thi “Thanh niên với ATGT”, “Phụ nữ với ATGT”; tuyên truyền lưu động bằng hình thức sân khấu hóa với chủ đề “ATGT - Hạnh phúc muôn nhà”... thu hút hàng ngàn thanh, thiếu niên, người dân tham gia. Những ngày đi cơ sở, cứ 6 giờ sáng chị cùng đồng đội đến với học sinh trường THPT, THCS và người dân các ấp khó khăn để tuyên truyền trực tiếp nội dung Luật Giao thông đường bộ. Chị còn phối hợp cán bộ, chiến sĩ công an xã thực hiện tuần tra kiểm soát, nhắc nhở và xử lý các trường hợp vi phạm trật tự ATGT, để người dân nâng cao ý thức chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ.

Để buổi tuyên truyền diễn ra sôi nổi và đạt hiệu quả đối với người nghe, chị đã lồng ghép bằng hình thức đố vui có thưởng, với nội dung tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ. Những ai trả lời đúng câu hỏi sẽ được tặng mũ bảo hiểm và quà do chị cùng cơ quan vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ. Qua 5 năm thực hiện hình thức tuyên truyền này đã thu hút trên 15.000 lượt học sinh và người dân tham gia; 450 mũ bảo hiểm, 50 phần quà được trao tặng học sinh và người dân.

“Dù ở bất kỳ cương vị nào tôi cũng luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Song nếu chỉ có sự nỗ lực của bản thân thì chưa đủ mà cần có sự đồng thuận, tin tưởng, phối hợp công tác của đồng chí, đồng nghiệp, sự ủng hộ của nhân dân và công tác dân vận đã mang lại cho tôi điều đó”.

Thiếu tá Nguyễn Thị Kiều cho biết

Đáng ghi nhận là thời gian qua, Thiếu tá Nguyễn Thị Kiều đã lồng ghép công tác tuyên truyền trực tiếp với hỗ trợ mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho các hộ dân tộc thiểu số hoàn cảnh neo đơn, khó khăn tại vùng sâu của huyện. Từ đầu năm 2019 đến nay, chị đã tuyên truyền trực tiếp và tặng 80 mũ bảo hiểm cho 80 hộ dân tộc thiểu số tại các xã Lộc An, Lộc Hòa, Lộc Thành, Lộc Thiện. Với cách tuyên truyền thuyết phục và việc làm ý nghĩa, nữ cảnh sát giao thông Công an huyện Lộc Ninh đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân địa phương. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức của người dân và học sinh khi tham gia giao thông. Từ đó kéo giảm số vụ, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông.

Trong những năm qua, chị Kiều cùng hội phụ nữ và công đoàn, chi đoàn thanh niên cơ quan thường xuyên tổ chức hoạt động thiện nguyện, thăm hỏi, tặng quà gia đình ở các xã vùng sâu, xa và thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn nỗ lực vươn lên trong học tập trên địa bàn huyện, tổng trị giá 130 triệu đồng.

Nhiều năm qua, Thiếu tá Nguyễn Thị Kiều đạt danh hiệu “Chiến sĩ tiên tiến”, năm 2018 đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; giải nhất cá nhân “Hội thi kỹ năng tuyên truyền về ATGT” cấp tỉnh năm 2017, 2018. Đầu tháng 10-2019, Thiếu tá Nguyễn Thị Kiều nhận giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh do có thành tích trong đợt thi đua chào mừng kỷ niệm 44 năm Ngày giải phóng miền Nam và kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chị còn là một trong 7 cá nhân tiêu biểu được Huyện ủy Lộc Ninh tuyên dương điển hình phong trào thi đua “Dân vận khéo” huyện, giai đoạn 2009-2019.

Mai Hoàng Mỹ

  • Từ khóa
2331

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu